5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 28 พ.ย. – 4 ธ.ค. 2022

เข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2022 กันแล้วนะครับ และสำหรับทางด้านของเกมนั้นก็ยังคงมีเกมใหม่เปิดมาให้เราเล่นกันเป็นระยะ เพียงแต่สัปดาห์นี้ให้อารมณ์เหมือนช่วงเบรค เพราะว่ายังไม่ได้มีเกมใหญ่หรือเกมใหม่เปิดมาให้เล่นกันมากเท่าไหร่นัก แต่ไม่เป็นไร เกมน่าเล่นก็ยังคงมีอยู่ และเราจะไปดูกันว่าในสัปดาห์นี้จะมีเกมอะไรกันบ้าง

Halcyon 6: Starbase Commander

ประเดิมกับเกมแนะนำจากทางเราก่อนที่แม้ว่าเกมนี้อาจจะไม่ใช่เกมใหม่แต่ก็เป็นเกมที่น่าเล่นอย่างมากเลยทีเดียวโดยเฉพาะคนอย่างที่ชื่นชอบเกมแนวสร้างฐานจัดการทรัพยากรในตีนของนอกโลก

เกมนี้คนเล่นจะได้รับบทเป็นผู้บัญชาการเพื่อหาอาณานิคมในอวกาศ และสนุกกับการวางแผนบริหารจัดการ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีของยานเราอีกด้วย เกมนี้วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC ใน Steam และมือถือบน iOS ซึ่งแนะนำว่าหากไม่รีบ ลองรอช่วงเทศกาลลดราคาปลายปีนี้ได้ รับรองว่าเก่งนี้ลดราคาให้ซิ้ออย่างแน่นอน

Shining Land

ถึงแม้ว่ามองผ่านๆอาจจะไม่ได้แตกต่างจากเกม MMORPG Auto play เกมอื่นๆเท่าไหร่นัก แต่เกมนี้มีเสน่ห์และเอกลักษณ์มากมายให้ได้สนุกกัน โดยเฉพาะระบบการเล่นที่ไม่เร่งรัดจนเกินไปแต่ยังได้มอบความสะดวกสบายพร้อมเนื้อหาใหม่ๆให้คนเล่นได้ปลดล็อคเล่นกันเป็นระยะ

นอกจากความมีอิสระในการเล่นตามเควสต่างๆแล้ว ในเกมยังมีระบบการฟาร์มทรัพยากรออฟไลน์ให้สามารถเก็บของมาอัพตัวละครได้อย่างง่ายดาย และตัวชูโรงของเกมนี้ก็คือระบบสัตว์เลี้ยงที่สามารถวิวัฒนาการและอัพเกรดได้ ทำให้เกมนี้เป็นเกมแนว MMORPG Auto play ที่ทำออกมาได้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Spear Knight

แม้ว่ามองผ่านๆอาจจะชวนนึกถึงเกมที่อาจจะมีคนเล่นรู้สึกคุ้นเคย แต่ว่าเกมนี้จะเป็นเกม IDLE ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเกมนั้นเลยแม้แต่น้อย แถมยังเป็นอีกหนึ่งเกม IDLE ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าเล่นกว่าเกมอื่นเนื่องจากไม่ค่อยมีระบบการบังคับให้ดูโฆษณาอะไรด้วย

นอกจากนี้ด้วยระบบพื้นฐานของเกมคนเล่นจะสามารถแข็งแกร่งขึ้นได้โดยการค่อยๆปลดล็อคและเล่นไปเรื่อยๆ เกมไม่ได้บีบบังคับให้เติมเงินหรือระบบ VIP อะไร แต่จะมีของพร้อมให้คนเล่นก็ค่อยปลดล็อคไปเรื่อยๆ แม้ว่าเกมอาจจะมีรูปแบบการเล่นเหมือนเดิมตลอดทั้งเกม แต่นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถเอามาเล่นฆ่าเวลาได้อย่างน่าสนใจอีกเกมหนึ่งเช่นกัน

Sword Dynasty : Immortal

จุดเด่นอันดับแรกของเกมนี้ที่ดูโดดเด่นมากนั่นก็คือภาพกราฟิกของเกมที่ทำออกมาได้สวยงามอย่างมากแม้ว่าจะใช้มือถือสเปคกลางก็ตาม แต่ก็อาจจะแลกกับค่าอนิเมชั่นตัวละครและศัตรูที่ออกดูเป็น stop motion เสียหน่อย แต่ถ้าเทียบกับในเกมอื่นหลายๆเกมแล้วเกมนี้ทำภาพออกมาได้ดูดีมากกว่าซะอีก

นอกจากการเล่นที่ง่ายดายเพราะเป็นระบบออโต้แล้วเกมนี้ยังมีโหมดการเล่นมาให้อย่างครบครัน รวมไปถึงระบบ VIP ที่คนเล่นจะสามารถอัพเลเวล VIP และรับสิทธิประโยชน์ได้อย่างฟรีๆ แต่เกมก็ยังไม่ทิ้งเหล่าคนเล่นสายเติมเงินที่ยิ่งเติมก็จะยิ่งได้รับของรางวัลมากยิ่งขึ้น หรือถ้าพูดกันแบบโดยรวมแล้วก็คือ ไม่ว่าจะเป็นสายฟรีหรือสายเติมเงิน เกมนี้ตอบโจทย์คนเล่นทุกสายแน่นอน

Immortal Realm

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวเป็นนักสำรวจล่าสมบัติตามซากโบราณสถาน แต่ขอให้เป็นเกม MMORPG บนมือถือพร้อมกับระบบออโต้ นี่จะเป็นเกมตอบโจทย์กับคนเล่นได้ครบทุกอย่าง

นอกจากระบบการเล่นที่มีพร้อมกับโหมดท้าทายและเล่นเป็นปาร์ตี้แล้ว จุดเด่นของเกมนี้ก็คือบรรยากาศเกมที่แปลกใหม่น่าดึงดูด แต่ยังคงมีระบบของเกมมือถือครบครัน ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายในการเล่นและความง่ายในการเข้าถึงเนื้อหา จึงเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่ทำมาดูโดดเด่นอย่างมากอีกเกมเลยทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเหล่าเกมแนะนำและเกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้นำเสนอ และในสัปดาห์ต่อไปเกมใหม่ที่กำลังจะเปิดให้เล่นส่งท้ายปีก็จะยังคงเปิดมาให้เราได้เล่นกันอย่างแน่นอน เดือนสุดท้ายของปี 2022 จะมีเกมอะไรที่น่าเล่นมาให้เราได้สัมผัสก่อนจากลาปีนี้กันบ้างนั้น น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว