(รีวิวเกมมือถือ) Inuyasha : Revive Story การ์ตูนดังระดับตำนาน ได้มาเป็นเกมมือถือแล้ว!

เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ที่การ์ตูนเรื่องดังของอาจารย์รูนมิโกะอย่าง อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน ผลงานชิ้นเอกที่สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมโดยเฉพาะคนวัย 20 ปีอย่างมาก (ในบ้านเราถึงกับมีออกวางจำหน่ายจากตัวแทนลิขสิทธิ์ถึง 3 เจ้า ได้แก่ TIGA, ROSE และ ช่อง 9) และในที่สุด ตอนนี้ตัวเกมก็ได้ทำเวอร์ชั่นมือถือออกมาแล้ว โดยทางเราได้ไปทดลองเล่นตัวเกมตอนทดสอบในญี่ปุ่นเพื่อเก็บข้อมูลมาฝากกัน

เรื่องราวของอินุยาฉะนั้นจะเล่าถึงในอดีตของญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยพวกปีศาจ ได้มีการกำเนิดของ “ลูกแก้วสี่วิญญาณ” ที่พวกปีศาจตนไหนได้กินไป จะเพิ่มพลังมหาศาล อินุยาฉะ อสูรครึ่งมนุษย์ ที่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ตัดสินใจบุกไปชิงลูกแก้วสี่วิญญาณมา จนโดนคิเคียว มิโกะของหมู่บ้านยิงผนึกเอาไว้ ก่อนที่จะเสียชีวิตเพราะทนบาดแผลไม่ไหว และได้นำลูกแก้วสี่วิญญาณเผาไปด้วย

เวลาผ่านไปหลายร้อยปีจนถึงยุคปัจจุบัน คาโงเมะ เด็กสาว ม. ต้น ธรรมดา ที่มีบ้านเป็นศาลเจ้า โดนปีศาจจากบ่อนํ้าโบราณในบ้านตนเองลากเข้าไป จนมาโผล่ในยุคอดีต จนได้เจอกับอินุยาฉะที่โดนผนึกเอาไว้ ปรากฎว่า ในตัวของเธอนั้นมีลูกแก้วสี่วิญญาณอยู่ เพราะเธอคือ คิเคียว กลับชาติมาเกิดใหม่ และด้วยอุบัติเหตุบางอย่าง ทำให้เธอไปทำลายลูกแก้วสี่วิญญาณจนกระจายไปนับร้อยๆ ชิ้นทั่วญี่ปุ่น เธอกับอินุยาฉะจึงต้องรับผิดชอบ ออกเดินทางเพื่อรวบรวมลูกแก้วสี่วิญญาณไว้ให้ได้

สำหรับเนื้อเรื่องของเกมนั้นจะอิงตามฉบับการ์ตูนทุกอย่าง มีการทำฉากคัทซีนตามแบบของอนิเมะที่ฉายอีกด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วเกมมือถือมักจะมีเนื้อเรื่องที่ไม่มีวันจบ (เพราะมักจะโดนตัดจบหากเกมโดยสั่งปิดให้บริการ) แต่สำหรับเนื้อเรื่องของเกมนี้ไม่น่าเป็นห่วง เพราะการ์ตูนนั้นอวสานไปแล้ว และก็ยาวมากๆ ด้วย จึงสามารถเล่นได้ยาวๆ แต่อยู่ที่ว่าทีมพัฒนาเกมจะหาเรื่องยืดเนื้อเรื่องยังไงให้จบช้าๆ มากกว่า

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ในแบบจัดทีมลุย 3 ตัวละคร โดยคนเล่นจะสามารถคุมได้ 1 ตัวละคร ส่วนอีก 2 ตัวละครจะเป็นผู้ช่วยในการโจมตี (ตอนช่วงทดสอบ ยังไม่มีกดสลับตัวละคร ทางเดียวที่จะสลับเล่นตัวละครอื่นได้ระหว่างต่อสู้คือ ตัวละครหลักต้องตาย แต่เมื่อเล่นผ่านแล้ว จะได้รับ EXP ทุกคน และเกมจะไม่มีระบบดาว รวมไปถึงไม่มีระบบผ่านด่านอัตโนมัติด้วย)

ตัวละครที่คนเล่นจะได้เล่นนั้นจะเป็นตัวละครจากในเรื่องทั้งตัวเอกและตัวร้าย รวมไปถึงตัวละครเสริมต่างๆ ที่รับรองว่าไม่ซํ้าแบบแน่นอน เพราะว่าในการ์ตูนเรื่องนี้จะมีตัวละครปรากฎมาเป็นร้อยตัว ทั้งฝ่ายคน ฝ่ายอสูร และฝ่ายปีศาจ คนไหนอวยใคร ชื่นชอบใคร ก็สามารถเอามาจัดทีมได้เต็มที่เลย ในเกมนี้ยังมีการแบ่งเกรดตัวละคร ตัวละครเอกของเกมจะเป็นเกรด S พวกตัวอสูรพิเศษหน่อยก็จะเป็นระดับ SS

เกมนี้จะมีการแบ่งระบบการเล่นเป็นสองโซน โซนแรกก็คือ เล่นตะลุยตามด่านปกติไม่มีเนื้อเรื่องแทรก แต่ต้องเล่นเพราะจะสามารถเอาไปปลดล็อคเนื้อเรื่องให้อ่านกันได้ และในโหมดเนื้อเรื่องบางช่วง คนเล่นจะสามารถตัวละครหลักของเนื้อเรื่องนั้นๆ ในการเล่นได้โดยเฉพาะแม้ว่าคนเล่นจะไม่มีตัวละครตัวนั้นก็ตาม นอกจากนี้ในเกมก็ยังมีโหมดอื่นอย่าง PVP มาให้ได้เล่นกันอีกด้วย

เนื่องจากว่าคนเขียนไปลองเล่นเกมในช่วงทดสอบ เกมจึงมีบั๊กปรากฎออกมาให้เห็นบ้าง เช่น กดสลับทีมตัวละครก่อนเล่นไม่ได้ หรือเกมค้างบ้าง แต่ที่แอบเสียดายก็คือ ไม่มีเสียงพากย์เลยแม้แต่ในฉากคัทซีนและระหว่างต่อสู้ รวมไปถึงเสียงเพลงประกอบก็ไม่ใช้เพลงจากต้นฉบับ เพราะเป็นทีมเกาหลีในการทำเกม และเพลงประกอบที่ทำใหม่ก็สู้เพลงต้นฉบับไม่ได้ ซึ่งเป็นอะไรที่แอบน่าเสียดายนิดๆ เหมือนกัน ตัวเกมนั้นแม้ว่าจะเปิดทดสอบในญี่ปุ่น แต่ในเมนูเกมมีตัวเลือกภาษา จึงมีความเป็นไปได้ที่เกมอาจจะมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเมื่อเปิดจริง ต้องรอติดตามกันต่อไป

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้จากอนิเมะเรื่องดัง
  • การ์ตูนต้นฉบับจบแล้ว และยาวมากๆ การันตีได้ว่าเนื้อเรื่องมีจบแน่นอน
  • ระบบแอ็คชั่นทำออกมาดี เฟรมเรตไหลลื่น
  • ภาพในเกมทำออกมาสวย อารมณ์อนิเมะมาเต็ม
  • ปล่อยออโต้ได้ มีระบบเควสต์ให้ทำ

สำหรับเกม Inuyasha : Revive Story ได้เปิดให้เล่นแล้วในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ