(รีวิวเกมมือถือ) Immortal Realm ล่าสมบัติสุดขอบโลก กับเกม MMORPG ออโต้ภาพสวย

สำหรับใครที่ชื่นชอบแนวเกมที่เป็นการสำรวจโบราณสถานทั้งฝั่งอียิปต์หรือฝั่งตะวันออก ขอให้เป็นเกม MMORPG ในโลกยุคปัจจุบัน พร้อมกับระบบออโต้ และงานภาพของเกมไม่ได้เผามาก นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำให้ได้ลองสัมผัสกันเลยทีเดียว เราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Immortal Realm นี้คนเล่นจะรับบทเป็นนักสำรวจขององค์กรนึงที่จะต้องตามหาร่องลอยของขุมทรัพย์ต่างๆมากมายที่ซ่อนอยู่ตามโบราณสถานในที่ต่างๆ แต่ขณะเดียวกันก็มีอีกองค์กรหนึ่งหมายตาจ้องที่จะขโมยสมบัติที่ว่านั่นไป การแข่งขันกันเพื่อค้นหาความลับของโลกใบนี้จึงได้เริ่มต้นขึ้น

ภาพรวมของเกมนี้ก็คือเกมแนว MMORPG ที่มีระบบออโต้พร้อมกับระบบ Action นิดหน่อยที่ให้คนเล่นสามารถกระโดดหลบการโจมตีของอีกฝ่ายได้บ้าง แต่ไม่ใช่การกลิ้งหลบ ดังนั้นในแง่ของความเป็น Action ของเกมนี้อาจจะไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าไหร่นัก

แต่ถ้าถามว่าเกมไปในทางสายออโต้จ๋าอะไรหรือเปล่า ก็ไม่ใช่อีก เนื่องจากตัวเกมนี้จะมีฉากคัทซีนให้คนเล่นได้เห็นเป็นระยะไม่ใช่แค่ฉากเริ่มต้นของเกม รวมไปถึงมี Quick Time Event ให้คนเล่นได้มีส่วนร่วมโต้ตอบกับฉากในเกมอีกด้วยในเควสท์หลัก

ดังนั้นจึงมองได้ว่านี่เป็นเกม MMORPG ที่มีระบบออโต้เป็นของแถมเสียมากกว่าเพื่อให้เล่นได้ง่ายๆ แต่จุดเด่นของเกมนี้ก็คือฉากต่างๆจะไม่ได้แลดูอึดอัดเพราะเต็มไปด้วย UI รกสายตาหรือพื้นที่แคบเกินไป นอกจากนี้ในเกมจะมีเรื่องราวต่างๆรวมไปถึงฉากต่างๆโดยเฉพาะการได้สำรวจโบราณสถานลึบลับต่างๆ ที่จะทำให้คนเล่นสนุกกับการสำรวจไปพร้อมกับตัวละครในเกมอีกด้วย

สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้อีกอย่างก็คืองานกราฟิก ที่ในเกมทำภาพออกมาได้สวยงามอย่างมาก รวมไปถึงอนิเมชั่นตัวละครตอนต่อสู้ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีจนทำให้รู้สึกมองดูเฉยๆก็สนุกร่วมไปกับตัวเกมได้ ถ้าว่ากันตรงๆ เราก็จะเห็นว่าในเกมยังเห็นมีฉากเผากันบ้างแต่ก็ไม่ได้ดูเผาอะไรมากมายนัก

ไฮไลท์สำคัญของเกมนี้ก็คือการได้สำรวจในโบราณใหม่ๆที่น่าดึงดูด รวมไปถึงบรรยากาศในธีมนักสำรวจล่าสมบุติไม่ค่อยมีให้เห็นในเกมอื่นเท่าไหร่นัก จึงทำให้แม้ว่าเกมนี้มองดูโดยรวมอาจจะมองว่าเป็นเกมออโต้เพลย์ทั่วไป แต่จุดที่ทำให้เกมนี้ไม่เบื่อก็คือการได้เจอเนื้อหาใหม่ๆเรื่อยๆ นั่นเอง

หากคนเล่นคนไหนเป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องราวสไตล์แบบล่าสมบัติและสำรวจโบราณสถาน นี่ก็จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทางเราอยากจะแนะนำให้ได้ลองมาสัมผัส แต่ถ้าหากคนเล่นเฉยๆกับแนวที่ว่า และอยากจะหาเกมที่มีความเป็น Action มากกว่านี้หรือเป็นเกมที่เล่นได้สบายกว่านี้ นี่ก็อาจจะไม่ใช่เกมที่เหมาะสมเท่าไหร่นัก แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยธีมของเกมนี้ก็ทำให้เกมทำออกมาดูโดดเด่นอย่างมากเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ธีมแนวนักล่าสมบัติที่ทำให้มีความแหวกแนวจากเกมอื่น
  • ภาพกราฟฟิกดูเผาน้อยและทำภาพออกมาได้สวยแม้ว่าจะเล่นบนมือถือสเปคกลางก็ตาม
  • ระบบ Auto ทำให้เล่นได้ง่ายแต่อนิเมชั่นตวละครทำออกมาดูสนุก
  • มีระบบท้าทายดันเจี้ยนพร้อมกับการเล่นแบบเป็นปาร์ตี้ ที่จะทำให้การล่าบอสดูสนุกขึ้น
  • บรรยากาศเกมที่น่าดึงดูดพร้อมกับเนื้อหาใหม่ๆรอคอยคนเล่นให้ได้สำรวจ

สำหรับเกม Immortal Realm เปิเให้เล่นแล้ววันนี้ในแอนดรอยด์ สามารถโหลดเเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ