(รีวิวเกมมือถือ) Athena เกม RPG สไตล์ Auto Play ภาพสุดอลัง

ในบทความนี้เราได้มีเกมแนว RPG สไตล์ Auto Play มาแนะนำกันอีกเกมแล้วครับ แต่รับรองได้ว่าเกมนี้ไม่ได้ซํ้าซากกับเกมที่เคยเปิดบริการมาก่อนหน้าแน่นอน ถึงขนาดว่าเกมได้มีการจั่วหัวไว้เลยว่า เคยถึงกับติด TOP 3 ของเกมยอดนิยมจากเกาหลีเลยทีเดียว และเกมนั้นนั่นก็คือ Athena นั่นเองครับ

เรื่องราวของ Athena นั้น จะกล่าวถึงดินแดนที่กลียุค เราจะรับบทเป็นนักผจญภัยที่จะเดินทางท่องไปยังแดนต่างๆ สำรวจเรื่องราว และปราบปรามศัตรูตามที่ต่างๆ ภายใต้การชี้นำของเทพธิดา Athena ที่จะทำให้เราได้กลายเป็นวีรชนในตำนาน

ระบบเกมการเล่นของเกมนี้จะเป็นแบบ RPG Auto Play ที่ตัวละครจะสามารถวิ่งไปเอง โจมตีมอนสเตอร์เอง และไปทำเควสให้เราเองด้วย ทำให้เป็นระบบเกมที่เล่นได้สะดวกสบาย คนเล่นไม่ต้องทำอะไรมาก แต่อาจต้องมานั่งกดอัพเกรดของต่างๆ บ้างเป็นระยะๆ เท่านั้นเอง

แต่ความแตกต่างจากเกมอื่นของเกมนี้จะอยู่ที่ฉาก ฉากสถานที่ต่างๆ ของเกมนี้จะมาเป็นสไตล์เกม ARPG ปกติมาก มีความเชื่อมโยงสัมพันธ์ต่างๆ กับเรื่องราวภายในเกม ทำให้คนเล่นจะสามารถมองดูฉากต่างๆ ของตัวเกมได้อย่างเพลิดเพลินและไม่รู้สึกซํ้าแบบ

เกมยังคงมีการนำเสนอรูปแบบการปลดล็อคของต่างๆ ไม่แตกต่างจากเกมอื่น ไม่ว่าจะเป็นพาหนะ, คู่หู (เกมนี้จะใช้คำว่าสัตว์เลี้ยง แต่ตัวละครคู่หูจะเป็นคน) รวมไปถึงระบบปีกที่จะให้คนเล่นได้ประดับตัวละครสวยๆ เอาไว้คู่กาย องค์ประกอบของเกมสไตล์นี้มาแบบครบถ้วน

การต่อสู้ของเกมนี้จะไม่ได้ทำออกมาใช้เวลานานนัก คนเล่นจะเล่นไม่กี่นาทีก็จะสามารถเคลียรเควสต์นั้นๆ ได้ก็เพื่อเดินทางไปยังเป้าหมายต่อไป เกมนี้เป็นเกมที่เลเวลไวมาก จึงทำให้คนเล่นสามารถปั้มตัวละครให้ไปเลเวลสูงๆ เพื่อที่จะไปยังคอนเทนต์บนๆ ได้ไม่ยาก

ไฮไลท์ของเกมที่โดดเด่นจะเป็นเรื่องของระบบ PVP ที่ทำออกมาค่อนข้างสนุก และระบบการเข้าดันเจี้ยนที่สะดวกสบาย แถมมีให้เลือกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยนเลื่อนขั้นเอารูน หรือหอคอยแห่งความท้าทายที่จะพิสูจน์ตัวคนเล่น มาพร้อมกับของรางวัลที่จะทำให้คนเล่นแข็งแกร่งขึ้น

โดยรวมแล้ว ตัวเกม Athena ยังคงเป็นการนำเสนอเกมแนว RPG Auto Play ที่คนเล่นจะสามารถสนุกสนานไปกับเกมที่เล่นได้ง่ายดาย รวดเร็ว ใช้เวลาไม่นานก็สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ระดับสูงได้แล้ว แถมยังเป็นเกมที่มีฉากบรรยากาศหลากหลายและสวยมากด้วยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมไม่กินสเปค มือถือสเปคทั่วไปเล่นได้สบาย
  • รูปแบบการเล่น Auto Play จึงสะดวกสบายมาก
  • เกมเก็บเลเวลไว เข้าถึงคอนเทนต์ระดับสูงได้รวดเร็ว
  • ดันเจี้ยนหลากหลาย ท้าทายความสามารถคนเล่น
  • ฉากมีบรรยกาศที่ไม่ซํ้าแบบใคร

สำหรับเกม Athena ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ