5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 9 – 15 ม.ค. 2023

เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของปี 2023 กันแล้ว โดยในสัปดาห์นี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเกมที่มีระบบ IDLE มาให้เล่นเป็นหลัก รวมไปถึงเกมที่เป็นภาคต่อหรือเกมที่มีการฉีกระบบการเล่นให้แตกต่างจากเดิมมาให้เล่นก้นอีกด้วย เราจะมาดูกันว่าเกมที่มีการเปิดให้เล่นกันในสัปดาห์นี้มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

Mushroom N Heroes

เรียกได้ว่านี่เป็นเกมที่มีการฉีกกรอบแนวทางการเล่นของเกม IDLE ออกไปค่อนข้างมาก ไม่ใช่แค่ความมีอิสระในการเล่นเท่านั้น แต่ในเกมยังมีอะไรให้เล่นหลากหลายมากอีกด้วยแต่ยังคงความง่ายอย่างน่าสนใจ

โดยเฉพาะระบบการจับคู่กับคนเล่นคนอื่น และต่อให้คนเล่นคนนั้นไม่ได้อยู่ในเกม ก็จะเป็น AI มาร่วมต่อสู้กับเราแทน จึงทำให้เกมนี้สามารถร่วมมือกับคนเล่นคนอื่นฝ่าด่านไปได้เล่นได้แบบไม่เหงา แถมยังไม่จำเป็นต้องรอตัวละครสู้จบก็ออกไปทำอย่างอื่นได้อีกด้วย หากมองหาเกม IDLE เล่นง่ายๆ แต่ไม่ซ้ำซากตัวเกมนี้เป็นอย่างเกมแนะนำอย่างยิ่งที่อยากจะให้มาลองเล่นกัน

Brown Dust 2

หลังจากประสบความสำเร็จในตัวเกมภาคก่อนหน้านี้แล้ว ก็ได้มีการสานต่อสู่ตัวเกมถัดไปที่ยังคงโดดเด่นในเรื่องของการนำเสนอเนื้อเรื่อง โดยในเกมภาค 2 นี้ได้มีการแยกเรื่องราวของแต่ละตัวละครออกไปราวกับเป็นตลับเกมแยกออกไปอีกเกม และให้คนเล่นสามารถสนุกกับเรื่องราวแยกแต่ละตัวละครได้อย่างเต็มที่

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือจากเกมแนวนอนเปลี่ยนมาเป็นแนวตั้ง จึงสามารถเล่นด้วยมือข้างเดียวได้ และเกมยังคงใช้แนวทางการเล่นแบบกลยุทธ์เหมือนเดิม เพียงแต่เมื่อเป็นเกมแนวตั้ง ความเป็นแนวกลยุทธ์จึงลดลงไปบ้างหากเทียบกับเกมภาคที่แล้ว แต่สิ่งที่ได้เหนือกว่าก็คือกราฟิกเกมที่ทำออกมาด้วยสวยงามยิ่งกว่าเดิม

Sky Utopia

เป็นเกมที่มีระบบการเล่นแบบสู้อัตโนมัติด้วยมุมมองของเกมแนวตั้ง จึงทำให้เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายถือด้วยมือข้างเดียว แต่จุดเด่นที่น่าสนใจก็คือตัวละครจะวิ่งโจมตีศัตรูและเจอกับศัตรูใหม่ไปเองเรื่อยๆ ทำให้คนเล่นสามารถเอาเวลาไปโฟกัสกับระบบอื่นได้อย่างเต็มที่

นอกจากระบบการพัฒนาที่สามารถอัพเกรดตัวละครได้เพียงคลิกเดียวแล้ว เกมยังอัพเกรด VIP ได้จากการเล่นในเกม แถมเทียบกับเกมอื่นในแนวเดียวกันแล้ว เกมนี้ถือว่าเล่นได้ค่อนข้างง่าย มีความคืบหน้าในการเล่นค่อนข้างไวเลยทีเดียว จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาเกม auto เล่นง่ายๆ บนมือถือ

ตำนานลัทธิมาร

เกม MMORPG ธีมจอมยุทธจีนเกมแรกของปี 2023 ที่มาพร้อมกับกราฟฟิก 3 มิติฉากหลังอันกว้างใหญ่ ที่แลดูมีรายละเอียดของฉากที่เยอะแถมยังมีระบบการเล่นออโต้ที่เล่นได้ง่ายสบายๆอีกด้วย

นอกจากนี้เกมยังมาพร้อมกับการแปลภาษาไทยและเสียงพากย์ไทยมาให้ฟังกันด้วย โดยรวมแล้วเกมนี้ก็มีการปลดล็อคเนื้อหาใหม่มาให้ได้เรื่อยๆด้วยความเร็วที่ค่อนข้างไว แต่ก็หาคนเล่นอยากจะเติมเงินก็จะได้รับเนื้อหาระดับสูงเร็วกว่าคนอื่น ทั้งนี้หากเป็นคนเล่นสายขยันก็จะสามารถฟาร์มของเพื่ออัพเกรดตัวละครที่แข็งเกมร่งยิ่งขึ้นได้ง่ายดายด้วยเช่นกัน

Akiba Origin

ค่ายเกมนี้มักจะชอบทำเกมแนวสไตล์ MMORPG auto play มาให้เล่นกันเป็นประจำและสำหรับปี 2023 นี้ก็ได้มีเกมใหม่เปิดประเดิมมาให้เล่นกันอีก 1 เกมแต่ว่าเกมตัวนี้จะเป็นเกมธีมญี่ปุ่น แล้วก็จะเป็นมุมมองแบบแนวตั้ง จึงทำให้ถือเล่นได้ง่ายด้วยมือข้างเดียว

แม้ว่าระบบการเล่นของเกมจะไม่ค่อยแตกต่างจากเกมแนวนี้สักเท่าไหร่นัก แต่ก็จะแลกมากับความง่าย แถมการเล่าเรื่องของเกมนี้แม้จะเล่าเรื่องธรรมดาแต่ก็มีความต่อเนื่อง จึงทำให้คนเล่นพอมีอะไรให้อ่านบ้าง แถมระบบการพัฒนาตัวละครก็ทำได้ไม่ยาก หาคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์นี้ ลองโหลดมาเล่นดูได้เลย

เรียกได้ว่าในสัปดาห์นี้มักจะเต็มไปด้วยเกมที่เล่นได้ง่ายๆ พร้อมด้วยระบบออโต้มาช่วย เพื่อให้คนเล่นสามารถสนุกกับเกมได้อย่างเต็มที่ แต่แน่นอนว่าหากมองผ่านๆก็จะรู้สึกว่าสไตล์เกมก็จะยังคงเหมือนเดิม ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่นัก ซึ่งเราก็ต้องมาคอยดูเกมที่จะทยอยเปิดให้บริการในปีนี้กันต่อไปว่า จะมีเกมอะไรน่าสนใจมาเป็นตัวเลือกให้คนเล่นได้เลือกเล่นกันอีกบ้าง อย่าลืมติดตามชมจากทางเราได้เลยนะครับ