(รีวิวเกมมือถือ) Disorder เกม Shooting บุกตะลุยเป็นทีม ผลงานที่น่าเล่นจาก NetEase Games

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว SHOOTING ในมุมมอง Third Person Shooting ให้อารมณ์คล้ายๆ กับ Battle Royole แต่ก็ไม่ใช่ และมีความเป็นแนวๆ MOBA เข้ามาผสมด้วยแล้วล่ะก็ เราเกมใหม่มาแนะนำและกำลังเปิดทดสอบอยู่ในตอนนี้ครับ นั่นก็คือ Disorder อีกผลงานหนึ่งของทาง NetEase Games ครับ

ตัวเกมนี้ไม่ใช่เกมแนว Batlle Royole อย่างที่บางคนเข้าใจ ถ้าจะนิยามเกมนี้ว่าเป็นแนวอะไร น่าจะต้องบอกว่าเป็นแนวบุกตะลุยมากกว่า โดยคนเล่นจะต้องจับมือร่วมกับคนในทีมทั้ง 5 คน ในการบุกตะลุยไปยังเป้าหมายที่อยู่ตรงกลางของเกาะ ที่เป็นฐานปล่อยขีปนาวุธนิวเคลียรนั่นเองครับ

รูปแบบเกมนั้น คนเล่นจะต้องเลือกว่าจะเกิดจากจุดไหนนอกชายฝั่งเกาะทั้งหมด 3 จุด จากนั้นก็จะเลือกว่าใครจะเป็นหัวหน้าทีม เมื่อเกมเริ่ม เรือจะขับวนรอบๆ ที่เราเลือกจุด เมื่อถึงจุดที่เราจะลง เราก็จะแล่นเรือเล็กเข้าฝั่ง (ให้อารมณ์ D-DAY นิดๆ) โดยระหว่างทางนั้น คนเล่นสามารถพบเจอกับทีมศัตรูที่แล่นเรือเข้ามาเหมือนกันก็ได้

การปะทะของเกมนี้จึงสามารถเกิดขึ้นได้ตั้งแต่เริ่มเกมหรือเมื่อขึ้นฝั่งแล้ว ซึ่งตรงนี้คนเล่นจะต้องระวัง เพราะไม่สามารถเอาแต่ขึ้นฝั่งก่อนไม่ได้ เพราะหากเราขึ้นฝั่งแต่อยู่ในพื้นที่เสียเปรียบก็สามารถตายได้ทันที หากคนเล่นรู้สึกว่า หัวหน้าทีมเลือกไปผิดทางก็สามารถขับเรือแยกออกมาเองก็ได้

คนเล่นจะสามารถเลือกตัวละคร ซึ่งตัวละครแต่ละคนนั้นจะมีอาวุธติดตัวและสกิลที่แตกต่างกัน คนเล่นสามารถเก็บอาวุธในแผนที่ได้ แต่จะไม่สามารถเก็บอาวุธข้ามคลาสกันได้ ง่ายๆ ก็คือ คนเล่นเลือกตัวละครไหนไปแล้วจะเปลี่ยนอาวุธนอกเหนือจากนั้นไม่ได้ แต่คนเล่นจะยิงได้โดยที่กระสุนมีไม่จำกัดครับ

ตัวเกมมีส่วนผสมของความเป็น MOBA โดยการไล่ฆ่าพวกศัตรูที่เป็น AI บนเกาะเพื่อสะสมแต้มและเลเวล ทุกครั้งที่คนเล่นอัพเลเวล ก็จะสามารถอัพเกรดตัวละครหรือซื้อของได้แบบเดียวกันกับ MOBA บนเกาะจะมีสิ่งปลูกสร้างที่ด้านในจะมีเครื่องที่จะเพิ่มแต้มให้เร็วๆ ซึ่งคนเล่นจะต้องบุกเข้าไปยึดครองและสะสมแต้มในการอัพเกรดก่อนที่จะบุกไปยังใจกลางของเกาะ

เป้าหมายของเกมนี้จะมีสองอย่าง อย่างแรกก็คือ กำจัดทีมศัตรูให้หมด แต่นั่นจะยากไป เป้าหมายหลักจริงๆ ก็คือ ต้องไปบุกยึดฐานปล่อยขีปนาวุธนิวเคลียรที่อยู่กลางเกาะให้ได้ ซึ่งนั่นทำให้เกมนี้คนเล่นจะต้องร่วมมือ สื่อสารกับคนเล่นในทีมให้ดีๆ เพราะเกมนี้ หากทีมล่ม ไม่เป็นไปตามที่คุยไว้ ไม่มีโอกาสชนะได้เลยครับ

เรียกได้ว่าเป็นตัวเกมที่ทำออกมาน่าสนใจอย่างมากทีเดียว เพราะไม่ใช่แค่การนำเสนอรูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่นแล้ว ยังได้นำระบบการเล่นที่แปลกใหม่และเกมแนวอื่นๆ มาผสมผสานจนทำให้เกิดเป็นเกมแนวใหม่ขึ้นมา คนไหนที่้ชอบเล่นเป็นทีม และชื่นชอบเกมบุกตะลุยสไตล์ SHOOTING แล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้ลองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวใหม่ที่ยังไม่มีเกมอื่นนำเสนอในรูปแบบมือถือ
  • มีส่วนผสมของเกม MOBA เข้ามาด้วย
  • เป็นเกมที่ต้องเล่นเป็นทีมสูงมาก
  • ระบบการต่อสู้ทำออกมาได้ดี เอาจริงเอาจัง
  • ตัวละครที่มีสกิลและอาวุธที่ไม่ซํ้าแบบกัน

สำหรับเกม Disorder ตอนนี้กำลังเปิดทดสอบให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)