5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 5 – 11 ส.ค. 2019


ในช่วงอาทิตย์นี้มีแต่เกมที่เป็นกระแสและน่าสนใจกันทั้งนั้นเลยครับ มากันแบบครบทั้ง 5 เกม ใน 5 วันที่ทางเราได้ลงบทความรีวิวเกมกันเลยทีเดียว และนี่ก็จะเป็นการแนะนำ 5 เกมในอาทิตย์นี้ครับ

Lumia Saga

หนึ่งในเกมที่มีกระแสคนให้ความสนใจแรงอย่างมากในช่วงอาทิตย์นี้ เห็นทีคงหนีไม่พ้นเกมนี้ครับ โดยเกมนี้แรงถึงขนาดว่าทีมงานเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ใหม่กันไม่ทันและต้องต่อคิวกันเล่นเลยทีเดียว โดยจะเป็นเกมแนว ARPG โลกเปิดแบบไร้รอยต่อ ที่คนเล่นจะมีอิสระในการท่องโลกอันกว้างใหญ่

เกมยังได้นำเสนอตัวละครที่ทำออกมาน่ารักบ๊องแบ๊งน่ารักน่าหยิกที่โดนใจคนเล่นชาวไทยอีกด้วย และไม่ใช่แค่จุดเด่นอย่างโลกเปิดและตัวละครน่ารักอย่างเดียว เกมยังมีฟีเจอร์โดนๆ เพียบ ไม่ว่าจะเป็นการชิงอาวุธมาจากบอส และระบบการต่อสู้ที่สนุก ต้องลองเล่นจริงๆ ครับเกมนี้

Disorder

นั่นไม่ใช่เกมโดดร่ม! แต่นี่คือเกม Shooting! กับเกมตัวใหม่ของทาง NetEase Games ที่ได้สร้างเกมใหม่ ผสมผสานของเกมที่ให้กลิ่นอายความเป็นแบทเทิลรอยัล มาเป็นเกมแนวใหม่ที่ไม่ซํ้าแบบกับใคร ซึ่งสำหรับคนเล่นที่เบื่อๆ กับเกมยิงๆ ที่มีอยู่ และต้องการหาของใหม่ เกมนี้คือคำตอบ

รูปแบบเกมการเล่นจะเป็นการบุกเข้าไปยึดฐานตรงกลาง โดยจะค่อยๆ ไล่คืบยึดฐานย่อยทีละส่วนๆ เข้าไป ระบบเกมการเล่นจะคล้ายๆ กับเกมดังบน PC กันเลยทีเดียว แถมยังเป็นเกมที่ต้องอาศัยความร่วมมือกับคนในทีมสูงด้วย คนไหนเจอคนในทีมเกรียนก็ต้องแพ้ไป ทีมดีก็คว้าชัยชนะมาได้

Athena

อีกหนึ่งเกมแนว RPG Auto Play ที่ได้เปิดมาให้เล่นกันในช่วงนี้ ซึ่งเป็นเกมที่ทำออกมาไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันที่ผ่านมาเท่าไหร่นัก แต่เกมได้อัพเกรดความน่าเล่นเพื่อตอบโจทย์คนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์ AUTO PLAY มามากขึ้น เรียกได้ว่าจัดเต็มไปกับเกมนี้ก็ไม่ผิดนัก

เริ่มตั้งแต่ฉากในเกมที่ทำออกมาละเอียด มีอะไรให้ดูเยอะ บรรยากาศที่ไม่ซํ้าซาก และตัวเกมนั้นเลเวลขึ้นง่ายเอามากๆ เรียกได้ว่าเล่นไม่นานก็จะสามารถไปเล่นคอนทนต์ระดับสูงได้ และแน่นอนว่าความโดดเด่นของเกมก็จะยังคงเป็นเรื่องการลงดันเจี้ยนและปะทะกับบอสสุดอลังนั่นเอง

Secret Neighbor

สำหรับคนไหนที่เป็นคนเล่นเกมสายฮาร์ตคอร์หน่อย เกมนี้ก็จะเป็นอีกเกมที่มีกระแสพูดถึงอย่างมากในอาทิตย์นี้ และในช่วงเวลาที่ตัวเกมได้เปิดให้ลองเล่นฟรีนั้นก็มีหลายคนให้ความสนใจกันอย่างมากเลยทีเดียว กับเกมมัลติเพลเยอร์ในบรรยากาศระทึกขวัญซึ่งคุณ “ไว้ใจใครไม่ได้ซักคน”

จะบอกว่านี่คือเกมที่ออกแบบมาสำหรับคนเล่นที่ชอบตอแหลก็ว่าได้ ง่ายๆ ว่า คนเล่นที่เป็นอีแอบตัวร้ายนั้นจะสามารถเนียนไปกับคนเล่นในทีม พูดยังไงก็ได้ หลอกล่อคนในทีมว่าตนเองไม่ใช่ตัวร้าย แล้วก็ไล่เก็บทีละคน ทีละคน ซึ่งความสนุกของเกมจะวัดกันที่ความตอแหลกันเนี่ยแหละครับ

UNDEFEATED

สำหรับเกมนี้่เป็นเกมที่เล่นบน PC และสามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ฟรีๆ เลยล่ะครับ เป็นผลงานของนักเรียนในสถาบันสอนพัฒนาเกมจากโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และเป็นเกมที่สร้างโดยนักเรียนเพียงแค่ 3 คน แต่สามารถสร้างเกมออกมาได้ระดับสุดยอด ชนิดที่เรียกได้ว่า เอาไปสร้างจริงๆ จังๆ อีกหน่อย เป็นเกมใหญ่ขายได้เลย

เกมนี้คนเล่นจะได้รับบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ในโลกเปิดเมืองขนาดใหญ่ที่จะมีอีเวนท์สุ่มขึ้นมาตลอดเวลา ที่คนเล่นจะต้องไปช่วยเหลือชาวบ้านและไล่ตื๊บตัวร้าย นอกจากนี้ยังมีมินิเกมชาเล้นจ์สนุกๆ ให้ท้าทายอีกด้วย แม้ว่าเกมจะสั้น แต่ก็ออกแบบมาได้สนุกมาก เหมาะสำหรับคนเล่นที่อยากรับบทเป็นฮีโร่อย่างยิ่ง

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมที่เป็นทั้งกระแส มีคนหลายคนให้ความสนใจ และก็เป็นเกมที่มาใหม่ ซึ่งทางเราได้แนะนำให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ สำหรับคนเล่นที่สนใจอยากจะเล่น ลองเข้าไปอ่านบทความรีวิว และดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้เลยนะครับ