5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 11 – 17 ต.ค. 2020

Stumble Guys

เกมที่ทำออกมารับกระแสเกมดังที่มีให้เล่นบน Steam สู่เกมเพลย์อันเรียบง่ายที่ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย เป้าหมายของเกมนี้คือ คนเล่นจะต้องแข่งขันกับคนเล่นคนอื่นๆ เพื่อไปยังเส้นชัยโดยที่ระหว่างทางนั้นจะมีอุปสรรคต่างๆ มาให้คนเล่นจะต้องผ่านไปให้ได้

เอาตรงๆ เกมนี้จะให้อารมณ์เกมวิ่งแข่งแนวๆ วิบากมากกว่าเพราะคนเล่นจะมีเป้าหมายในการผ่านด่านไปให้ได้โดนไม่สนวิธีการ แต่จะไม่ระดับสามารถผลักคนเล่นคนอื่นให้ตกลงไปได้ คนเล่นจะสามารถสะสมเหรียญเอามาปลดล็อคตัว หรือจะกดจ่ายเงินเพื่อเอาโฆษณาออกก็ได้

จอมยุทธ์เทพมังกร

เกมแนวจอมยุทธ์ที่มีให้เราเล่นกันในอาทิตย์นี้ โดยเกมนี้เป็นเกมที่สร้างจากเกม PC มาก่อนแล้วเอามาทำเป็นเกมมือถือ เกมนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถสนุกกับการเล่นแบบทั้งออโต้หรือจะกดเล่นแมนนวลก็ได้ เกมยังมีระบบหลบหลีกให้เล่นจึงมีความเป็นแอ็คชั่นบ้าง แต่กเมก็ไม่ได้แอ็คชั่นจ๋าอะไรขนาดนั้น

ความสนุกของเกมนี้ก็คือความง่ายในการเล่นและได้มองดูตัวละครพัฒนาตัวเอง คนเล่นจะสามารถตะลุยได้หลากหลายโหมด ทั้งหอคอย, ดันเจี้ยน, การปะทะกับคนเล่นในอารีน่า เกมยังมีระบบแต่งงานกับคนเล่นกันเอง และรวมไปถึงนั่งสมาธิเพื่อเอา EXP ได้อีกด้วย น่าเสียดายที่ระบบนี้ดันไม่ได้มาเป็นแบบออฟไลน์ตอนปิดเกมเท่านั้น

Final Gear

มาดูทางฝั่งเกมญี่ปุ่นกันบ้าง จะบอกว่าเกมนี้เป็นเกมญี่ปุ่นก็ไม่เชิงเพราะผู้สร้างไม่ใช่ญี่ปุ่น คอนเชปของเกมนี้จะคล้ายๆ กับพวกเกมสาวปืนหรือสาวเรือ แต่จะเป็นหุ่นยนต์แทน แต่ตัวละครสาวๆ จะไม่ได้เป็นหุ่นยนต์ เพียงแต่ขึ้นไปขี่ในหุ่นยนต์เท่านั้น

เกมนี้จะเป็นเกมที่มีระบบออโต้แต่มีส่วนผสมความเป็นแอ็คชั่นที่ค่อนข้างสูงเพราะคนเล่นจะกดปล่อยเกมเองไม่ได้ คนเล่นจะสามารถคุมรูปแบบทั้งทีมได้แม้จะปล่อยออโต้ไป และกดสลับตัวละครเล่นได้ตลอดเวลา ที่น่าสนใจคือการเใส่ชิ้นส่วนหุ่นจะทำให้รูปลักษณ์เปลี่ยนไปอีกด้วย

สโตร์โซนประเทศญี่ปุ่น
สโตร์โซนประเทศญี่ปุ่น

Starlight Isle

เกมแนว MMORPG Auto Play ที่เราได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ เพียงแต่ว่าไม่ได้เป็นเกมโซนไทยแต่ต้องไปเล่นกันในโซนนอก (แต่ก็เชื่อได้ว่าไม่เกินความสามารถของคนเล่น) โดยจะเป็นเกมมุมมองแนวตั้งจึงสามารถหยิบมาเล่นได้ง่ายด้วยมือข้างเดียว แถมเกมก็เล่นด้วยตัวของเกมเองอยู่แล้ว

เกมจะเล่นง่ายมาก เดี๋ยวก็ปลดล็อค เดี๋ยวก็มีของใหม่มาให้ได้พัฒนาตัวละคร ศัตรูก็ปราบง่าย กดจิ้มเดียวก็ทำทุกอย่างให้ แถมภาพในเกมก็ทำออกมาไหลลื่นอีกต่างหาก เป็นเกมที่สามาถเล่นได้เรื่อยๆ และนั่งมองดูตัวละครได้พัฒนาตัวเองให้เก่งยิ่งขึ้นนั่นเอง

(โซนประเทศฟิลิปปินส์)
(โซนประเทศฟิลิปปินส์)

Party Animals

เกมสุดป่วนที่ตอนนี้กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในเวลานี้ โดยตัวเกมนี้ยังไม่ออกตัวเต็มแต่ก็มีหลายคนติดใจกันแล้ว โดยเกมนี้จะเป็นเกมต่อสู้ปะทะกันกับคนเล่นกันเองหรือจะสร้างห้องมาเล่นกับ AI ก็ได้ เห็นภาพตัวละครเป็นสัตว์แบบนี้ แต่เอาจริงๆ มันคือตุ๊กตาปุยนุ่นมากกว่า

ซึ่งพอมันเป็นตุ๊กตาปุยนุน การควบคุมการเคลื่อนที่เลยไม่เหมือนกับเกมอื่น ที่ตัวละครจะดูอ่อนยวบยาม คนเล่นจะสามารถหยิบอาวุธขึ้นมาสู้ ทำให้ศัตรูน็อกแล้วก็หยิบอุ้มมาทุ่มกันได้ด้วย ภาพที่น่ารัก ไม่กินสเปคคอมมาก แถมยังทำออกมาดูตลกอีก จึงเป็นเกมที่ไม่มีพิษภัยใดๆ

ทั้งหมดนี้คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้แนะนำให้ได้อ่านกันในช่วงอาทิตย์นี้ ยังคงเป็นอาทิตย์ที่เราได้นำเสนอเกมที่หลากหลายเกมแล้วแต่คนเล่นว่าจะชื่นชอบเกมแนวไหน และแน่นอนว่าในอาทิตย์ต่อไปก็จะมีเกมใหม่มาให้ได้เล่นกันอีก อย่าลืมติดตามอ่านกันนะครับ