แนะนำ 6 เกม PVP ออนไลน์เอาตัวรอดสยองขวัญ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้นก็ได้มีการเปิดตัวเกม Dead by Daylight Mobile เกมมือถือแนวธีมสยองขวัญจากเกมตัวหลักเรื่องดัง ซึ่งก็มีเกมอื่นเหมือนกันธีมสยองขวัญและก็เป็นที่โปรดปรานของผู้เล่นหลายๆ คนด้วย และในบทความนี้เราจะมี 6 เกมเอาตัวรอดแบบ PVP ออนไลน์ในธีมสยองขวัญมาแนะนำกัน

Deceit

เป็นอีกเกมที่ได้มียูทูปเบอร์ชาวไทยได้สนใจมานั่งสตรีมเล่นกันและเฮฮากันอย่างมากเกมหนึ่ง (ทั้งที่เป็นเกมสยองขวัญน่ะนะ) โดยในขณะที่เกมอื่นนำเสนอการเล่นแบบผู้ล่า 1 คน เกมนี้จะมีผู้ล่าถึงสองคนมาไล่ล่ากันเลยทีเดียว

รูปแบบเกมนั้นจะเป็นการผสมพวก Werewolf นิดๆ เพราะจะต้องคอยจับให้ได้ว่าใครกำลังเนียนเป็นฝ่ายผู้ล่า ซึ่งฝ่ายผู้ล่าเองจะแปลงร่างได้ก็ต้องกินเลือด และคนที่ถูกล่าจะมีภารกิจให้ได้ทำกันอีกด้วย

Last Year

เป็นธีมที่ทำออกมาเหมือนกับพวกหนังสัตว์ประหลาดของอเมริกาในช่วงยุคปี 90 ที่มักจะเป็นโรงเรียนตอนกลางคืนมืดๆ ในย่านชานเมือง โดยจะแบ่งเป็นสองฝ่าย ก็คือฝ่ายนักเรียน 4 คนที่ถูกล่า และฝ่ายผู้ล่า 1 คน

จุดเด่นของเกมนี้คือการนำเสนอธีมโรงเรียนในแบบยุคปี 90 และฝ่ายที่ถูกล่านั้นจะสามารถพอสู้กลับกับฝ่ายผู้ล่าได้บ้าง เป็นอีกเกมที่ต้องอาศัยความสามัคคีกันและถ้าคนไหนชอบดูหนังสยองขวัญฝรั่งก็น่าจะชอบกัน

Project Resistance

เกมตัวนี้ไม่มีขายแยก แต่มีแถมมาให้กับคนซื้อเกม Resident Evil 3 โดยจะเป็นเกมแบบ 4 VS 1 ตรงที่ว่าฝ่ายผู้ล่านั้นจะเป็นคนคอยวางกับดักขัดขวางไม่ให้คนที่โดนจับหนีไปได้ เป็นเกมทดลองของพวกอัมเบลล่า

ความสนุกของเกมนี้คือผสมผสานของเกมแนววางแผนของผู้คุมเกม กับผู้ถูกล่าที่จะต้องหาทางแก้ไขปริศนาและหาทางออก ซึ่งตัวเกมเองก็ได้มีการอัพเดตแผนที่ใหม่และสกินมาให้ได้เล่นกันด้วย

Secret Neighbor: Hello Neighbor Multiplayer

เกมตัวนี้อาจจะดูสยองขวัญน้อยลงหน่อย ออกแนวเป็นเกมลุ้นระทึกที่เด็กเล่นได้ แต่จะเก็บไปฝันร้ายรึเปล่าก็อีกเรื่อง โดยจะเกมที่คนเล่นจะรับบทเป็นเด็กๆ ที่จะต้องหาทางช่วยเพื่อนที่ถูกเพื่อนบ้านจับตัวไปออกมา (เพื่อนบ้านเป็นฆาตกรลักพาตัวเด็ก)

ฝ่ายเด็กๆ นั้นจะต้องช่วยกันหากุญแจที่ซ่อนอยู่ในบ้านแล้วก็ต้องช่วยกันหาเพื่อนแล้วหนีออกไป เกมตัวนี้เองก็ได้รับความนิยมจนได้เอามาทำลงมือถือ iOS ให้เล่นฟรีกันอีกด้วย (แต่ยังไม่มีแอนดรอยด์ในเวลานี้

Identity V

พูดถึงเกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญที่ยอดนิยมก็มองข้ามเกมนี้ไม่ได้ โดยจะเป็นเกมแบบ 4 VS 1 ที่จะเล่าเรื่องคฤหาสต์ปริศนาที่เชิญชวนคนที่มาล่าสมบัติแต่กลายเป็นเกมไล่ล่าเอาชีวิต ผ่านสายตามุมมองของตัวละครและฆาตกร

เป็นอีกเกมที่ได้รับความนิยมและได้เอามาทำเป็นเวอร์ชั่น PC ให้ได้เล่นกัน นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันและการอัพเดตอีกมากมาย รวมไปถึงกลุ่มแฟนคลับของเกมที่ชื่นชอบตัวละครกันอีกด้วย

Home Sweet Home : Survive

และเกมที่ 6 ของเรานั้นก็เป็นอีกเกมที่เราภาคภูมิใจนำเสนอเพราะเป็นเกมที่พัฒนาโดยคนไทย โดยการนำเสนอเกมแบบ 4 VS 1 ในธีมเอาตัวรอดแบบไทยๆ พิธีกรรมไสยศาสตร์แบบไทย ฉากแบบไทย และตัวละครที่หลายคนคุ้นตากันเป็นอย่างดี

เกมยังได้มีการอัพเดตเพิ่มคอนเท้นต์ต่างๆ และที่เป็นไฮไลท์นั่นก็คือ Zbing z. สตรีมเมอร์ชื่อดังที่ได้กลายไปเป็นตัวละครฝั่งผู้ถูกล่าในเกมนี้อีกด้วย ส่วนไฮไลท์ของเกมนี้ (รึเปล่า) ก็คือ ตอนแรกๆ ผีจะล่าคน แต่ตอนหลังๆ คนอาจเป็นฝ่ายล่าผีเสียอีก

ชื่นชอบเกมไหนก็สามารถไปเลือกโหลดและซื้อกันได้ จริงๆ แล้วเกมแนวธีมแบบนี้มีให้เล่นมากกว่านี้อีก แต่เราคัดมาเฉพาะเกมที่น่าสนใจและมีคนเล่นหลายคนรู้จักกันดี ถึงแม้ว่าบางเกมเวลาเล่นจะหลุดโลกไปเอาฮาๆ ก็เถอะ แต่ทั้งหมดนั้่น ล้วนเป็นธีมสยองขวัญด้วยกันทั้งนั้น