สิ้นสุดการรอคอย Brown Dust 2 พร้อมเปิดให้ทดสอบรอบ Global Early Access วันนี้ 10-17 ม.ค. 66 ทั่วโลกบนระบบ Android


ถึงเวลาสัมผัสกับเรื่องราวของตำนานบทใหม่ Brown Dust 2 เกมส์มือถือแนว SRPG จากทีมพัฒนา GAMFS N ที่ได้ Neowiz มาช่วยเรื่องการเปิดให้บริการ ที่ปรับเปลี่ยนระบบการเล่นจากเดิม เพิ่มลูกเล่นในระหว่างต่อสู้มากขึ้น ทำให้ผู้เล่นมีอิสระในการวางแผนมากกว่าเดิม นอกจากนั้นยังทำให้เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศโลกแฟนตาซีมากกว่าเดิมด้วยการเดินในแผนที่แบบเปิด เราจะได้เห็นทั้ง NPC ตัวละครต่างๆ มอนส์เตอร์ อยู่ในเมืองที่เราสามารถเดินสำรวจได้


Brown Dust 2 เกมส์มือถือใหม่แนว SRPG ที่แม้จะมองผ่านๆ อาจคิดว่าระบบการเล่นนั้นเหมือนเดิม แต่ก็มีหลายสิ่งที่แตกต่างไป เรายังคงรวบรวมเหล่าทหารรับจ้างมาตั้งทีมรบในสนามแบบ 9 ช่อง แนวตั้ง ให้เราเลือกวางตัวละครได้ตามใจ แต่ในเวอร์ชันใหม่นี้เราจะสามารถ ปรับตำแหน่งตัวละครได้ในช่วงเทิร์นของเรา สลับลำดับการโจมตีได้ตามต้องการทุกเทิร์น การโจมตีด้วย Skill เราก็สามารถใช้ได้ตั้งแต่เทิร์นแรก ด้วยความยืดหยุ่นในการเล่นมากขึ้นนี้ทำให้เรามีตัวเลือกในการจัดทีม การวางตัวละครได้หลากหลายมากขึ้น


การผจญภัยที่มีชีวิตชีวามากขึ้น กับการผจญภัยในแบบแผนที่ Open World การได้เดินเล่นในเมือง เข้าบาร์ นอนโรงแรม พูดคุยกับชาวเมือง การเปิดหีบ สำรวจตู้ ที่ถือเป็นระบบทั่วไปที่พบได้ในเกมส์แนว JRPG ที่ไม่ได้เห็นแล้วในสมัยนี้ ระบบกับดัก ที่พร้อมจะลดเลือดคุณทันทีเมื่อคุณพลาดไปโดน หรือสัตว์ป่าที่อาจพุ่งออกมาจากพุ่มไม้ โจมตีลดเลือดเราได้โดยตรง นอกจากนั้นเรายังได้พบกับการที่ เลือดตัวละครไม่ฟื้นคืนอัตโนมัติ หลังจากที่จบการต่อสู้ ระบบการใช้ความสามารถ เพื่อแก้ปริศนาในฉาก หรือ การสร้างอุปกรณ์ ทั้ง อาหาร อาวุธ และ ชุดเกราะ


ต้องถือว่า Brown Dust 2 นั้นเป็นภาคต่อที่เหมือนว่าจะเพิ่มเติมสิ่งที่ขาดหายจากภาคแรกให้เราได้อย่างมากเลยทีเดียว ใครที่เคยถูกใจเวอร์ชันแรกมาก่อน รับรองว่าภาคนี้จะเพิ่มความฟินให้คุณได้อีกมากเลยทีเดียว ตามไปลองกันได้ในช่วง Global Early Access ตั้งแต่วันนี้ 10-17 มกราคม 2566 บนระบบ Android เท่านั้น ส่วนชาว iOS อาจมีรอบให้ทดสอบในอีกไม่ช้า