[เล่นก่อนใคร] เกมแอคชั่นล่ามอนแห่งปี Yeager Hunter Legend

เห็นภาพเกมและแนวเกมแบบนี้คงนึกถึงเกมล่าแย้ในตำนานอยู่แน่ๆ ซึ่งนั่นก็ไม่ผิดไปจากเกมนี้เลย เพราะเกมนี้คือ Action MMO-RPGล่าแย้อวกาศ Yeager Hunter Legend ซึ่งตอนนี้เปิด Open Beta แล้วในหลายๆประเทศ ยกเว้นประเทศไทย(อ่าว) ซึ่งประเทศไทยก็เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว แต่ยังไม่ระบุเวลาว่าเปิดเมื่อไหร่ แต่หากใครอยากลองเล่นก่อนใคร สามารถเล่นได้ที่นี่

วิธีการติดตั้ง Yeager Hunter Legend

แอนดรอยด์

ตัวเกมสามารถโหลด APK ติดตั้งได้ แต่หากใครไม่สะดวกแนะนำติดตั้งผ่าน แอพเกมอื่นเช่น TapTap ,APKPure เป็นต้น โดยไรเตอร์จะแนะนำติดตั้งผ่าน TapTap แทน

1. ไปที่หน้าเกม Yeager Hunter Legend บน TapTap (คลิกที่นี่)

2. ดาวน์โหลดเกม (ประมาณ 3.49 GB) ส่วนใครหากยังไม่ได้ติดตั้ง TapTap ก็ดาวน์โหลดแอพ TapTap จาก 1. ได้เลย

3. ติดตั้งตัวเกม(แนะนำให้โหลดตัวเกมผ่าน TapTap เมื่อโหลดเกมจะติดตั้งให้เอง)

4. หากใครพบปัญหาเข้าเกมแล้วค้างหน้าแรก ให้ปรับภาษาเครื่องเป็นภาษาอังกฤษ

Apple

ให้เปลี่ยน Store เป็นภูมิภาค USA จะสามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้

วิธีเล่น Yeager Hunter Legend เบื้องต้น

เกมนี้เป็นเกมแนว Hunt แบบเกมล่าแย้ เราจะออกล่าเฉพาะมอนสเตอร์ยักษ์เท่านั้น ก่อนอื่นสร้างตัวละคร สามารถปรับแต่งรายละเอียดค่อนข้างเยอะดี เลือกเพศเลือกหน้าตาได้

หลังจากนั้นจะได้เลือกอาวุธประจำกาย 1 ชนิด (เปลี่ยนภายหลังได้)

– Hunting Sword : ดาบใหญ่ หนักแน่นรุนแรง ความยากในการเล่น 4 ดาว
– Force Hammer : ค้อน ทุบมันส์สนั่น ความยากในการเล่น 4 ดาว
– Fury Blades : ดาบคู่ ฟันสนุกคอมโบมันส์ ความยากในการเล่น 2 ดาว
– Flux Blaster : ปืน อาวุธระยะไกลยิงแรงยิงรัว ความยากในการเล่น 3 ดาว
– Eidolon Spear : หอก แทงมันส์ แทงแบบคอมโบ ความยากในการเล่น 4 ดาว
– Tri-Core Arc : ธนู ยิงคอมโบมันส์มาก ความยากในการเล่น 3 ดาว

ความยากในการเล่นคือการคล่องตัวในการบังคับ จริงๆแล้วแต่คนถนัด สามารถดูรีวิวอาวุธก่อนได้ และยังสามารถดูคอมโบได้จากวิธีการเล่นอาวุธ ซึ่งช่วงแรกแนะนำให้ลองเล่นทุกอาวุธเลยว่าอย่างไหนเข้ามือมากกว่ากัน แล้วเลือกเล่นอาวุธชนิดเดียวจนชำนาญ เพราะช่วงแรกจะเน้นอัพเกรดอาวุธ 1 ชิ้นเพื่อความประหยัด ไว้เล่นไปซักพักนึง

การรับเควสรับภารกิจ

เนื้อเรื่องหลักสามารถรับเควสได้บนซ้ายหรือเล่นเควสสำรวจ [Quests Area] เพื่อล่าและสะสมวัตถุดิบไปสร้างหรืออัพเกรดอุปกรณ์ได้ ซึ่งสำหรับเควสต่างๆส่วนใหญ่จะเป็นการฆ่ามอนสเตอร์เป้าหมาย

การต่อสู้กับมอนสเตอร์

ตัวเกมมีหลักการล่ามอนสเตอร์ค่อนข้างเรียบง่าย หลบและโจมตี โดยปุ่มหลบสามารถใช้งานได้ 3 ครั้ง จากนั้นต้องรอเวลาซักพักจึงจะใช้งานได้ใหม่ ส่วนอาวุธทุกอาวุธมีคอมโบและมีท่าที่ไม่เหมือนกัน สามารถดูได้จากคู่มืออาวุธ (แนะนำให้ศึกษาท่าก่อนสู้จริง) ซึ่งมอนสเตอร์มักจะโจมตีในท่าเดิมๆ หากเราจำรูปแบบการโจมตีได้ก็สามารถหลบได้ด้วยปุ่มหลบ แล้วโจมตีซ้ำเข้า เมื่อมอนสเตอร์โดนโจมตีจุดเดิมๆจะทำให้ผิวในส่วนนั้นเสียหาย และบางครั้งสามารถทำลายชิ้นส่วนได้ดรอปเพิ่ม เช่น หาง รวมทั้งสามารถ Down (ทำให้ล้ม) มอนสเตอร์ล้มโจมตีฟรีอีกหลายที เมื่อโจมตีจน HP หมดเราก็เป็นฝ่ายชนะ (ไม่ต้องเข้าไปแล่)

ส่วนการอัพเกรด สามารถเก็บไอเทมวัตถุดิบจากการล่าและการผจญภัยนำมาสร้าง/อัพเกรดอุปกรณ์ได้ที่ช่างตีเหล็ก แต่แนะนำว่าเน้นอัพเกรดไปที่อาวุธเดียวก่อนเพื่อให้ไม่เปลือง พออัพเกรดชุดเซตครบตัวเราก็ค่อนข้างจะแข็งแกร่งประมานหนึ่ง ตะลุยเควสต่อได้ยาวๆ

โดยรวมแล้วเป็นเกมล่ามอนสเตอร์ที่น่าสนใจมาก ด้วยภาพระดับ HD การเคลื่อนไหวลื่น นอกจากนี้รูปแบบการใช้อาวุธแต่ละชนิดก็ทำคอมโบที่ต่อเนื่องและลื่นไหลทำให้สนุกยิ่งขึ้น แต่ด้านมุมมองยังต้องใช้การปัดจอเพื่อหมุนอยู่ดีอาจจะลำบากสำหรับคนที่ไม่ชิน แต่ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าเล่นมาก ใครสนใจลองเล่นก่อนใครได้ฟรี!!