สงครามอารยธรรมบนมือถือ Civilization: Reign of Power พร้อมเปิดศึก MMOSLG ครั้งใหม่อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ทั้ง iOS และ Android


สงครามแห่งอารยธรรมอันแสนยาวนานจนล่าสุดกับ Civilization: Reign of Power ผลงานบนมือถือล่าสุดของซีรีย์ Civilization ที่ได้ทีมพัฒนา NDREAM นำเนื้อหาจาก Sid Meier’s Civilization V ของ 2K มาต่อยอด ปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมกับผู้เล่นบนมือถือ แม้การเล่นอาจเปลี่ยนไปแต่ต้องได้บรรยากาศความสนุกที่ไม่แตกต่างไป


Civilization: Reign of Power เกมส์มือถือใหม่แนว MMOSLG สร้างเมือง ขยายกองทัพ พัฒนาอารยธรรม วิจัยวิทยาการต่างๆ เพื่อสร้างประเทศของเราให้แข็งแกร่ง โดยตัวเกมส์นั้นจะมีระบบสะสมบุคคลสำคัญจาก 14 อารยธรรม รวม 30 คน แบ่งเป็น 3 ประเภทคือ ยอดแม่ทัพ, ยอดนักวิทยาศาสตร์ และ ยอดศิลปิน ซึ่งพวกเขาแต่ละคนจะเอาไว้ใช้ในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน นอกจากการเล่นทั่วไปในสายสร้างเมืองอย่างการ สร้างอาคารชนิดต่างๆ เพื่อปลดล็อคระบบการพัฒนาเมือง ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง ทหาร, รวบรวมทรัพยากร หรือ วิจัยวิทยาการ


ภายในเกมส์จะมีระบบ มินิเกม หลากหลายรูปแบบทั้ง Match 3 เพื่อสร้างยอดผลงานไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ การสำรวจพื้นที่รกร้าง ที่อาจจะเจอศัตรูขัดขวางทั้งการต่อสู้ ส่งนักวิทยาศาสตร์ออกไปวิจัยสิ่งแปลกใหม่ หรือ การส่งยอดศิลปิน ออกไปสร้างสรรค์ผลงาน หากเราไม่มีตัวละครในสายที่ตรงกับอุปสรรคเราจะไม่สามารถเลือกเส้นทางไปสายนั้นได้ การจัดแสดงสิ่งต่างๆ ที่เราได้รับมาใน พิพิธภัณฑ์ ที่ช่วยให้เรารับทรัพยากรที่จำเป็นได้โดยอัตโนมัติ


ระบบ World Map ที่ถือเป็นระบบที่เราพบเห็นได้ทั่วไปอย่าง การโจมตีคนเถื่อน การยึดเหมือง แต่ในเกมส์นี้จะเพิ่มรายละเอียดเล็กน้อยที่ช่วยให้การเล่นมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น อย่างการยกทัพออกไปรบกับคนเถื่อนจะได้เห็นทหารที่เราร่วมทัพไปอย่างชัดเจน สถานที่สำคัญระดับโลกที่เราสามารถเปิดศึกยึดได้ หรือ สงครามระหว่างกิลด์ ใครหลงไหลในสงครามขนาดใหญ่รีบพัฒนากองทัพออกไปช่วยเพื่อนในกิลด์


ถ้าเล่นเพียงผ่านๆ Civilization: Reign of Power อาจจะดูใกล้เคียงกับการเล่นเกมส์สายสร้างเมืองทั่วไป แต่พอลองปลดล็อคระบบหลายๆ อย่างก็จะเห็นถึงบรรยากาศที่แตกต่างออกไปได้มากพอสมควร นอกจากนั้นในเกมส์ยังมีการจัดอันดับไม่เพียงแต่ด้านกำลังรบ แต่สามารถนำผู้อื่นในด้านความล้ำของเทคโนโลยี หรือ วัฒนธรรม ก็ได้ ตามไปลองกันได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android

เว็บไซต์ทางการของ ‘Civilization: Reign of Power’: [ลิงก์]