(รีวิวเกมมือถือ) Shining Land เกม MMO ออโต้ภาพไหลลื่นและสัตว์เลี้ยงน่าสะสม

เกม MMORPG Auto เกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้เล่นล่าสุด และก็ไปอีก 1 เกมที่มีกระแสพูดถึงกันมาสักพักนึงด้วย โดยเฉพาะการออกแบบตัวละครที่น่าสนใจนั่นเอง เราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Shining Land นี้คนเล่นจะรับบทเป็นนักผจญภัยหน้าใหม่ที่ได้ออกเดินทางไปในโลกของดินแดนเทพ ที่หากมองจากภายนอกเหมือนจะสงบสุข แต่ว่ากลับมีสงครามระหว่างเทพอยู่เบื้องหลัง การผจญภัยในโลกกว้างของเรากับเหล่าสัตว์เลี้ยงคู่ใจจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG Auto Play ที่ตัวละครจะมีการบอทให้สู้แบบอัตโนมัติทั้งการโจมตีและการใช้สกิล เกมไม่มีระบบ Action เช่นการหลบการโจมตี จึงทำให้เป็นอีกเกมที่เล่นได้อย่างง่ายดายและปล่อยให้เล่นออโต้ได้เลย

ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือเกมมีเนื้อหาให้เล่นเป็นจำนวนมาก แต่จะไม่ใช้วิธีการยัดเยียดมาแบบเร่งๆเหมือนกับเกมอื่นที่จะทำให้คนเริ่มรู้สึกว่ามันแลดูเยอะเกินไป ทำให้ความคืบหน้าของเกมนี้มาในระดับกำลังดีและทำให้คนเล่นสามารถค่อยๆปลดล็อคเนื้อหาใหม่ได้อย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่ได้รู้สึกเร่งจนเกินไป

ถึงจะบอกว่าเป็นเกม Auto play แต่ในเกมนี้ก็ยังพอมีเนื้อเรื่องให้อ่านบ้าง แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องบอกกันตรงๆว่าการแปลภาษาไทยของเกมนี้บางส่วนทำออกมางงไปหน่อย แต่ก็จะยังมีมาให้คนเล่นได้ชมกันเป็นระยะ ซึ่งจะแตกต่างจากเกมอื่นในแนวเดียวกันที่มักจะมีแค่เฉพาะช่วงต้นแล้วหลังจากนั้นจะไม่ค่อยเน้นนำเสนอเท่าไหร่นัก

จุดเด่นของเกมก็คือระบบสัตว์เลี้ยงที่คนเล่นจะได้ทั้งจากในเกมและจากการเปิดกาชา โดยตัวสัตว์เลี้ยงร่างเดียวกันนั้นจะสามารถเอามาวิวัฒนาการเพิ่มระดับดาวได้ และคนเล่นจะสามารถใส่สัตว์เลี้ยงได้ถึง 3 ตัวและทุกตัวละครจะช่วยเหลือคนเล่นในการต่อสู้ได้อย่างหลากหลาย

อีกจุดเด่นอีกอย่างก็คือระบบ IDLE ที่เกมจะมีการฟาร์มทรัพยากรออฟไลน์ให้ด้วย จึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะเล่นได้สบายถึง 2 ระดับ ทั้งระบบต่อสู้อัตโนมัติ และระบบเก็บของแบบออฟไลน์ และระบบนี้จะมีด่านท้าทายให้คนเล่นได้เข้าไปประลอง ยิ่งเอาชนะด่านระดับสูงได้มากเท่าไหร่ ของรางวัลจากการฟาร์มออฟไลน์ก็จะยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น

แม้ว่าระบบโดยรวมอาจจะดูไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวนี้เท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่เกมนี้นำเสนอก็คือความง่ายในการเข้าถึงโดยแบบไม่เร่งรัดเกินไป แถมยังพ่วงความเป็น MMORPG และเนื้อหารอการอัพเดทและปลดล็อคให้ได้สนุกกันเรื่อยๆ จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งเกม MMORPG Auto Play ที่ทำออกมาได้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ระบบออโต้เพลย์ที่จะช่วยทำเควสเองและใช้สกิลได้ด้วยตัวเอง
  • งานภาพกราฟฟิกทำออกมาดูสวยงามและลื่นไหล อาจจะยกเว้นตอนอยู่ในเมืองที่มีคนเล่นอยู่เยอะเท่านั้น
  • สัตว์เลี้ยงที่สามารถวิวัฒนาการและผสมเพื่อเพิ่มระดับดาวได้
  • ระบบการเก็บทรัพยากรแบบออฟไลน์ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการเล่น
  • เนื้อหารอคอยการปลดล็อคจำนวนมากและมีของฟรีเช่นชุดคอสตูมให้คนเล่นได้เป็นเจ้าของกันทุกคน

สำหรับเกม Shining Land ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตาข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ