เปิดตำนานกอบกู้โลก SAVIORS OF ULDUM ส่วนเสริมใหม่ Hearthstone มาแล้ว!

หลังจากที่ปล่อยให้วายร้ายออกอาละวาดมาซะนาน ถึงคราวที่เหล่าฮีโร่จะมาเปิดตำนานกอบกู้โลกกันแล้วกับส่วนเสริมใหม่ SAVIORS OF ULDUM ที่รวมเอาเหล่าฮีโร่ที่เคยปกป้องโลกเอาไว้จากจอมวายร้ายราฟามมาแล้ว ครั้งนี้พวกเขาจะกลับมาอีกครั้งพร้อมพลังที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม ฮีโร่ของพวกเราจะยังคงเอาชนะจอมวายร้ายอีกหรือไม่!

มีอะไรในส่วนเสริมใหม่?

– เข้าเกมรับเลยการ์ดระดับตำนาน พร้อมการ์ดเควส!!
1. การ์ดเควส 1 ใบ แบบสุ่ม
2. การ์ดระดับตำนานของคลาส 1 ใบ แบบสุ่ม
3. เควสรับซอง SAVIORS OF ULDUM  3 ซอง

คีย์เวิร์ดใหม่ : ทุกครั้งที่มีการอัพเดทส่วนเสริม Hearthstone จะมีลูกเล่นมาใหม่ๆเสมอ

1. คืนชีพ
การคืนชีพคือการเกิดใหม่ได้ 1 ครั้ง หลังจากมินเนี่ยนตัวนั้นตาย ความสามารถเริ่มต้นของการ์ดยังคงอยู่ แต่พลังชีวิตเหลือ 1  ซึ่งแตกต่างจากเสียงสุดท้ายคือ จะคืนชีพเฉพาะตัวเองเท่านั้น และผลการคืนชีพจะไม่มีผลซ้อนกัน

2. การ์ดเควส
ลืมการ์ดเควสกันไปหรือยัง เมื่อการ์ดเควสคือการ์ดเวทมนต์ที่มีค่าร่าย 1 โดยจะขึ้นมาเทิร์นแรกเสมอ และเมื่อร่ายและทำเงื่อนไขของเควสสำเร็จแล้วจะได้รับรางวัล แต่สำหรับการ์ดเควสของ SAVIORS OF ULDUM จะได้รับรางวัลเป็น Power Hero ซึ่งจะเปลี่ยนทันทีหลังทำเควสเสร็จ ทำให้สามารถใช้ได้เลยไม่ต้องร่ายการ์ดรางวัลอีกครั้ง พร้อมการ์ดสนับสนุนเควสด้วย

การ์ดเด่นๆของส่วนเสริมนี้ก็มี เซฟริสผผู้ยิ่งใหญ่ ความสามารถของการ์ดใบนี้ หาก Deck ของเราไม่มีการ์ดซ้ำสามารถขอพรเพื่อรับการ์ดในฝันได้  ซึ่งการ์ดในฝันจะเป็นการ์ดที่เกมคำนวณมาให้ว่า ในสถานการณ์นี้ควรจะใช้ใบไหน เช่น เมื่อเราตกอยู่สถานะเป็นรอง มินเนี่ยนฝั่งตรงข้ามเยอะกว่า เราอาจจะได้การ์ดในฝันเป็นการ์ดล้างสนาม  หรือในตอนที่กำลังจะปิดเกมจะได้รับที่ช่วยให้ปิดเกมง่ายขึ้น

การ์ดกษัตริย์ฟาโอริส : สุ่มเรียกมินเนี่ยนตามจำนวนเวทมนต์ที่อยู่ในมือ และค่าร่ายมินเนี่ยนเท่ากับเวทมนต์เหล่านั้น ถือเป็นใบที่โหดอีกตัว เมื่อคอมโบกับ Deck Big Spell จะทำให้เรียกมินเนี่ยนค่าร่ายมากๆออกมาเต็มสนาม!

เหล่าการ์ดที่มีเงื่อนไขไม่มีการ์ดซ้ำกัน แต่ละใบโหดๆทั้งนั้น ในส่วนเสริมรอบนี้มีการ์ดสนับสนุนถึง 5 ใบของ 4 Class  ซึ่งคาดว่า Deck Highlander จะกลับมาอีกครั้ง และคาดว่าผืนป่า (การเล่นแบบอิสระ) จะลุกเป็นไฟ

Deck แนะนำ

สำหรับการ์ดส่วนเสริม SAVIORS OF ULDUM  ที่ออกมานั้นส่วนใหญ่จะเป็น Key Deck ใหม่ๆ Deck เก่าอาจจะต้องเปลี่ยนใหม่หมด ช่วงที่ Meta ยังไม่นิ่ง อาจจะยังไม่ต้องรีบคราฟการ์ดแพงๆมาเล่น วันนี้เรามาแนะนำ Deck ที่ไม่แพงมาใช้เล่นกันไปก่อน

1. Deck : Budget Tempo Thief Rogue (SoU)

Deck Tempo   แบบประหยัดของ Rogue เน้นใช้การ์ดไม่แพงจากส่วนเสริมเก่า เสริมพลังด้วยส่วนเสริมใหม่ โจมตีได้รวดเร็วและการ์ดไม่ขาด ใครที่ประมาทไม่รอดแน่ๆ สำหรับคนที่มีลีรอยสามารถใช้แทนวิศวะกรคลั่งได้ โดยรีบมูลิแกนหาอันธพาลเฮนซ์แคลน จะตั้งบอร์ดได้เร็วขึ้น

Deck Code :

AAECAaIHBL0DigeqqAOtqAMNtAGbBYgHpu8Cx/gCtJEDj5cDkJcD+5oD/poD/aUD/6UD9acDAA==

2. Deck : Warlock zoo (Trump)

Zoo กลับมาอีกครั้ง สำหรับคราวนี้จะเป็นการเน้นการใช้ลูกน้องช่วยเติมการ์ดและคุมบอร์ด และทีเด็ดคือ ฟาร์โรมืดจะทำให้การ์ดลูกน้องทั้งหมด พลังโจมตีพื้นฐานเป็น 4/4  สำหรับ Deck นี้การฟาร์มมินเนี่ยนคอมโบกับพรมวิเศษเพิ่มพลังโจมตีและคุมบอร์ดด้วยการ์ดลูกน้อง  แต่หากใครไม่มีฟาร์โรมืดยังพอเล่นได้ ใช้การ์ดสังหารปลุกขวัญหรือแผนการของราฟามแทน

Deck Code : AAECAf0GAtkHgqUDDjDCCPH3Aqr5Avb9Avr+ArSRA4idA7WfA/qkA/ukA/ykA4GlA/2nAwA=

3. Deck : OTK Quest Hunter (kiwiinbacon)

มาดู Deck เควสกันบ้าง ของ Hunter ที่ต้องเล่นมินเนี่ยน 20 ตัว แต่จะได้รับรางวัลเป็น “เสียงคำราแรมคาเฮน” เพิ่มพลังโจมตี +2 ให้มินเนี่ยนฝั่งเราทั้งสนาม  ซึ่งต้องประคองบอร์ดจนสามารถทำเควสเสร็จ สามารถใช้คอมโบแรด+หมาป่า+จ่าฝูงไฮยีน่า  หรือ หมาล่าเนื้อ ที่คอมโบกับ Power Hero ปิดเกมได้

Deck Code : AAECAR8KxwOHBIEKmPACyfgC44sD148D654Dn6UDpKUDCt4EuwXbCaCFA6SIA56dA+miA+SkA6KlA5ipAwA=

4. Deck : Quest Druid

มาถึง Deck สุดแพงแต่กระแสมาแรง Highlander Quest ของ Druid ที่ค่อนข้างแข็งแกร่งมาก เมื่อทำเควสเสร็จ จะทำให้เมื่อใช้การ์ดที่มีทางเลือก จะสามารถเลือกได้ทุกทาง และการ์ดที่มีเงื่อนไขไม่มีการ์ดซ้ำกันจะสนับสนุนให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพียงแต่ต้องทำเควสให้ผ่านคือ จบเทิร์นโดยให้มีมานาเหลือ 4 เทิร์น  วิธีการเล่นคือ รีบทำเควสให้เร็วที่สุดไม่ว่าจะยังไง หลังจากนั้นเพียงลงการ์ดที่มีทางเลือกก็จะสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้เราเป็นอย่างมาก แต่หากมีการ์ดไม่ครบเล่นเฉพาะ Quest Druid อย่างเดียวก็ได้ถือว่าแข็งแกร่งพอสมควร

Deck Code : (Budget Quest)
AAECAbSKAwhf/gG0BeYFiwjGhgP4oQPIogMLQFb3A8QGi+4C4fsC+oYDqaIDr6ID3KID2akDAA==

Deck Code : (Highlander Quest -Siegfried)
AAECAZICHiRAVl/3A5MEtAXEBosIrtICi+4C4fsC6PwC9fwCoIAD+oYDuZQD05QDyZwDpaED+KEDqaIDr6IDyKID3KID9KID/KMD8qUD2akDn7cDAAA=

4. Nomi the Murloc Sushi Chef

สำหรับใครเบื่อ Deck ช้าๆต้องทำเควสนานๆ แนะนำให้ลอง Nomi the Murloc ที่โจมตีได้เร็วมาก เร็วจนอีกฝ่ายแทบจะทำเควสไม่ทัน สำหรับ Deck นี้เมื่อเริ่มเกมให้เปลี่ยนมือหา เลนส์ปริซึมให้หมด เพื่อให้ใช้เวทย์เลนส์ปริซึมแล้วสลับค่าร่าย ย้อนเกล็ดเมอร์ล็อคและมินเนี่ยน จากนั้นรีบใช้ย้อนเกล็ดเมอร์ล็อค ที่ถูกลดค่าร่ายลงมาโจมตี เมื่อ Deck หมดให้ลงเชฟโนมิแทน จะสร้างความหวาดหวั่นให้กับคู่ต่อสู้ได้มาก แต่ต้องระวังการ์ดล้างสนาม  สำหรับใครไม่มีการ์ดเชฟโนมิ ให้ใส่ดาบแห่งความเที่ยงธรรม และสำหรับลีรอยให้ใส่วิศวะกรคลั่งแทน แต่จริงๆแล้วเชฟโนมิจำเป็นมากสำหรับ Deck นี้

Deck code : AAECAZ8FBK8EqwbeggPSmQMNxQPbA/4D4wXPBtAHpwj8/ALiiQO1mAOvpwObqQPKqwMA

สำหรับตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเมต้ายังไม่นิ่ง แนะนำให้รอดูเชิงไปก่อน อย่าพึ่งรีบไปทำ Deck แพงๆ ถนอม Dust เอาไว้ทำ Deck ที่คิดว่าชอบที่สุดในช่วงเมต้านิ่งๆ  นอกจากนี้ยังมีดันเจี้ยน (Solo Mode) ที่กำลังรอคอยการเปิดเผยอยู่ มารอดูกันว่ารอบนี้จะมีอะไรเด็ดๆกัน ซึ่งทางเราก็จะไม่พลาดนำมาเปิดเผยกันให้ชม

ดาวน์โหลดเกม Hearthstone ได้ที่นี่
IOS : https://goo.gl/QyLDDb
Android :  https://goo.gl/k8QmKa
PC : https://goo.gl/k2mAUd
Mac : https://goo.gl/MC8Wpt