(รีวิวเกมมือถือ) Mushroom N Heroes เกม IDLE แนวตั้งฉีกกรอบการเล่นเนื้อหาเพียบ

ช่วงหลังปีใหม่มานี้ ได้มีเกมแนว IDLE เกมใหม่มากมายหลายเกมเปิดบริการมาให้ได้เลือกเล่นกัน มีทั้งเกมเกรดใหญ่และเกมเกรดปกติ แต่สำหรับคนไหนที่อยากจะหาแค่เกมเกรดปกติ เอาแบบเล่นง่ายๆ ภาพไม่ต้องเวอร์วังอลังการ แต่ขอให้มีคอนเทนต์สนุก เรามีเกมใหม่มาแนะนำกัน และเราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Mushroom N Heroes นี้ จะเล่าเรื่องราวของผู้ที่เกิดใหม่สืบสายเลือดของผู้กล้า ที่มีการสืบสานเจตนารมณ์ของจิตวิญญาณผู้กล้าในชาติที่แล้ว การเดินทางของผู้กล้าในการปราบจอมมารของยุคใหม่นี้จึงได้เริ่มต้นขึ้น

มองผ่านๆเหมือนว่าเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG ในรูปแบบของภาพ 2 มิติและมีฉากต่อสู้แนวด้านข้าง ซึ่งก็ไม่ผิดเสียทีเดียว แต่ว่านี่ไม่ใช่เกมแนว MMORPG เต็มตัว แต่เป็นเกม IDLE เต็มตัวเสียมากกว่า เพราะว่าทุกอย่างในเกมนี้จะต่อสู้แบบอัตโนมัติทั้งหมด

ในฉากต่อสู้นั้นคนเล่นได้เห็นตัวละครจะกระโดดไปมาตามชั้นต่างๆ เพื่อโจมตีเหล่าศัตรูไปเรื่อยๆ และเมื่อคนเล่นพร้อมก็จะสามารถกดปุ่ม Challenge เพื่อสู้กับบอสประจำด่านได้ และเมื่อชนะบอสประจำด่านได้แล้ว ก็จะไปยังด่านต่อไป พูดง่ายๆก็คือนี่เป็นเกม IDLE ตะลุยด่านปกติ เพียงแต่ว่านำเสนอฉากการต่อสู้ที่แตกต่างการออกไปเท่านั้นเอง

เกมมีระบบการพัฒนาตัวละครที่ไม่ต่างจากเกมอื่นสักเท่าไหร่นัก ทั้งการสวมใส่อุปกรณ์ การอัพเกรดตัวละครเพื่อพัฒนาความสามารถ (เป็นการต่อสู้กับร่างตัวเองจากอดีตชาติ) แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมก็คือ ระบบสกิลที่จะได้จากการสุ่ม ทั้งจากเปิดกล่องสุ่มและจากกาชา โดยสกิลต่างๆนี้จะสามารถเลือกเอาสกิลที่คนเล่นต้องการเอามาใส่หรือสลับเปลี่ยนได้ ส่วนพวกสกิลที่ไม่ใช้แล้ว ก็จะสามารถเอามาเป็นวัตถุดิบในการเพิ่มพลังให้กับสกิลหลักที่เราใช้งานได้อีกด้วย

ดังนั้นแล้วจะบอกว่าสกิลเป็นเสมือนอุปกรณ์อย่างนึงที่จะสวมใส่ให้กับตัวละครก็ไม่ผิดนัก แม้ว่าเกมจะมี 4 อาชีพให้คนเล่นได้เลือกเล่น แต่ด้วยการที่มีสกิลพร้อมกับความสามารถแตกต่างกันออกไป จึงทำให้ตัวละครแต่ละคนไม่ว่าจะเล่นอาชีพอะไรก็ตาม ก็จะมีวิธีในการต่อสู้หลากหลายแล้วแต่ว่าคนเล่นจะติดตั้งสกิลอะไร รวมไปถึงอุปกรณ์เองก็จะได้ทั้งจากการเปิดกล่องสุ่มและจากกาชาด้วยเช่นกัน

แต่อีกหนึ่งจุดที่ทำให้เกมนี้มีความโดดเด่นกว่าเกม IDLE เกมอื่นนั่นก็คือระบบจับคู่ปาร์ตี้กับคนเล่นคนอื่น โดยคนเล่นจะสามารถสร้างปาร์ตี้หรือเข้าร่วมปาร์ตี้กับคนอื่นก็ได้ แล้วก็จะร่วมเล่นไปด้วยกัน หมายความว่าหากคนเล่นปะทะกับบอสของแต่ละด่านเมื่อไหร่ คนเล่นทุกคนในปาร์ตี้ก็จะร่วมมือโจมตีศัตรูด้วยในเวลานั้น

ซึ่งหากในเวลานั้นคนเล่นคนอื่นไม่ได้ออนไลน์อยู่ก็จะเป็น AI มาร่วมต่อสู้แทน จึงหมายความว่าขอแค่เข้าร่วมปาร์ตี้ด้วยกันเท่านั้น แล้วเราจะเป็นคนคอยกดต่อสู้กับบอสแต่ละฉากไปเรื่อยๆ ต่อให้คนเล่นคนอื่นไม่อยู่แต่ก็จะมาร่วมสู้กับบอสด้วยกัน ทำให้เล่นได้ง่ายกว่าสู้คนเดียวแน่นอน

ในส่วนของโหมดอื่นๆก็จะเป็นเหมือนกับเกมทั่วไป ทั้งการต่อสู้แบบ arena หรือท้าทายความสามารถตัวละครโดยการไปท้าทายกับศัตรูที่มีความหลากหลาย แต่เมนหลักของเกมก็คือเป็น IDLE ตะลุยด่านต่อสู้กับบอสและฝ่าด่านไปเรื่อยๆ จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้ง่าย มีอะไรให้ทำเยอะแยะ แถมระหว่างต่อสู้ก็สามารถออกไปทำอย่างอื่นได้โดยที่ไม่บังคับให้อยู่รอจนกว่าสู้จบ จึงเป็นอีกหนึ่ง IDLE เกมมือถือที่ทำออกมาได้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม IDLE แนวตั้งถือเล่นด้วยมือข้างเดียวได้
  • สามารถฟาร์มทรัพยากรแบบออฟไลน์ได้
  • ระบบต่อสู้อัตโนมัติรวมไปถึงต่อสู้กับบอสออโต้ก็มี
  • ระหว่างต่อสู้สามารถออกไปทำอย่างอื่นได้
  • ระบบจับคู่ปาร์ตี้กับคนเล่นคนอื่นและแทนที่ด้วย AI

สำหรับเกม Mushroom N Heroes ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน android และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)