(รีวิวเกม PC) UNDEFEATED รับบทเป็นฮีโร่ จากผลงานนักเรียนสาขาพัฒนาเกม เล่นฟรี!

คุณเคยจินตนาการว่าคุณมีพลังพิเศษที่สามารถช่วยเหลือประชาชน และเตะก้นพวกตัวร้าย ด้วยพลังที่ตนเองมีรึไม่? ความฝันของคุณจะเป็นจริงได้ จากผลงานเกมล่าสุดที่ปล่อยออกมาให้เล่นกันบน Steam แบบฟรีๆ ยํ้านะครับว่า เล่นฟรี! และกำลังเป็นที่สนอกสนใจของคนเล่นในช่วงนี้กันเลยทีเดียว นั่นก็คือเกม UNDEFEATED นั่นเองครับ

สำหรับเกม UNDEFEATED เป็นผลงานของนักเรียนญี่ปุ่นทั้ง 3 คน จากสถาบันการศึกษา Vantan Game Academy,Osaka ซึ่งเป็นสถาบันที่สอนการเขียนนิยาย, ทำอนิเมะ, นักพากย์ รวมไปถึงนักพัฒนาเกมด้วย โดยตัวเกมเราจะได้รับบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่จะต้องช่วยเหลือปกป้องเมืองในเกมด้วยพลังพิเศษให้ได้

เกมนี้เป็นเกมอินดี้เล็กๆ แม้ว่าจะสร้างด้วยผลงานของนักเรียน แต่ความสนุกของเกมนั้นเทียบชั้นได้กับเกมระดับโปรกันเลยทีเดียว คนเล่นจะมีอิสระในการท่องโลกของเกมทั้งการวิ่งและการเหาะเหินเดินอากาศ ด้วยพลังพิเศษและชีวิตที่มีไม่จำกัดราวกับเปิดสูตรโกง คนเล่นจะต้องรับบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ในการปกป้องเมืองของคนเล่น

หลังจากผ่านโหมดฝึกแล้ว คนเล่นจะต้องเจอกับอีเวนท์ภัยต่างๆ ในเมือง ไม่ว่าจะเป็นผู้ร้ายบุก, ภัยพิบัติ, อุบัติเหตุต่างๆ ที่คนเล่นจะต้องไปช่วยเหลือประชาชน และด้วยพลังที่มี ทำให้คนเล่นสามารถเป็นพระเอกของเรื่องราวในโลกของเกมได้ไม่ยาก ทั้งการต่อสู้และการช่วยเหลือเกมนี้จะสามารถทำได้อย่างง่ายดายมาก

นอกจากเรื่องราวของการช่วยเหลือประชาชนและการต่อสู้กับเหล่าร้ายแล้ว เกมนี้ยังมีโหมดชาเล้นจ์ต่างๆ ให้คนเล่นได้ท้าทายตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการแข่งกับเวลาในการเหาะ หรือการต่อสู้กับศัตรูให้ได้ภายในเวลาที่จำกัด และด้วยความที่เกมนี้ให้เล่นได้อิสระ คนเล่นจึงสามารถเล่นแบบไหนอย่างไรก็ได้

กราฟฟิกของเกมนี้ได้ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา จึงทำให้ภาพของเกมนี้ทำออกมาได้สวยมาก ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า ด้วยการพัฒนาของคนเพียง 3 คน (และเป็นนักเรียนด้วย) เกมนี้มีการเก็บรายละเอียดออกมาได้ดีมาก แต่ขณะเดียวกัน คอมสเปคกลางก็ยังสามารถเล่นเกมนี้ได้อยู่ จึงทำให้ไม่ว่าจะเป็นคอมสเปคใหม่หรือเก่า ก็ยังสาามารถเล่นเกมนี้ได้ครับ

UNDEFEATED อาจจะไม่ใช่เกมใหญ่หรือเกมที่สามารถเล่นได้เป็นเวลานาน เพราะเล่นแปบเดียวก็เริ่มเบื่อแล้ว แต่ผลงานของเกมนี้คือความทะเยอทะยานของความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ที่ได้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจในการสร้างสรรค์ผลงานเกมออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลองโหลดมาเล่นกันครับ

สำหรับเกม UNDEFEATED สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรี ตามลิ้่งข้างล่างนี้เลยครับ