(รีวิวเกมมือถือ) Sword of Love เกมท่องยุทธภพในสไตล์ RPG Auto

อีกหนึ่งเกมแนว RPG Auto Play ที่ได้เปิดบริการมาให้ได้เล่น และในช่วงสัปดาห์แรกนั้น ตัวเกมสามารถทำเรตติ้งติด TOP 10 เกมยอดนิยมได้อย่างยาวนานมากๆ นั่นแปลว่าตัวเกมนั้นจะต้องมีอะไรดีๆ มากกว่าที่เราเห็นแน่นอน และก็ถึงเวลาที่เราจะได้นำเกมนี้มารีวิวให้อ่านกันแล้ว

ตัวเกม Sword of Love นั้นจะอิงกับนวนิยายเรื่องดังมาทำเป็นเนื้อเรื่อง เมื่อแผ่นดินจงหยวน ถูกพวกมองโกลโจมตี และหมายชีวิตของประมุขอึ้ง จนต้องหลบหนีมาอยู่ที่หมู่บ้านดอกท้อ ในฐานะที่เราเป็นผู้ฝึกฝนวรยุทธ์ จึงได้ตกลงตอบรับช่วยเหลือประมุขครั้งนี้เพื่อคืนความสงบสุขให้กับยุทธ์ภพ

เนื้อเรื่องของเกมนี้ทำออกมาได้เข้าท่ามากกว่าเกม RPG Auto เกมอื่นในแนวเดียวกัน ตรงที่ว่าตัวเนื้อเรื่องของเกมนั้นมีอะไรให้น่าติดตามเยอะมาก และทุกอย่างจะปะติดปะต่อกันด้วย (ข้อเสียที่เจอก็คือ ระบบออโต้นั้นจะไวไปหน่อย ทำให้บางจังหวะอ่านไม่ทัน) ซึ่งสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเนื้อเรื่องแนววรยุทธ์จีน (และอ่านไว) อยู่แล้ว ก็จะถูกอกถูกใจกับเนื้อเรื่องของเกมนี้

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นสไตล์ Auto Play ที่ตัวละครจะวิ่งไปเองและโจมตีศัตรูเอง แต่ความโดดเด่นของระบบการต่อสู้เกมนี้ก็คือ ตัวละครจะมีสกิลที่ค่อนข้างหลากหลาย นอกจากท่าโจมตีเดี่ยวและโจมตีหมู่แล้ว ยังมีการโจมตีแบบกระซากอีกฝ่ายเข้ามาหาตัวเอง ทำให้เกมนี้ตอนเห็นตัวละครโจมตี ก็เป็นอะไรที่ดูหลากหลายดี

อีกเรื่องนั่นก็คือ เกมนี้จะแสดงความเป็นเกม ARPG ผสมเข้าไปในเกมเพลย์สไตล์ Auto Play กล่าวคือ เกมจะมีการแสดงท่าอนิเมชั่นต่างๆ รวมไปถึงการเห็นตัวละครเคลื่อนที่ไปตามฉากต่างๆ รวมไปถึงการต่อสู้ที่ชวนให้นึกถึงเกมสไตล์ ARPG มากกว่าเกมแบบ Auto Play ที่เราจะเห็นเกมเพลย์แบบเดิมๆ

ระบบฟีเจอร์ต่างๆ ในเกมก็ยังคงมาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการได้ปีก, สัตว์เลี้ยง และได้รับพลังพิเศษ (ในเกมจะใช้คำว่า พลังของโพธิสัตว์) ที่คนเล่นจะสามารถแปลงร่างอวตารจอมยุทธ์เทพ และโจมตีอีกฝ่ายได้ รวมไปถึงสัตว์ขี่ที่จะมีให้คนเล่นเมื่อผ่านช่วงที่กำหนด ดังนั้นระบบการเล่นในเกมเพลย์สไตล์นี้จึงมาครบเลยทีเดียว

แม้ว่าเกมนี้จะเน้นเนื้อเรื่องซะส่วนใหญ่ แต่เกมก็ยังไม่ทิ้งโหมดการเล่นอื่นๆ โดยเฉพาะการลง PVP และการต่อสู้กับบอสที่ตัวเกมยังมีมาให้คนเล่นได้สนุกกัน รวมไปถึงการทำภารกิจรองที่คนเล่นจะสามารถรับของรางวัลเพื่อเอาไปฟาร์มตัวละครได้ด้วย เกมนี้จึงสามารถเล่นได้เรื่อยๆ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว RPG สไตล์ Auto Play โดยที่มีเนื้อเรื่องในธีมจอมยุทธิจีน ที่น่าติดตามราวกับกำลังนั่งอ่านซีรี่ย์จีนอยู่แล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ลอง และเป็นเกมที่เล่นแล้ว “สนุกเกินคาด” เลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องน่าติดตามมากกว่าเกมแนวเดียวกัน
  • มุมมองเกมนำเสนอหลากหลาย
  • ระบบต่อสู้มีสกิลที่หลากหลาย
  • ภาพสวย และไหลลื่น
  • มีโหมดการเล่นครบและออกแบบระบบฟาร์มมาให้ด้วย
https://www.facebook.com/jswlth/videos/731038987346706/

สำหรับเกม Sword of Love ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ