[รีวิวเกมมือถือ]ลองหรือยัง Survivor.io เกมเอาตัวรอดจากซอมบี้เป็นล้านตัว!

ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ เกมตระกูล io ไม่เคยทำให้ผิดหวัง และ Survivor.io ก็เป็นอีกเกมของ io ที่น่าสนใจ นอกจากจะลงมือถือซึ่งปกติเกมแนวนี้ไม่ค่อยลงมือถือ ตัวเกมยังเป็นแนว Survivor ที่สนุกมากๆอีกด้วย ด้วยการตะลุยกับซอมบี้มากมายมหาศาล เก็บไอเทมอัพเกรดความสามารถตะลุยด่านไปเรื่อยๆ เป็นเกมที่เล่นง่ายทุกเพศทุกวัย แต่ระวังหัวร้อน!

สำหรับเนื้อเรื่อง อาจจะไม่ต้องหาเหตุผลใดๆ เพราะเกมแนวนี้ไม่ได้เน้นเเนื้อเรื่อง ซึ่งรู้เพียงว่าอยู่ดีๆคุณก็ตื่นมาท่ามกลางฝูงซอมบี้เต็มเมือง คุณก็ไม่มีทางเลือกนอกจากรับบทเป็นฮีโร่เข้ากอบกู้เมือง และหาทางรอดจากฝูงซอมบี้อันมหาศาล รวมถึงบอสซอมบี้ที่ทรงพลัง

วิธีเล่น Survivor.io

เกมค่อนข้างเข้าใจง่าย เพียงแค่เดินๆหลบซอมบี้ หรือหลบการโจมตีไปเรื่อยๆ ตัวละครของเราจะทำการโจมตีอัตโนมัติเอง ไม่ต้องคอยกดโจมตีให้เมื่อย

วิธีเดียวที่จะ Level Up ได้คือเก็บเม็ดเชื้อเพลิงชีวิภาพ เขียวๆที่อยู่ตามพื้น ซึ่งจะได้จากการกำจัดซอมบี้ หรือรางวัล เมื่อเก็บสะสมจนเต็มหลอดจะได้รับความสามารถใหม่

ความสามารถ(สกิล)ใหม่

สกิลจะแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ สกิลโจมตี[สีเหลือง] และ สกิลสนับสนุน[สีเขียว] โดยสกิลสนับสนุนจะเป็นพวกเพิ่มพลังโจมตี พลังชีวิต ฯลฯ แบบ Passive โดยที่ไม่ต้องกดใช้ ส่วนสกิลโจมตีจะโจมตีอัตโนมัติเช่นกัน ซึ่งสกิลแต่ละประเภทสามารถเลือกได้เพียงอย่างละ 6 ชนิดเท่านั้น และมีให้เลือกแค่ 3 แบบ(สุ่ม)เท่านั้นตอน Level Up

การอัพเกรดสกิล

เมื่อ Level Up จะสามารถเลือกได้ว่าจะเพิ่มสกิลหรืออัพเกรดสกิลจาก 3 แบบที่ระบบสุ่มมาให้ หากเราไม่ต้องการเลือกสกิลใหม่ อาจจะเลือกอัพเกรดสกิลเดิมก็ได้ (แนะนำเลือกสกิลที่ชอบเอาไว้ ถ้าไม่มีให้อัพเกรดแทน) และหากอัพเกรดสกิลจนถึงระดับ 6 จะสกิลพิเศษ ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

Boss ในเกม

อย่าคิดว่าจะมีแค่ซอมบี้เดินมาให้ฆ่าเรื่อยๆอย่างง่ายดาย ในเกมมี Mini boss และ Boss รอคอยอยู่ ซึ่งจะโผล่ออกมาเมื่อถึงเวลา หากเจอกับ Boss จะมีแอเรียพิเศษแยกออกมา ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องซอมบี้รอบๆ แต่ก็หนีออกมาไม่ได้เช่นกัน เมื่อกำจัด Mini Boss หรือ Boss ได้ จะได้รับรางวัลอย่างคุ้มค่าแน่นอน ซึ่งรางวัลจะเป็นการสุ่มอัพเกรดสกิลจำนวน 1-5 ครั้ง คุ้มแน่นอน

ตัวช่วยอื่นๆ

เพื่อให้สามารถลุยยังด่านอื่นๆที่โหดร้ายกว่านี้ได้ จำเป็นต้องมีอุปกรณ์และการวิวัฒนาการ ซึ่งฟังก์ชั่นพวกนี้จะปลดล็อคหลังจากผ่านด่าน 1 ไปได้ นอกจากนี้ยังสามารถเก็บใบดีไซน์เพื่อนำไปอัพเกรดอุปกรณ์ได้อีก

โดยรวมแล้ว Survivor.io เป็นเกมที่สนุกเอามากๆ แต่ค่อนข้างยากตรงสุ่มอาวุธอาจจะไม่เข้ามือหรือไม่ได้ตามที่ต้องการทำให้เล่นได้ยากขึ้น แต่ไม่ต้องห่วงตัวเกมมีฟังก์ชั่นรางวัลค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าเป็นลังเสบียงหีบบท ลาดตระเวน หรือล็อคอินประจำวันช่วยอยู่เนื่อง ซึ่งทำให้เล่นเกมได้สนุกยิ่งกว่าเดิม ใครที่ชอบเกมแนวนี้อย่าลืมไปเล่นกัน โหลดเลยฟรี!!