(รีวิวเกมมือถือ) Spear Knight เกม IDLE ภาพสไตล์ Pixel แนวนอนพร้อมด่านเป็นพัน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกม IDLE ที่น่าเล่นเกมหนึ่ง เพราะว่านอกจากระบบการเล่นที่ง่ายดายแล้ว ทุกอย่างในเกมจะสามารถเข้าถึงได้โดยที่ไม่ต้องเติมเงินหรือกดดูโฆษณาก็ยังได้ด้วยเราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Spear Knight จะเล่าเรื่องราวของปีศาจที่ได้บุกรุกโลกอันเงียบสงบ โดยเราจะรับบทเป็นพลหอกแห่งอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ที่จะต้องออกเดินทางเพื่อต่อสู้โค่นล้มราชาปีศาจ และกอบกู้อาณาจักรให้ได้

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ที่ตัวละครจะทำการต่อสู้ด้วยตัวเองไปเรื่อยๆ โดยทุกๆ 10 ด่านนั้นจะย้ายไปสู้กับฉากใหม่และศัตรูใหม่ ซึ่งในเกมนี้จะมีด่านให้เล่นเป็นพันด่านเลยทีเดียว แถมสามารถเลือกได้ว่าจะเน้นฟาร์มที่ด่านไหนก็ได้ด้วย

ตัวละครเกมนี้จะมีแค่คนเดียว ดังนั้นจึงตัดเรื่องระบบสุ่มตัวละครออกไปได้เลยเพราะคนเล่นจะสามารถแข็งแกร่งขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องเปิดกาชา ซึ่งวิธีการอัพเกรดนั้นก็คือการสะสมเงินที่ได้จากการปล่อยเล่นเอามาอัพเกรดสกิล แปลว่ายิ่งเล่นเกมนี้ตัวละครก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นไปเรื่อยๆเองตามเวลา

แต่กระนั้นในเกมก็ยังมีระบบสุ่มกาชาเพื่อเพิ่มความสามารถที่เหนือไปอีกขั้นหนึ่ง หากกล่าวว่าระบบการอัพเกรดสกิลด้วยเงินที่ได้จากในเกมนั้นเป็นระบบพื้นฐานของเกมแล้ว การสุ่มกาชาเพื่อรับอุปกรณ์และสัตว์เลี้ยงจะทำให้ตัวละครยิ่งเก่งขึ้นไปอีก

โดยเฉพาะสกิลเสริมที่จะได้จากกาชาเท่านั้นซึ่งจะทำให้คนเล่นมีความสามารถสูงที่มากขึ้นและจะช่วยสร้างพลังทำลายล้างสูงอีกด้วย ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้ผ่านด่านเกมนี้ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้คนเล่นยังสามารถเอาอุปกรณ์ที่จะได้ทั้งจากเปิดกาชาและได้จากในการเล่นเอามาสวมใส่ให้ตัวละครเพื่อเพิ่มความสามารถได้อีกด้วย และทุกครั้งที่ได้อุปกรณ์ใหม่มาก็จะได้รับเพชรเป็นของรางวัล ซึ่งก็จะเอาเพชรนั้นไปเปิดกาชาอีกทีนึงได้ด้วย แถมเกมนี้ไม่มีโฆษณามาให้กวนใจเลย จึงทำให้นี่เป็นจุดสำคัญที่ทำให้เกมนี้น่าเล่นกว่าเกม IDLE เกมอื่นค่อนข้างมากที่บังคับให้ดูโฆษณานั่นเอง

ถ้าจะให้พูดโดยรวมก็คือเป็นเกม IDLE ที่คนเล่นสามารถแข็งแกร่งขึ้นได้โดยไม่จำเป็นต้องกดดูโฆษณาหรือการเติมเงิน ถึงแม้ว่าข้อเสียก็คือเกมไม่ค่อยมีเนื้อหาอะไรใหม่เท่าไหร่นอกจากการลุยด่านไปเรื่อยๆ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเกม IDLE ที่สามารถเอามาเล่นฆ่าเวลาได้เรื่อยๆ นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสไตล์ Pixel พร้อม animation ฉากตัวละครต่อสู้ที่ทำออกมาด้วยดี
  • ไร้โฆษณา สามารถแข็งแกร่งและเล่นได้เรื่อยๆโดยไม่ต้องบังคับให้กดดู
  • ยิ่งได้อุปกรณ์ใหม่มาก็จะทำให้ได้รับเพชรมาอย่างง่ายดาย
  • สามารถฟาร์มทรัพยากรแบบออฟไลน์ได้ยิ่งเล่นเกมนี้ตัวละครก็จะยิ่งแข็งแกร่ง
  • ด่านมากกว่าพันด่านพร้อมกับกาชาอุปกรณ์สกิลและคู่หูที่รอคอยให้คนเล่นปลดล็อคมาเล่น

สำหรับเกม Spear Knight ได้เปิดให้ได้เล่นกันแล้วบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ