(รีวิวเกมมือถือ) Starlight Isle เกม Auto RPG แนวตั้ง ผลงานใหม่จาก Eyougame

Eyougame อีกหนึ่งค่ายเกมมือถือหนึ่งที่มักจะมีผลงานเกมแนว MMORPG Auto Play มาให้ได้เล่นกันหลากหลายเกม และตัวเกมล่าสุดของเขาก็เป็นเกมแนว Auto Play RPG เช่นกัน แต่ว่ามาในรูปแบบของเกมแนวตั้งแทน กับเกม Starlight Isle ซึ่งเปิดให้เล่นแล้วในโซนนอกไทยครับ

Starlight Isle นั้นจะเอ่ยถึงโลกหนึ่งที่พลังที่ปกป้องรักษามนุษย์ชาติได้พังทลายลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ เหล่าอสูรบีสต์ได้ออกมาอาลาวาด และตัวเราในฐานะนักผจญภัยที่เดินผ่านมาแบบงงๆ ก็ได้รับพลังเทพคุ้มครองไปช่วยกู้โลกแบบงงๆ การเดินทางเพื่อปกป้องโลกแบบงงๆ จึงได้เริ่มขึ้น

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG ในรูปแบบฉบับ Auto Play ที่คนเล่นจะเลือกได้ว่าจะกดเล่นเองหรือปล่อยให้เกมเล่นออโต้ แต่ตัวเกมนั้นจะเอื้ออำนวยในการเล่นแบบออโต้มากกว่า โดยตัวเกมก็จะให้ตัวละครวิ่งไปเอง ตีเอง ใช้สกิลเอง ใส่ของเอง และรับเควสต์เองอีกด้วยหากปล่อยให้เกมเล่นเอง

ความแตกต่างของเกมตัวนี้่กับเกมอื่นเลยก็คือเกมจะนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบแนวตั้ง ซึ่งทำให้เกมนี้มีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป ข้อดีคือพอเป็นแนวตั้งแล้วคนเล่นจะสามารถหยิบมาเล่นด้วยมือข้างเดียวได้ แถมเกมก็เล่นด้วยตัวเองด้วย จึงทำให้ค่อนข้างสะดวกในการเล่น

แต่ในแง่ข้อเสียแล้ว เพราะเป็นเกมแนวตั้ง เกมจึงมีการล็อคมุมกล้องเอาไว้ คนเล่นจะไม่สามารถหมุนมุมกล้องได้เลย แถมเน้นทำได้แค่เคลื่อนที่เท่านั้น ไม่สามารถกดออกสกิลโจมตีได้สมใจนึก ซึ่งถ้าคนไหนต้องการเกมแนวแอ็คชั่นแบบรัวๆ ไปเลย เกมนี้ไม่ตอบโจทย์แน่นอน

เกมนี้จะมีองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่ไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่น ทั้งระบบสัตว์เลี้ยง, สัตว์ขี่, ปีก รวมไปถึงปลดล็อคสกิลเท่ๆ โหดๆ แถมในการปราบมอนสเตอร์นั้นเกมก็ทำออกมาได้ง่ายมากโดยไม่ต้องกังวลเลยว่าจะสู้ได้หรือไม่ได้ เกมนี้จึงเหมาะกับคนเล่นที่ต้องการผ่านไปเร็วๆ ไม่เอาความยุ่งยาก

มีระบบอำนวยความสะดวกหลายอย่างในเกมนี้ ตั้งแต่ระบบอัพเกรดทีเดียวทั้งหมดโดยการกดปุ่มเดียว, ระบบย่อยอุปกรณ์ ไปจนถึงการพัฒนาชุดตัวละครโดยการสะสมชิ้นส่วนอุปกรณ์ในเกรดเดียวกัน เมื่อใส่ครบนอกจากจะเพิ่มสเตตัสแล้ว ชุดตัวละครที่ใส่ก็จะเปลี่ยนรูปลักษณ์ไปด้วย

แน่นอนว่าคนไหนที่ต้องการความสะดวกแบบสุดๆ เกมก็ยังมีระบบ VIP มาให้เล่น ทำให้เกมนี้เล่นได้ทั้งคนเล่นสายฟรีกับสายเติมเงิน โดยรวมแล้ว ถึงแม้ว่าเกมนี้จะยังไม่เปิดไทย แต่ก็มีโอกาสค่อนข้างมากที่จะได้เล่นกันในไทยเนื่องจากเกมจากทางค่ายนี้มักจะเอามาเปิดในไทยหลายเกม แต่ถ้าทนรอไม่ไหว โหลดโซนนอกมาเล่นกันก่อนได้เลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มุมมองแนวตั้ง เล่นได้ง่าย
  • เกมออโต้ทุกอย่างด้วยตัวเอง
  • ภาพในเกมทำออกมาไหลลื่น
  • มีระบบอำนวยความสะดวกหลายอย่าง
  • เล่นง่าย ไปเรื่อยๆ ฟรีอยู่ได้ VIP ไปเร็วๆ

สำหรับเกม Eyougame เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS ในโซนนอก สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

(โซนประเทศฟิลิปปินส์)
(โซนประเทศฟิลิปปินส์)