5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 16 – 21 ก.พ. 2020

กลับมาอีกครั้งกับแนะนำ 5 เกมเด่นประจำสัปดาห์ โดยในรอบอาทิตย์นี้ต่างมีเกมที่้น่าสนใจกันทั้งเกมจากต่างประเทศและเกมอินดี้่ที่สามารถเล่นได้ง่ายๆ และเป็นเกมที่ขึ้นติดอันดับเกมยอดนิยมมานานหลายสัปดาห์อีกด้วย รับรองว่าในอาทิตย์นี้จะมีแต่เกมน่าเล่นทั้งนั้นเลย มีเกมอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

Pocket World 3D

เกมตัวนี้เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายมากๆ และนับตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ยาวจนมาถึงสิ้นเดือนมกราคม เกมนี้ติดอันดับเกมยอดนิยมทั้งแอนดรอยด์และ iOS กันมานานมากๆ ซึ่งดูจากตัวเกมแล้วก็ไม่แปลกใจ เพราะเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความน่าเล่นอย่างมาก แถมเล่นได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

เป้าหมายในการเล่นเกมนี้นั่นก็คือ การประกอบสิ่งปลูกสร้างสำคัญต่างๆ ของโลก ให้อารมณ์แบบเกมจิ๊กซอร์สามมิติ ซึ่งในเกมจะมีแบบมาให้ดู และสามารถเล่นได้ง่ายมากด้วยมุมมองแนวตั้ง และเมื่อประกอบเสร็จก็จะมีประวัติของสถานที่นั้นมาให้อ่านเป็นความรู้ แถมเป็นภาษาไทยอีกต่างหาก ดังนั้นนอกจากจะเล่นได้สนุกแล้ว ยังได้ความรู้อีกด้วย

Monster Hunter Riders

เกมนี้เป็นเกมจากซีรี่ย์มอนเตอร์ฮันเตอร์อีกหนึ่งเกมที่ได้สร้างมา แต่เกมนี้จะแตกต่างจากอีกเกมตรงที่ว่าเกมนี้จะเป็นเกมแนวตั้ง และก็เป็นเกมแนว RPG ไม่ใช่เกม ARPG แต่สำคัญก็คือ เป็นเกมที่เล่นได้ฟรี มาพร้อมกับระบบที่หลายคนโปรดปราน (รึเปล่า) นั่นก็คือ ระบบกาชา ที่คนเล่นจะสามารถสนุกกับการลุ้นรับตัวละคาใหม่ๆ มาเข้าทีมได้

รูปแบบเกมนั้นจะเป็นการจัดทีมตัวละครเอาไปลุยในภารกิจต่างๆ และคนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะให้ตัวละครในทีมใช้ท่าอะไรในการโจมตี เป็นเกมเพลย์ที่แบบว่าถึงไม่ถนัดในการเล่นเกมมอนฮันที่ต้องควบคุมเยอะ ก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้ แถมยังมีฉากคัทซีนสวยๆ มาให้ชมอีกต่างหาก เป็นอีกเกมมือถือที่น่าเล่นอย่างมากทีเดียว

Strike Team Online

สำหรับคนไหนที่อยากได้เกมยิงแบบให้อารมณ์แบบเดียวกันกับเกม PC เรามีเกมมาแนะนำกัน โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่ให้ฟิลลิ่งเหมือนกับการเล่นเกมยิงบน PC มาก ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมที่ออกแบบปุ่มควบคุมมาได้เยอะมากมาย และฟิลลิ่งในการเล่นก็ยังสนุกจนชวนนึกถึงเล่นเกมบนคอมอีกต่างหาก ถึงแม้ว่าฉากในเกมจะแลดูสั้นไปหน่อยก็ตาม

อีกเรื่องหนึ่งที่เกมนี้นำเสนอมากๆ นั่นก็คือฉากกราฟฟิกในเกมทำออกมาได้สวยมากๆ สวยจนเรียกได้ว่าเหมือนยกเกมคอมมาเล่นกันในมือถือเลยทีเดียว ช่วงแรกที่เปิดเกม ยังไม่มีอะไร แต่หากดูจากในคลิปก็จะเห็นได้ว่าจะมีระบบอื่น อย่างเช่นปรับแต่งปืนมาให้ด้วย ทีมพัฒนาได้ยืนยันว่าเกมนี้จะไม่เป็น Pay to win อย่างแน่นอน ทำให้เป็นอีกเกมที่น่าเล่นไม่น้อย

Inuyasha : Revive Story

อีกหนึ่งเกมจากอนิเมะในตำนานเรื่องดัง ที่คนรุ่นใหม่อาจไม่คุ้น แต่สำหรับคนวัย 20 ปีขึ้นไปคุ้นแน่นอน นั่นก็คือ อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน ผลงานสุดเทพของ อ. รูนมิโกะ ผู้วาด เรื่อง รันม่า นั่นเอง และเป็นหนึ่งในอนิเมะแนวต่างโลกเรื่องแรกๆ อีกด้วย ซึ่งเมื่ออนิเมะทำจบไปแล้ว สิ่งที่หายห่วงได้ก็คือ เกมตัวนี้เนื้อเรื่องจะไม่ตัดจบแน่นอน แต่ตัวเกมจะยืดเนื้อเรื่องแค่ไหนก็ต้องรอดูกันต่อไป

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวจัดทีมแนวตะลุยด่าน 3 คน โดยจะเลือกตัวละครจากฝ่ายดีหรือฝ่ายร้ายร่วมทีมก็ได้ และจะได้จากการเล่นและกาชา ในเกมมีโหมดแบ่งทั้งตะลุยด่านปกติ กับโหมดเนื้อเรื่องที่จะสามารถคุมตัวละครเล่นตามเนื้อเรื่องได้ ในเกมยังมีโหมดตะลุยบอสและยังมีกิมมิทเล็กๆ จากอนิเมะใส่เข้ามาในเกมอีกด้วย

Eternal Sword M

ในบรรดาเกมแนว Auto Play ที่เคยเปิดมาให้เล่นนั้น โดยส่วนตัวคนเขียน เกมนี้น่าเล่นที่สุด เพราะตัวเกมนั้นได้นำเสนอกราฟฟิกแบบ Full3D สามารถหมุนฉากได้ 360 องศา สามารถซูมเข้า ซูมออกได้ แถมยังเป็นเกมที่มีภาพสวยอย่างมาก เท่านั้นยังไม่พอ เกมนี้จะมีจุดเด่นเรื่องเนื้อเรื่อง ที่ทำออกมาน่าติดตาม มีคัทซีนนิดๆ เป็นระยะ

ซึ่งเมื่อประเมินโดยรวมแล้ว เกมนี้จะให้อารมณ์เหมือนนั่งเล่นเกม RPG บนคอมเสียมากกว่าเกมแนวออโต้เพลย์ ซึ่งจุดที่น่าเสียดายอย่างก็คือเนื้อเรื่องเกมนี้จริงๆ ดีมาก แต่เหมือนต้นทุนเกมจะทำออกมาน้อย เลยทำให้รูปแบบเกมเพลย์ของเกมจะทำออกมาธรรมดาไปหน่อย แต่สำหรับคนไหนที่ไม่ได้สนใจเรื่องนั้นและเน้นความง่ายในการเล่น เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่แนะนำ

ลงทะเบียนล่วงหน้า ที่นี่

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมที่ทางเราได้มีการหยิบยกแนะนำมาให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งอย่างที่เห็นว่าแต่ละเกมนั้นจะมีความน่าเล่นที่แตกต่างกันออกไป แถมมีหลากหลายแนวอีกด้วย สนใจเกมไหนและอยากรู้ข้อมูลเกมเพิ่มเติม สามารถกดเข้าไปอ่านในบทความรีวิวที่ทางเราเตรียมเอาไว้กันได้เลยนะครับ