[รีวิวเกมมือถือ]ใครว่าเห็ดโหดไม่เป็น Legend of Mushroom เกม Idle RPG น่าลอง

หน้าร้อนนี้หากไม่ไปไหน Game-ded ขอแนะนำเกม Idle RPG ที่เล่นเพลินๆ ดูเห็ดตัวน้อยๆไล่ตีไล่ต่อยมอนสเตอร์ต่างๆ ค่อยๆดูการเจริญเติบโต ฟูมฟักจนเปลี่ยนอาชีพได้ สามารถใช้เวทมนต์ ยิงธนู หรือเห็ดนักรบ นอกจากนี้ยังสามารถ อเวค กลายเป็นเห็ดในตำนานที่ยิ่งใหญ่ได้ นั่นแหละคือ Legend of Mushroom เกม Idle RPG ตามประสาเห็ดๆ ใครว่าเห็ดโหดไม่เป็น พบกับความน่ารักตามไสตล์เห็ดได้แล้ววันนี้

สำหรับเกม Legend of Mushroom เป็นเกมแนว Idle RPG เป็นการผจญภัยของเห็ดน้อยที่มีแต่คน เอ้ยมอนสเตอร์ดูถูกจนวันนึงเขาลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อทวงความยุติธรรมให้กับเผ่าพันธุ์เห็ด ซึ่งเราจะได้เห็นการผจญภัยของเห็ดน้อยไปยังแผนที่ต่างๆ โดยเริ่มต้นจากเห็ดผู้กล้า เปลี่ยนอาชีพเป็นนักธนู ,นักเวทย์ หรือนักสู้ ซึ่งสามารถเปลี่ยนอาชีพตามสายจนไปถึงเทพและระดับตำนาน  นอกจากนี้ด้วยฟังก์ชั่นและระบบตัวเกมก็น่าสนใจไม่น้อย มีมินิเกมกิจกรรมและแจกเยอะเอาเรื่อง

การเล่นของเกมนี้ค่อนข้างแปลกจากเกม Idle RPG อื่นๆซักหน่อย ตรงนี้เกมอื่นๆมักจะสุ่มตัวละคร สุ่มอุปกรณ์ แล้วก็เปิดโจมตีทิ้งไว้เพื่อเก็บเงินและ EXP เพิ่มLV แบบอัตโนมัติแต่เกม Legend of Mushroom จะแตกต่างจากเกมอื่นคือเราจะได้อุปกรณ์และ EXP จากการสุ่มตะเกียงเท่านั้น  ใช่แล้ว! เมื่อเรากดขอพรกับตะเกียง ตะเกียงจะสุ่มอุปกรณ์มาให้เรา 1 ชิ้น ถ้าเราไม่ต้องการให้กดขาย จะได้รับ Gold และ EXP มาแทน ซึ่งเป็นวิธีเดียวที่เราจะเพิ่ม LV ได้ ส่วนการฆ่ามอนสเตอร์ตามฉากทั่วไปหรือบอสจะได้รับเงินและตะเกียงแทน ช่วงแรกจะกดตะเกียงจนเมื่อยหน่อย แต่ถ้า LV 16 ขึ้นไปสามารถกดตะเกียงแบบอัตโนมัติได้ ซึ่งตั้งค่าให้เลือกหยุดเฉพาะอุปกรณ์ระดับไหนก็ได้ สะดวกมากทีเดียว และเกมแนว Idle ก็หนีไม่พ้นการตีมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆขณะที่เราปิดเครื่องอยู่ ซึ่งจะได้รับตะเกียง Gold และอาจจะได้รับสกิลหรือสหายด้วย แต่อย่าลืมกดตีบอสตอนเข้าเกมมาล่ะ

การสุ่มของเกมนอกจากสุ่มตะเกียงเพื่อรับอุปกรณ์และ EXP แล้ว ยังมีตู้สุ่มสกิลและสหายด้วย โดยในตอนแรกจะสุ่มได้แค่ระดับทั่วไปและสีเขียว(แรร์)เท่านั้น แต่หากสุ่มหลายๆครั้งตู้กาชาปองจะเพิ่ม LV จนเลื่อนระดับ ซึ่งจะทำให้เรามีโอกาสได้สกิลหรือสหาย ที่หายากมากขึ้น เช่น LV. 4 มีโอกาสสุ่มได้ของสีม่วงเป็นต้น และสกิลหรือสหายที่สุ่มมาเป็นร้อยเป็นพันใช่ว่าจะไม่สุ่มทิ้งสุ่มขว้างไร้ความหมายหรอกนะ เมื่อนำไปเสริมแกร่ง(ใช้ของซ้ำมาเพิ่มระดับ) จะได้รับพลังเพิ่มจากเอฟเฟ็กต์ครอง ที่เราได้ครอบครองสกิลหรือสหายเหล่านั้น หรือเรียกง่ายๆว่ายิ่งสุ่มเยอะยิ่งเพิ่มค่าพลังได้ สำหรับช่องสหายหรือช่องสกิลจะเพิ่มขึ้นตามด่านที่เราตะลุยไปถึง

ฟีเจอร์และฟังก์ชั่นที่เยอะและเวอร์วัง เห็นแบบนี้ Legend of Mushroom ก็มีฟีเจอร์และมินิเกมเยอะมากๆ แจกของสะบั้นหั่นแหละ รวมถึงอีเวนต์สุดปั่นเพียบ ไม่ว่าเป็น ดันเจี้ยน ,กิจกรรม 7 วัน ,ล็อคอิน 10 วัน ,กบท่องอวกาศ ,จักรวาลกบหน้าเศร้า ,สอบ 7 วัน ,เควสสอน และเควสประจำวันรับรางวัลเพชรแบบจุก รวมถึงฟังก์ชั่นบ้านและครอบครัว (กิลด์) ที่ให้เราเล่นมินิเกมต่างๆไปพร้อมๆกับเพื่อนในกิล และยังมี PVP และจับคนมาเป็นลูกน้องด้วย ดูน่าสนุกใช่ไหมล่ะ

สรุปแล้ว Legend of Mushroom เป็นเกมแนว Idle RPG ที่น่าสนใจอีกเกมหนึ่ง สามารถเล่นไปเรื่อยๆ เก็บกิจกรรมทุกๆวันแบบไม่รีบร้อน เราจะมีเพชรไว้สุ่มของจุกๆ แค่ 2 วันก็ได้เกือบหมื่น gem แล้ว ยังไม่รวมกับตั๋วสุ่มที่แบบแจกเรี่ยแจกราดมาก ได้มาอย่างละ 300-400 ใบในแต่ละอย่าง ข้อเสียอย่างเดียวคือจะไม่ได้ LV ถ้าไม่เปิดตะเกียง แล้วอีเจ้าตะเกียงเนี่ยเปิดได้เฉพาะตอนออนไลน์ ดังนั้น LV จะเพิ่มตอนเปิดเกมเท่านั้นนะ ใครที่ชอบเกมแนวนี้เล่นเพลินๆ รับรองเกมนี้ไม่ผิดหวัง