Hearthstone อัพเดทส่วนเสริมใหม่ Ashes of Outland เปิดให้เล่นแล้ววันนี้พร้อมฮีโร่คลาสใหม่! พร้อม Deck Demon Hunter

ได้เวลาแห่งปีฟินิกส์จะเฉิดฉาย ในวันที่ 8   เมษายน โดยในปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่าง ทั้งเปลี่ยนระบบ Ranking ใหม่ ,ปรับสมดุลการ์ดใหม่ ,แจก Deck ให้ผู้เล่นใหม่ และผู้เล่นที่เลิกไปนาน , อัพเกรด Battlegrounds และเป็นปีแรกของ Hearthstone นับตั้งแต่เปิดเกมมา 6 ปี ที่ได้ทำการเพิ่ม คลาสใหม่! พร้อมเนื้อเรื่องสุดดราม่าของฮีโร่คลาสใหม่ ดีม่อนฮันเตอร์ อิลลิดัน สตอร์มเรจ โดยสามารถรับคลาสใหม่ได้จากการเอาชนะการผจญภัยแบบคนเดียว Ashes of Outland : Prologue นอกจากจะได้ปลดล็อคฮีโร่ใหม่แล้ว ยังได้รับการ์ดแบบ Basic ของดีม่อนฮันเตอร์มาทั้งหมดอีกด้วย

Class ใหม่สุดร้อนแรง [Demon Hunter]

ดีมอนฮันเตอร์ใช้พลังเฟลฟาดฟันศัตรู และสามารถส่งพันธมิตรปีศาจขนาดยักษ์ไปบดขยี้คู่ต่อสู้ได้อีกด้วย คลาสนี้สามารถใช้การ์ดที่มีคีย์เวิร์ด ผ่าเหล่า (Outcast) ที่จะทรงพลังยิ่งขึ้นเมื่อเล่นการ์ดนั้นในขณะที่เป็นการ์ดใบขวาสุดหรือซ้ายสุดในมือคุณ รวมถึงเทิร์นที่คุณจั่วได้การ์ดใบนั้น

และตัวดีมอนฮันเตอร์เองทั้งใช้อาวุธได้ดี ทั้งจู่โจมได้รวดเร็ว และยังมีเวทย์จากเฟลที่มีคุณสมบัติเผ่าเหล่าที่ช่วยทำให้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย นั่นทำให้ดีมอนฮันเตอร์เป็นคลาสที่บุกได้อย่างดุดันไม่แพ้ฮันเตอร์ มีเวทย์ที่รุนแรงแบบวอล็อค จั่วเติมมือได้เหมือนเมจ นั่นแหละคือดีมอนฮันเตอร์ ซึ่งคลาสนี้โหดจนต้องถูกเนิร์ฟไป 4 ใบ ในไม่ถึง 2 วัน!

การ์ดที่น่าสนใจอื่นๆ
ความสามารถจำศีล : เมื่อลงการ์ดมินเนี่ยนที่มีความสามารถนี้ลงสนาม จะยังไม่สามารถใช้ได้ แต่เมื่อ ทำตามเงื่อนไขที่กำหนดครบ มินเนี่ยนตัวนี้จะตื่นขึ้นพร้อมความสามารถที่ทำงานตอนตื่นจากจำศีล  ข้อดีของมินเนี่ยนจำศีลคือ แข็งแกร่ง และความสามารถดี แต่ข้อเสียคือ ลงมาแล้วจะไม่สามารถเล่นได้ ต้องรอเวลา

 การ์ดไพรม์
“จำศีล” ไม่ใช่เป็นลูกเล่นใหม่ของ Ashes of Outland เพียงอย่างเดียว  “ไพร์ม” ก็เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นของส่วนเสริมนี้ด้วย โดยการ์ดไพรม์นี้จะเป็นมินเนี่ยนในตำนาน เมื่อตัวมันตายจะสับการ์ดไพรม์ เข้า Deck ซึ่งการ์ดไพรม์ที่ถูกสับเข้า Deck ไปนั้นมีความแข็งแกร่งมาก  อาธิเช่น


คาร์กาธ เบลดฟิสต์

ตัวเด็ดของคลาสวอริเออร์ มีจู่โจม และเสียงสุดท้ายสับ คาร์กาธ ไพร์ม เข้า Deck ซึ่งคาร์กาธ ไพร์มก็ไม่ใช่การ์ดธรรมดาดาษๆ แต่มีพลัง 10/10 จู่โจม หากฆ่ามินเนี่ยนได้ ได้10 เกราะ นับว่าทรงพลังเลยทีเดียว

คานเรธัด อีบอนล็อค

การ์ดนี้จะทำให้ค่าร่ายของการ์ดปีศาจลดลง 1  ,เสียงสุดท้ายสับ คาเรธัด ไพร์ม  ที่มีความสามารถ เรียกปีศาจที่ตายในเกม 3 ตัว เข้า Deck  ทำให้วอล็อคสามารถร่ายการ์ดปีศาจได้เร็วขึ้น และยังเรียกปีกศาจที่ตายกลับมาได้อีกด้วย

Deck ที่น่าสนใจ

1. Demon Hunter : Control Burn (lightsarewet)

Deck code : AAECAea5AwauugPMugPDvAPtvgPaxgPUyAMMh7oDyboD17sD4LwD98MDx8YD2cYD1cgD18gD2dMD29MD3dMDAA==
คงไม่มีคำบรรยายไปมากกว่า แรง เร็ว จั่วไว หวดหน้าแรง ใน Deck ของ Demon Hunter นี้  มินเนี่ยกำแพงไร้ความหมายต่อคลาสนี้โดยแท้จริงเพราะมี เคย์น ซันฟิวรี่ โจมตีทะลุมินเนี่ยนยั่วยุ แถม Deck นี้การ์ดในตำนานแค่ 5 ใบ (1 ใบได้ฟรีตอนเข้าเกม) และอีกใบ ไมเอฟ จะมีหรือไม่มีก็ได้ นับว่าเป็น Deck และคลาสที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้ (จนต้องโดนเนิร์ฟไปถึง 3 ใบ)

2. Demon Hunter : Budget (inOrbit)

Deck code : AAECAea5AwTMugPYuwPUyAP/yAMNlwaLugOjuwPXuwPgvAONvQO6xgPHxgPZxgP3yAP5yAP+yAOcyQMA
Deck แบบประหยัดของ Demon Hunter (ยังต้องประหยัดอีกหรอ) ซึ่งลดการใช้การ์ดในตำนานเหลือแค่ อัลทรูอิส ซึ่งการเล่น Deck นี้จะแตกต่างจาก Deck ทั่วไปคือ พยายามสะสมการ์ดค่าร่ายต่ำๆไว้ทำคอมโบกับ อัลทรูอิส หรือ นักผจญภัยสำรวจโลก ซึ่งจะสร้างความเสียหาพร้อมกับบัฟพลังตัวเองไปพร้อมๆกัน

3. Druid climb spells (steppen_wolf)

Deck code : AAECAZICBO0D1pkDyZwD05wDDUD9AvcD5gXEBsOUA8WUA8qcA6+iA/+tA/m1A+W6A++6AwA=

อีก Deck ที่มาแรง Druid เวทย์(เกือบ)ล้วน เราจะมีมินเนี่ยนไว้ทำไมในเมื่อ เราร่ายเวทย์เรียกมินเนี่ยนได้ ซึ่ง Deck นี้ทำให้เราได้เห็นการแสปมมินเนี่ยนบนบอร์ดตัวเองด้วยเวทย์ล้วนๆ และใช้ คีปเปอร์สตาลดริส และ อาร์คเมจวาร์กอธ ที่เป็นมินเนี่ยน 2 ตัวใน Deck ในการช่วยร่ายเวทย์เสริม เมื่อแสปมบอร์ดจนได้ที่ก็ปิดฉากด้วยเวทย์ “คำรามดุดัน” โจมตีรวดเดียวปิดเกม

สำหรับตอนนี้ Meta ยังไม่นิ่งเท่าไหร่และมีแววว่าอีกหลายๆใบจู่คิวที่จะโดนเนิร์ฟอีกระรอก สำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะทำ Deck ไหนก็ลองจัดการ์ดตามที่ตัวเองมีหรือใช้ Druid climb ก่อนก็ได้เพราะการ์ดส่วนใหญ่เป็นแพทซ์เดิม การ์ดในตำนานก็ใช้ตัวเกม หรือ Demon Hunter แบบประหยัดก็เข้าทีครับ ส่วนการ์ด Demon Hunter ที่โดนเนิร์ฟไปแล้วนั้น ก็ยังถือว่าแข็งแกร่งอยู่ ยังสามารถพอเล่นได้ครับ

ดาวน์โหลดเกม Hearthstone ได้ที่นี่
IOS : https://goo.gl/QyLDDb
Android :  https://goo.gl/k8QmKa
PC : https://goo.gl/k2mAUd
Mac : https://goo.gl/MC8Wpt