[รีวิวเกมมือถือ] ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร (KOD) เกมสามก๊กมาใหม่สุดมันส์

ชวนมาเล่นเกม ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร (KOD) เกมแนว Turn-based Strategy จัดทีมเหล่าฮีโร่จากตำนานสามก๊กเข้ายุติภัยพิบัติครั้งใหม่ KOD เกมสามก๊กมาใหม่สุดมันส์ กระแสแรงในตอนนี้ นอกจากตัวเกมมีเนื้อเรื่องที่ชวนน่าติดตาม(เป็นเนื้อเรื่องดัดแปลงใหม่ ไม่ใช่เนื้อเรื่องเดิมๆนะเอ้อ)เอฟเฟคอลังการ ตัวเกมมีกิจกรรมแคมเปญแจกเยอะมากกก แถมพึ่งเปิดเกมด้วย

เมื่อจอมมารร้ายมังกรทมิฬ วางแผนทำลายล้างโลกด้วยพลังจอกศักดิ์สิทธิ์ เหล่าทวยเทพ และวีรบุรุษแห่งสามก๊ก ร่วมผนึกกำลังต่อสู้จนสามารถทำลายจอกศักดิ์สิทธิ์ได้สำเร็จ แต่ทว่าชิ้นส่วนเหล่านั้นกลับแตกกระจายออกเป็นชิ้นๆ ทะลุข้ามผ่านมิติแห่งกาลเวลามายังโลกปัจจุบัน ผู้ที่ใฝ่อำนาจต่างถูกครอบงำจากพลังที่ยังคงหลงเหลืออยู่ จนเกิดความโกลาหลทุกหย่อมหญ้า แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อความสิ้นหวังได้นำพาไปสู่รอยแยกแห่งมิติ ช่องว่างแห่งเวลาได้ถูกเปิดออก พร้อมนำพาเหล่ากองทัพเทพ และวีรบุรุษแห่งสามก๊ก มาร่วมกันยุติภัยพิบัติในครั้งนี้!

วิธีเล่น ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร เบื้องต้น

เกมศึกสามก๊กจอมราชันย์ เป็นเกมที่เล่นง่าย เข้าใจได้ไม่ยาก เพียงจัดตัวละคร ฮีโร่จากสามก๊ก ก็สามารถเข้าไปพิชิตดินแดนกันได้แล้ว โดยฮีโร่ก็อาจจะได้รับจากตามเนื้อเรื่อง ได้รับจากด่าน หรือจากการอัญเชิญขุนผล นอกจากนี้ยังสามารถ Auto แบตเทิ่ลและเพิ่มความเร็วในการเล่นได้อีกด้วย

การเลือกตัวละคร

เมื่อเริ่มเกมจะได้เลือกตัวละครจาก 3 ก๊ก
– โจโฉ [วุยก๊ก] : ขุนศึกที่ยิ่งใหญ่ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก มาพร้อมกับตัวละคร นายอง
– ซุนกวน [ง่อก๊ก] : ขุนศึกแห่งกังตั๋ง มาพร้อมกับตัวละคร หงอู่
– เล่าปี่ [จ๊กก๊ก] : ขุนศึกชื่อดังที่เป็นผู้ต่อกรกับโจโฉ มาพร้อมกับตัวละคร ชิงหลิง
สำหรับการเลือกตัวละครเริ่มต้น สามารถเลือกทีมไหนก็ได้ ความสามารถค่อนข้างใกล้เคียงกัน แและทุกตัวละครที่เลือก สามารถอัพเกรดมาเป็น 6 ดาวได้ หรือเปลี่ยนยกชุดเลยก็ได้

การต่อสู้สกิล

ตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติตามความเร็วของแต่ละตัวละครเมื่อทุกตัวละครโจมตีครบแล้วจึงจบเทิร์น นอกจากนี้ทุกๆตัวละครที่โจมตีออกไปจะสะสมเกจสกิลเพื่อปลดปล่อยท่าไม้ตายออกมาได้

สกิลตัวละครของเกมนี้จะมีแบ่งออก 4 ประเภท

– Leader : สกิลผู้นำ ซึ่งจะแสดงผลก็ต่อเมื่อแต่งตั้งให้ฮีโร่นี้เป็น Leader ส่วนสกิล Leader ส่วนใหญ่จะเน้นการบัฟให้ธาตุ เช่น ฮีโร่ธาตุน้ำได้รับโบนัสพลังป้องกัน 10% , ฮีโร่ธาตุไฟได้รับโบนัสโจมตี 13% เป็นต้น ดังนั้นการตั้งตัวละคร Leader สำคัญมาก และเพื่อนๆที่มายืมตัวละครของเราก็จะได้ยืมตัวละคร Leader ด้วย

– Active : เรียกง่ายๆสกิลท่าไม้ตาย เมื่อเกจเต็มเราจะต้องกด Active หรือกดใช้ แต่สามารถเลือก Auto เพื่อใช้ทันทีเมื่อเกจเต็มก็ได้

– Auto : ถ้าเข้าใจง่ายๆก็คือ สกิลรอง ซึ่งสกิลนี้ฮีโร่จะใช้เองเมื่อ คูลดาวน์ ครบ ส่วนใหญ่เป็นสกิลโจมตี หรือบัฟต่างๆ

– Passive : ไม่ต้องอธิบายมากสำหรับสกิลนี้ โดย Passive จะเป็นสกิลที่มีผลตลอดเวลา เช่น เพิ่มพลังโจมตี พลังป้องกัน เพิ่มโอกาสคริติคอล เป็นต้น โดยฮีโร่ 3 ดาวจะมี 4 สกิล (ไม่มี Passive 2) ส่วนฮีโร่ 5 ดาวขึ้นไปจึงจะมี Passive ครบทั้ง 2 สกิล

ฟีเจอร์เด่น

จุดเด่นของเกม ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร คือมีฟีเจอร์เยอะมากก ให้เล่าทั้งวันคงไม่จบ ดังนั้นไรเตอร์จะขอยกเอาเฉพาะฟีเจอร์เด่นๆของเกมมาแนะนำกัน แต่ละฟีเจอร์มีรางวัลที่น่าสนใจทั้งนั้น

– ต่อสู้ : ฟีเจอร์หลักของเกม โดยแยกเป็น 5 ส่วน Mission เนื้อเรื่องของเกม ทุกๆด่านที่ผจญภัยจะได้รับรางวัลในการผ่านครั้งแรก เช่น Gem ,Daily Dungeon เป็นดันเจี้ยนหาทรัพยากร เช่นตัวธาตุ ตัวExp หรือตัว Gold ,Event Dungeon หาไอเทมพวก Material ทำอุปกรณ์ต่างๆรวมถึงพวก Enhancer ,Elite Dungeon เมื่อ LV 45 ขึ้นไปจึงจะเข้าได้

– Under world gate : ตลุยในแดนยมโลกเป็นด่านเก็บวัตถุดิบชั้นดีอีกด่าน

– Manage Territory : โหมดอาณาจักร ซึ่งเราสามารถสร้างทรัพยากรต่างๆเช่น ข้าว ไม้ หิน นำมาแลกไอเทมที่ใช้ในการพัฒนาฮีโร่ได้ รวมทั้งตั้งทีมออกปล้นทรัพยากรจากบ้านคนอื่นได้ด้วย

– Boss : เกมนี้มีบอส 2 แบบ Boss เป็นบอสเวิร์ลให้ทุกคนใน SV เข้าไปช่วยโจมตี ใครที่โจมตีได้มากที่สุดจะได้รางวัลสูงสุด ส่วนรางวัลอื่นๆก็ลดหลั่นกันไป และ Raid Boss บอสที่โผล่เข้ามาโจมตีตอนเล่น Mission สามารถเรียกเพื่อนๆช่วยกันฆ่าได้ และจะได้รางวัลด้วยกัน

– Upgrade : การอัพเกรดตัวละครสามารถทำได้ 3 แบบคือ Level Up (ใช้ฮีโร่ตัวอื่นๆเป็นวัตถุดิบในการเพิ่ม LV) , ฏ (ใช้หิน Enhancer ในการยกระดับฮีโร่) , Evolve (ใช้ธาตุในการเพิ่มดาวของฮีโร่)

Tip การเล่นช่วงแรก

– ช่วงแรกเน้นลง Mission ไปให้ไกลที่สุด พยายามเก็บ 3 ดาวทุกๆด่าน เพิ่ม LV แม่ทัพไวๆ

– การจัดทีม เน้นจัดทีมที่ธาตุเดียวกัน สกิล Leader จะทำให้ทุกตัวละครเพิ่มพลัง แต่บางตัวสกิล Leader ก็ไม่เน้นธาตุ ดังนั้นแล้วแต่การจัดทีม และฮีโร่ที่มีอยู่

– เล่นทุกกิจกรรม เก็บทุกรางวัล โดยในเกมมีฟังก์ชั่นที่จะมอบรางวัลดีๆมากมาย เช่น Free gift,Daily Reward ,Event ,Level Up ,Gift ,Achieve ฯลฯ โดยฟีเจอร์ต่างๆจะค่อยๆปลดล็อคเมื่อ LV เพิ่มขึ้นมา ดังนั้นรีบลง Mission ให้ LV แม่ทัพเพิ่มไวๆ

– เมื่อถึงด่านตัน หรือไม่สามารถผ่านได้ ลองปิด Auto และเล่นมือดู อาจผ่านได้เพราะ สามารถใช้สกิลได้ถูกจังหวะ หรืออัพเกรดฮีโร่เพิ่มความสามารถ หรือฟาร์มด่านเก่าๆเพื่อเพิ่ม LV เก็บไอเทมและวัตถุดิบเพิ่ม โดยควรเลือกเอาด่านที่ให้ของรางวัลดีๆที่ผ่าน 3 ดาว เพื่อให้เล่น Auto Mission เก็บ Reward x5 ได้อีก แล้วคอยอัพเกรดตัวละครขึ้นมาสู้ใหม่อีกครั้ง

– การ Evolve ระดับ 4 ดาวขึ้นไปใช้ทรัพยากรเยอะมาก โดยหากใครไม่มี ธาตุ 4 ดาวก็ต้องไล่ผสมตั้งแต่ 3 ดาว โดยนำธาตุ 3 ดาว 1 ตัว อัพเกรด LV และ Enhance ให้เต็ม จากนั้นนำไป Evolve กับธาตุเดียวกันดาวเดียวกันจะได้ ธาตุ 4 ดาว แน่นอนว่าถ้าจะ Evolve จาก 5 ดาว ขึ้น 6 ดาวก็ต้องใช้ธาตุ 5 ดาว ดังนั้นเพื่อการไม่เปลือง ควรหาตัวละคร 5 ดาวโหดๆมาใช้เลยดีกว่า เช่น ตระกูลเลดี้ ,ขงเบ้ง ,สุมาอี้ ฯลฯ ซึ่งตัวละคร 5 ดาวจะอยู่ในกาชาปอง

– พยายามหาเพื่อนไว้มากๆ นอกจากจะนำมาลงด่านได้แล้ว ยังสามารถส่ง Honor Store ให้กันได้อีก(ควรรับแต่คนที่ยังเล่นและส่งทุกวัน) ซึ่งสามารถนำไปแลก Hero Sword หรือตั๋วอัญเชิญฮีโร่ได้ด้วย

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกมาก ฟังก์ชั่นฟีเจอร์เยอะ เล่นเพลินๆได้เรื่อยๆ แถมแจกรางวัลไม่น้อยเลย สามารถโหลดมาเล่นได้ฟรีแล้ววันนี้ โหลดเลยสนุกชัวร์!

หากใครอยากติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมมากยิ่งขึ้น
ก็เข้ามาติดตามกันได้เลยกับช่องทาง Official

‣ Website :: https://kod.genplay.in.th

‣ Official Fanpage :: https://www.facebook.com/KOD.in.th