[รีวิวเกมมือถือ] เกม RPG สุดคลาสสิก The Dark Legend of Demon Hunter

ใครที่เป็นเหมือนผมบ้าง ในยุคนี้มีเกมคุณภาพสูง ภาพกราฟฟิกระดับ Hi-end สมจริงยิ่งกว่าของจริง แต่กลับโหยหาเกม RPG คลาสสิคแบบแค่ผู้กล้าปราบจอมมารเล่นง่ายๆตีมอนเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ นั่นแหละคุณกำลังเข้าสู่วัยผู้ใหญ่แล้ว(ฮ่า) เหมือนผมที่ตอนนี้เล่นเกมที่ฮิตๆภาพกราฟฟิกสุดอลังมากๆ กับโหยหาเกม RPG คลาสสิคที่เล่นง่ายๆ ไม่ต้องใช้สมองหรือใช้แรงเยอะมีระบบออโต้ให้หน่อยนึง ซึ่งในยุคปัจจุบันนี้หาน้อยมากๆ แต่ดันไปเห็นเกมนึง The Dark Legend of Demon Hunter ที่เหมือนเป็นเกม RPG หลงยุค ภาพการ์ตูนกับกราฟฟิก 8 bit การต่อสู้แบบเทิร์นเบสที่ไม่ต้องจิ้มสกิลเอง นี่แหละใช่เลยเกมที่กำลังหาอยู่

https://www.youtube.com/watch?v=KXN-ceVf75o

The Dark Legend of Demon Hunter เป็นเกม Classic RPG เทิร์นเบส เนื้อเรื่องไม่ต้องซับซ้อนอะไรมาก แค่เก็บ EXP เพิ่ม LV หาไอเทมลุยๆไปตามแผนที่ก็พอ ซึ่งแผนที่ก็แบ่งระดับอย่างชัดเจน มือใหม่ก็เริ่มจากแผนที่ LV ต่ำก่อนค่อยๆเก็บ LV ปลดล็อคสกิล โดยตัวเกมเริ่มต้นให้เลือกอาชีพได้ 3 ตัวละครได้แก่  ปรมาจารย์ดาบ ,Battle Mage ,แคทเลดี้ (โจร) มีสกิลและความสามารถพิเศษที่แตกต่างกัน

ในแผนที่โลกจะถูกแบ่งออกเป็นเกาะ โดยหากยังไม่สามารถปราบบอสของเกาะได้ก็จะยังไม่สามารถไปเกาะต่อไปได้ เข้าใจง่ายดีไหมล่ะ โดยแผนที่ในแต่ละเกาะจะถูกแบ่งเป็นโซนได้แก่ I , II , III และ IV หมายถึงความแข็งแกร่งของมอนสเตอร์ เมื่อเราเดินในพื้นที่จะมีเกจการปรากฎตัวของมอนสเตอร์ยิ่งเกจสูงก็จะมีโอกาสเจอมอนสเตอร์ ดังนั้นเวลาปะทะกับมอนสเตอร์ควรเลือกในโซนที่ตัวเองสู้ไหว แน่นอนว่ายิ่งโซนระดับสูงจะยิ่งได้ EXP ที่มากและโอกาสดรอปไอเทมสูง แต่ว่ามอนสเตอร์ก็โหดตาม

เวลาต่อสู้จะเป็นแบบเทิร์นเบสสมัยก่อนโจมตีสลับกัน เราสามารถกดสกิลโจมตีใส่ศัตรูได้ หากมี MP พอ ซึ่งสกิลที่จะช่วยเราได้อีกสกิลก็คือสกิลเฉยๆคือเป็นสกิล Passive ที่จะช่วยให้มีบัฟแข็งแกร่งขึ้น

ทักษะต่างๆจะเพิ่มมาให้เมื่อ LV เพิ่มขึ้นโดยจะมีสกิลให้เลือก 5 ทักษะ ได้แก่ทักษะนิ่งเฉย (passive) และทักษะ 1-4 โดยทักษะต่างๆนี้สามารถเลือกทักษะอื่นได้เมื่อได้ทักษะชนิดเดียวกันมากกว่า 1 นอกจากนี้พวกอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ จะมีบางชิ้นที่จะเพิ่มพลังให้กับทักษะของเรา เลือกอุปกรณ์ที่สามารถคอมโบกับทักษะได้มากที่สุดจะช่วยให้ทักษะมีความแรงยิ่งขึ้น

อย่าลืมอัพเกรดกระเป๋าซื้อโพชั่น ทำให้สามารถซื้อโพชั่นได้เยอะขึ้น เพราะการต่อสู้ที่อยู่ในระหว่างดันเจี้ยนไม่สามารถฟื้นฟู HP อัตโนมัติ การใช้โพชั่นจึงจำเป็นอย่างมาก หรือหามอนสเตอร์ที่เน้นดอกเดียวตายจะช่วยประหยัด Hp ไปได้เยอะ นอกจากนี้ก็อย่าลืมวิจัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตัวละคร เช่นพวก เพิ่ม Gold , เพิ่ม EXP ที่ได้รับ เสริมโชค หรือลด HP ของศัตรู ซึ่งจะต้องใช้ Gold ในการอัพเดท เหล่านี้จะช่วยให้เราแข็งแกร่งขึ้นได้มาก

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีเควสด้วย เควสแบบดั้งเดิมเลยคือรับจาก NPC ในเมืองแล้วไปลงดันเจี้ยนล่าหรือเก็บไอเทมตามที่ NPC บอกจนครบแล้วนำมาส่ง นอกจากนี้ยังมีอัพเกรดอุปกรณ์ซึ่งต้องหาวัสดุมาอัพเกรดได้ โดยรวมแล้วก็คือว่าเป็น RPG ที่ทำได้ดีเกมหนึ่ง แม้ภาพและระบบจะออกโบราณๆไปหน่อย แต่ข้อดีก็คือตัวเกมไม่ซับซ้อน เก็บ LV ฟาร์มอุปกรณ์ไปเรื่อยๆจะสามารถผ่านได้เอง ใครที่เบื่อๆอยากลองเล่น RPG Classic และอยากได้ความท้าทายต้องลองเกมนี้ โหลดเลยฟรี!