(รีวิวเกมมือถือ) Eternal Sword M เกม Auto Play ที่มาพร้อมกับภาพและเนื้อเรื่องสุดอลังการ

ในบทความนี้เราจะมารีวิวเกมใหม่กันก่อนที่เราจะได้เล่นกันในโซนไทย โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว Auto Play ซึ่งแน่นอนว่าหากเอ่ยถึงเกมแนวนี้ หลายคน คงจะนึกถึงเกมจำพวกจอมยุทธ์จีนๆ เนื้อเรื่องไม่มีอะไร กดผ่านๆ ไปสินะครับ แต่เกมนี้เปล่า เพราะมาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจมาก นั่นก็คือ Eternal Sword M นั่นเอง

สำหรับเรื่องราวของ Eternal Sword M นั้นเราจะรับบทเป็นหนึ่งในผู้ต่อต้านคนสุดท้ายของวันสิ้นโลก พลพรรคของเราได้ใช้พลังสุดท้ายส่งเราย้อนกลับมา 7 วันก่อนที่จุดจบของโลกจะมาถึง แต่ผลกระทบจากการย้อนเวลา ทำให้เราสูญเสียความทรงจำและความสามารถไปทั้งหมด ขณะเดียวกัน พวกปีศาจก็เริ่มแผนการที่จะทำลายโลกในอีก 7 วันข้างหน้าแล้ว

ระบบเกมการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว RPG สไตล์ออโต้ที่ตัวละครจะวิ่งไปทำเควสต์เองและโจมตีเอง แต่สำหรับเกมนี้คนเล่นจะเลือกได้ว่าจะเล่นแบบแมนนวล (กดโจมตีเอง) หรือกดออโต้ แล้วแต่ความสะดวกของคนเล่น แต่ความต่างจากเกมแนวเดียวกันก็คือ โลกของเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจเอามากๆ

เกมมีทั้งเนื้อเรื่องและบทเพลงที่ชวนติดหูสุดๆ ตั้งแต่เล่นเกมแนว Auto Play มา คนเขียนยังไม่เคยเจอเกมไหนเลยที่มีเพลงประกอบติดหูมากเท่ากับเกมนี้ (ไม่นับเกมจากจีนที่เป็นเพลงทำนองกล่อมนอน) และด้วยเนื้อเรื่องที่ทำออกมาได้น่าติดตาม เลยทำให้เป็นเกมที่ให้ฟิลลิ่งแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเกมอื่นแบบสุดขั้วไปเลย

แต่น่าเสียดายที่ตัวเกมนั้นเหมือนคนเขียนบทเนื้อเรื่องกับงบทำเกมดูจะสวนไปคนละทาง เพราะกราฟฟิกของเกมนั้นทำออกมาได้ค่อนข้างธรรมดา (แต่มีการนำเสนอฉากคัทซีนและมุมกล้องต่างๆ ที่ดีทดแทน) และเกมจะเร่งไปเร็วๆ ตามประสาของเกมแนว Auto Play ซึ่งไม่รู้จะรีบไปไหน แบบกำลังอ่านเนื้อเรื่องเพลินๆ ดันข้ามไปซะอย่างนั้น

สิ่งที่ทำให้เกมนี้ทำออกมาสนุกคือ การนำเสนอฉากโลกกว้างในแบบ Open world ที่บรรยากาศของเกมจะค่อยๆ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เมื่อคนเล่นได้เล่น แม้ว่าจะยืนอยู่ที่เดียวกันแต่จะได้บรรยากาศที่ไม่ซํ้า (ซึ่งจริงๆ อยู่ในที่เดียวกัน) รวมไปถึงมอนสเตอร์และบอสที่เจอก็จะไม่มีหน้าตาซํ้ากันด้วย ตัวเกมจึงลื่นไหลค่อนข้างมาก

แม้ว่าเกมจะเป็นเกมแนวออโต้ แต่ระบบการต่อสู้ของเกมนี้ก็ทำออกมาได้สนุกมาก มีหลบการโจมตี มีสกิลไม้ตาย มีสลับสกิลได้ เสียงต่อสู้ก็ทำออกมาใช้ได้ (ให้ 3 เต็ม 5 คะแนน) รวมไปถึงเกมมีการนำเสนอตัวละครและฉากคัทซีนได้เหมือนกับเป็นเกม RPG ปกติที่ไม่ใช่เกมแนว Auto Play แถมยังมีมินิเกมแทรกมาให้เล่นบ้างอีกด้วย

เรียกได้ว่าถึงจะเป็นเกมแนว Auto Play แต่เกมได้มีการนำเสนออารมณ์การเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่น โดยเฉพาะคนไหนที่ต้องการเกมที่มีบรรยากาศชวนอิน มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ และนำเสนอภาพในเกมแบบ Full3D หมุนฉากได้ 360 องศา เกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกแบบ Full3D หมุนฉากได้ 360 องศา
  • ภาพในเกมทำออกมาดูดี ฉากคัทซีนทำดีกว่ากับเกมแนวนี้
  • ธีมของโลกเกมน่าสนใจ เนื้อเรื่องน่าติดตาม
  • ระบบการเล่นออโต้ กดปุ่มเดียวอัพเกรดทุกอย่าง
  • บรรยากาศไม่ซํ้าแบบ คนเล่นจะไม่เบื่อง่ายๆ

สำหรับเกม Eternal Sword M ตอนนี้เปิดทดสอบเฉพาะประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียเท่านั้น บนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลย ส่วนคนไหนต้องการลงทะเบียนล่วงหน้า ลงทะเบียนได้ในลิ้งข้างล่าง และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลย

ลงทะเบียนล่วงหน้า ที่นี่