(รีวิวเกมมือถือ) Sword Dynasty : Immortal เกม MMORPG ธีมจีนภาพ 3D สวยงามมาก

นี่เป็นหนึ่งในเกม MMORPG เกมธีมจีนที่ทำเกมออกมาได้น่าเล่นอย่างมาก ไม่ใช่แค่ในแง่ของภาพเกมอย่างเดียว แต่ยังมีระบบการเล่นที่ครบครันอีกด้วย และเราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Sword Dynasty : Immortal นี้คนเล่นแต่รับบทเป็นจอมยุทธ์ที่จะได้ท่องไปในยุทธภพไม่ว่าจะเป็นโลกมนุษย์ สวรรค์ หรือนรก เพื่อที่จะขึ้นเป็นที่สุดในใต้หล้า แต่ในแง่ของเรื่องราวนั้นก็ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ จึงไปอีกหนึ่งจุดที่ไม่ต้องสนใจมากนักก็ได้

แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่น่าดึงดูดของเกมนี้ไม่ใช่ที่เนื้อเรื่อง แต่จะเป็นในแง่ของระบบการเล่นและภาพกราฟิกของเกมเสียมากกว่า โดยเฉพาะในงานภาพนั้นทำภาพของเกมนี้ออกมาได้ละเอียดและสวยมากจนเรียกได้ว่าหาไม่ค่อยจะได้กับเกม MMORPG ในมือถือสไตล์นี้เท่าไหร่นัก

ทั้งนี้ถึงจะทำภาพออกมาสวยสิ่งที่จะต้องแลกมาก็คือเกมไม่ได้มีความไหลลื่นทุกจุดเท่าไหร่นัก หากสังเกตดีๆแล้วเกมแต่เน้นให้ความสำคัญที่ฉากหลังของเกมมากกว่าตัวละคร ซึ่งพวกศัตรูที่คนเล่นจะต้องต่อสู้มักจะใช้วิธีการลดความละเอียดของ animation พูดให้นึกภาพง่ายๆก็คือภาพฉากหลังเกมสวยมากเป็น 3 มิติ แต่ตัวละครและศัตรูที่ต้องสู้ในบางครั้งแอนิเมชั่นจะทำออกมาดูเหมือนเป็น stop motion ซะเอง

แน่นอนว่าในแง่ของข้อดีคือมันไปลดทรัพยากรในการเล่นเกมนี้ให้ค่อนข้างเยอะเพื่อที่ให้มือถือสเปคกลางสามารถสัมผัสกับภาพเกมระดับพรีเมี่ยมได้ แต่ข้อเสียก็คือสำหรับคนไหนที่ใช้มือถือสเปคสูงและอยากจะได้ความที่สุดของงานภาพเกมนี้ก็อาจจะผิดหวังซะหน่อย เพราะมันก็เหมือนเป็นการลดทอนความละเอียดเกมนั่นเอง

ในแง่ของระบบต่อสู้นั้นก็จะเป็นเกม MMORPG Auto Play ที่จะทำการต่อสู้อัตโนมัติ เกมมีระบบกดหลบการโจมตีแต่ไม่มีความเป็นแอ็คชั่นเลย เนื่องจากทุกอย่างเป็นไปตามสคริปของเกม ดังนั้นจึงมองว่าเป็นเกมแอ็คชั่นไม่ได้ ให้มองว่าเป็นเกม Auto Play บนมือถือปกติดีกว่า

และอีกจุดที่น่าสนใจก็คือระบบ VIP เกมนี้มีหลายระดับ และในระดับพื้นฐานนั้นคนเล่นทุกคนจะสามารถได้รับฟรีและอัพเลเวลของ VIP ได้จากการเล่น แต่แน่นอนว่าหากคนเล่นเป็นสายเติมเงินก็จะเลื่อนระดับของ VIP ให้สูงขึ้นเพื่อรับสิทธิประโยชน์ได้มากขึ้นอีกด้วย

ในส่วนของโหมดอื่นๆก็จะมีเหมือนกับเกมสไตล์นี้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นระบบสู้กับคนเล่นจริงๆ หรือการสู้กับบอส รวมไปถึงท้าทายในหอคอยไร้สิ้นสุด ดังนั้นในแง่ของระบบการเล่นเกมนี้มากันอย่างครบครันพวกด้วยภาพกราฟิกที่สวยงามแล้วบอกได้เลยว่า หากคนเล่นชื่นชอบเกมสไตล์แบบนี้อยู่แล้วรับรองว่าจะไม่มีคำว่าผิดหวัง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกราฟิกเกมทำออกมาได้สวยงามอย่างมากแม้ว่าจะเล่นในมือถือสเปคกลางก็ตาม
  • ระบบพื้นฐานของเกมนี้มีมาให้เล่นครบไม่ขาดตก
  • ระบบ VIP ที่สามารถอัพเลเวลได้และเข้าถึงได้ฟรี
  • มีระบบแต่งงานที่จะสามารถแต่งงานกับคนเล่นจริงๆได้พร้อมกับระบบออนเซ็น
  • สถานที่อันหลากหลายทั้งบนท้องฟ้า สวรรค์ นรก และโลกบาดาล ให้คนเล่นได้ไปเยือน

สำหรับเกม Sword Dynasty : Immortal ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ และ iOS าามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)