(รีวิวเกม PC) Secret Neighbor เกมระทึกขวัญที่คุณ “ไว้ใจใครไม่ได้” เปิดให้ลองเล่นฟรี

ในวันนี้เรามีเกมใหม่มาแนะนำกัน ซึ่งตัวเกมตอนช่วงทดสอบ BETA ในตอนนี้ก็ได้เปิดให้ลองเล่นฟรีกันด้วย (เมื่อเกมเสร็จสมบูรณ์ต้องรอลุ้นกันว่าจะเปิดให้เล่นฟรีแล้วเติมเงิน หรือต้องซื้อเกม) โดยจะเป็นเกมในจักรวาลเดียวกันกับ Hello Neighbor นั่นเอง และเป็นเกมที่ “คุณไม่สามารถไว้ใจใครได้ทั้งนั้น” ด้วย

เกมนี้เราจะได้รับบทเป็นกลุ่มเด็กทั้ง 6 คน ที่วางแผนบุกเข้าไปในบ้านปริศนา ที่เพื่อนของพวกเขาถูกขังไว้ในห้องใต้ดิน และเป้าหมายของคนเล่นก็คือ จะต้องหากุญแจมาไขประตูห้องใต้ดินให้ได้ แต่ที่พีคกว่าก็คือ หนึ่งในเด็กทั้งหมด 6 คน ดันมี Neighbor หรือตัวเจ้าของบ้านแฝงตัวมาด้วยนั่นเอง

เป้าหมายในการเล่นจะแบ่งเป็นสองฝั่ง ฝั่งของกลุ่มเด็กนั้น จะต้องคอยระวังไม่ให้โดน Neighbor จับตัวได้ (ถ้าโดนจับตัวได้ เราก็จะถูก Neighbor ลักพาตัวไป) ส่วน Neighbor นั้นก็คือเจ้าของบ้าน ที่จะต้องขัดขวางไม่ให้ทีมเด็กสามารถไขกุญแจได้ครบ แต่หากหมดเวลาก่อน ทีมเด็กก็จะแพ้เช่นเดียวกัน

เกมจะเป็นแนวเกมระทึกขวัญ ที่คนเล่นจะรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยอยู่รอบๆ ตัว เราไม่รู้ว่าคนที่เดินข้างๆ เราคนไหนเป็น Neighbor กำลังเนียนอยู่ และด้วยบรรยากาศที่ชวนน่ากลัว ก็ทำให้เกมนี้คนเล่นจะต้องตื่นตัวและคอยระวังหน้าระวังหลังเสมอ โดยเฉพาะคนเล่นที่ดูตอแหลๆ เนี่ยแหละคือตัวอันตรายที่สุด

เนื่องจากเกมนี้คนเล่นจะเป็นเด็ก ไม่มีอาวุธอะไรที่สามารถจัดการกับ Neighbor ได้ ดังนั้น คนเล่นจะต้องทำการขัดขวาง ได้เท่านั้น เช่น หยิบของแล้วปาใส่ หรือใช้หนังสติ๊กโจมตี กรณีที่ Neighbor จับคนเล่นได้ คนเล่นอีกคนจะต้องช่วยเท่านั้น ไม่อย่างนั้นคนเล่นคนนั้นก็จะ GAME OVER ทันที

เป้าหมายของทีมเด็กนั่นก็คือ จะต้องหากุญแจที่ซ่อนอยู่ในบ้านหลังนี้ โดยตำแหน่งของกุญแจจะสุ่มทุกครั้งที่เล่น และซ่อนตามลิ้นชักหรือตู้ต่างๆ โดยคนเล่นจะสามารถเก็บของต่างๆ เช่น ขนม เพื่อเพิ่มความเร็วในการวิ่ง หรือ ปืนลูกซองของเล่น (มีกระสุนนัดเดียว) ที่เอาไว้ยิงใส่ Neighbor เพื่อขัดขวางเขาได้ โดยเด็กทั้ง 6 คน จะมีสกิลที่แตกต่างกัน

และในฐานะของ Neighbor คุณคือเจ้าของบ้าน ที่จะสามารถแอบวางกับดักต่างๆ แอบเนียนไปกับกลุ่มเด็ก และก็จับพวกเด็กทีละคน สองคน รวมไปถึงสามารถปิด- เปิด ทางเข้าต่างๆ เพื่อขัดขวางเด็กเอาไว้อีกด้วย และอย่างที่บอก เกมนี้คนเล่นเปิดไมค์คุยกันได้ ดังนั้น สกิลตอแหลจึงบังเกิดนั่นเอง

โดยรวมแล้ว ไม่ว่าสุดท้ายเกมนี้จะเล่นฟรีหรือต้องซื้อก็ตาม เกมนี้ก็เป็นเกมมัลติเพลเยอร์อีกเกมที่เล่นได้สนุกมาก แต่ละเกมเราไม่รู้ว่าเราจะต้องหากุญแจตรงไหน เราไม่รู้ว่าใครจะเป็น Neighbor ปลอมตัวมา และถ้ายิ่งเล่นกับเพื่อน ก็จะรู้ได้ว่าคนไหนตอแหลเก่ง คนไหนเนียนไม่เก่ง เป็นอีกเกมที่สนุกมากเกมหนึ่งเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมจักรวาลเดียวกันกับ Good Neighbor
  • ระทึกขวัญในบรรยากาศแบบชวนขนลุก
  • ในบรรดาคนเล่นทั้ง 6 ไว้ใจใครไม่ได้ทั้งนั้น
  • เกมจะสุ่มของให้ทุกครั้งที่เล่น
  • ตัวเกมไม่กินสเปคเยอะ คอมสเปคตํ่้าสามารถเล่นได้สบาย

สำหรับเกม Secret Neighbor จะเปิดให้ทดลองเล่นจนถึงวันที่ 19 สิงหาคมนี้ฟรี! สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ครับ