(รีวิวเกมมือถือ) Inuyasha Awakening เกม 2D Action จากอนิเมะเรื่องดัง มาพร้อมภาษาอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ทางเราได้มีการรีวิวตัวเกมอินุยาฉะมาแล้วอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นภาพแบบ 3D แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้จะเป็นอะไรที่เข้ากับตัวเรื่องมากกว่า เพราะจะเป็นฉบับแบบ 2D และข่าวดีก็คือ ตัวเกมมาพร้อมกับภาษาอังกฤษ พร้อมโหลดให้เล่นกันในโซนประเทศไทยอีกด้วย และการรอคอยก็สิ้นสุดลง ตัวเกมได้เปิดมาให้ได้เล่นกันแล้วครับ

ตัวเกม Inuyasha Awakening นั้นได้ดัดแปลงมาจากอนิเมะเรื่องดังของอาจารย์รูมิโกะ เล่าเวลาย้อนกลับไปญี่ปุ่นสมัยโบราณ 500 ปีก่อน ที่เต็มไปด้วยปีศาจอสูรกาย คาโงเมะ เด็กสาว ม.ปลาย ที่บ้านเป็นศาลเจ้า ที่จู่ๆ โดนปีศาจจากบ่อน้าโบราณ ลากตัวย้อนเวลากลับไปในยุคนั้น เธอได้ไปปลดผนึก อินุยาฉะ ครึ่งอสูรที่โดนคีเคียว อดีตชาติของคาโงเมะ ผนึกไว้ และผลจากการนั้น เธอไปทำให้ลูกแก้วสี่วิญญาณ ไอเท็มที่จะเพิ่มพลังปีศาจมหาศาล แตกเป็นเสี่ยงๆ และเธอต้องรับผิดชอบโดยการร่วมออกเดินทางรวบรวมเศษลูกแก้วสี่วิญญาณ เพราะเธอคือคนเดียวที่เห็นและชำระล้างได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะไม่เหมือนอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง โดยจะเป็นเกมแนว Action RPG แบบ 2D มุมมองด้านข้างที่คนเล่นจะสามารถ ตบศัตรูได้มากกว่าหนึ่งคน และในเกมนั้นคนเล่นจะสามารถเอาตัวละครลงสู้พร้อมกันได้ถึง 4 คนในหน้าจอเดียว โดยคนเล่นจะคุมได้ 1 ตัวละคร อีก 3 ตัวละครจะเป็น AI ที่ตัวละครจะคุมเอง จริงๆ เกมนี้เองก็มีออโต้เหมือนกัน ก็สามารถเล่นได้สนุกทั้งแบบกดมือถือออโต้ แต่ออโต้เกมนี่้จะออกแนวแปลกๆ ซักหน่อย

เฉกเช่นเดียวกันกับตัวเกมอีกเวอร์ชั่น เกมอินุยาฉะเวอร์ชั่นนี้ก็ไม่มีเสียงพากย์ใส่มาเลย ก็ไม่รู้ว่าต้นสังกัดของญี่ปุ่นไม่ให้ซื้อหรือว่าค่าลิขสิทธิ์แพงเกินไปเลยทำให้ไม่ได้เสียงพากย์มาเลย เท่ากับว่าเกมนี้ตัวละครจะเป็นใบ้ตลอดไม่เว้นแม้แต่ฉากคัทซีน (ที่ฉากคัทซีนเองก็ทำออกมาใหม่เสียด้วย) ดังนั้นถ้าคนไหนอยากจะได้อารมณ์เล่นเกมนี้ให้สมกับเหมือนดูอนิเมะอาจจะผิดหวังกันซักหน่อย

ระบบการอัพเกรดของเกมนี้จะคล้ายคลึงกับเกมอื่นๆ คือ สะสมของจากการซื้อในร้านค้าหรือฟาร์มตามด่านต่างๆ แล้วเอามาอัพเกรด โดยตัวละครแต่ละตัวนั้นจะสามารถอัพระดับดาว (ในเกมจะใช้รูป เศษลูกแก้วสี่วิญญาณ) ให้เป็นระดับสูงได้ แต่ตัวละครหนึ่งคนนั้นจะมีแบ่งแยกเกรดออกไปอีก ยิ่งเกรดสูงยิ่งเก่ง แน่นอนว่าก็จะยิ่งอัพยากไปอีก เกมนี้หากตัวละครมีการอัพเกรดแล้วจะปลดล็อคเนื้อเรื่องให้อ่านพร้อมกับอัพค่าพลังให้อีกด้วย ดังนั้นการสะสมตัวละครเกมนี้จะไม่มีอะไรเสียเปล่า

ในเมื่อเกมไม่มีเสียงพากย์ เสียงเพลงประกอบในเรื่องก็ไม่ได้เอามาใช้จริงๆ แล้วอะไรคือจุดเด่นของเกมเวอร์ชั่นนี้ล่ะ? คำตอบก็คือ ระบบการต่อสู้ของเกมนี้ที่ทำออกมาได้น่าเล่นเอามากๆ เกมมีระบบการต่อสู้ที่สนุกจนเหมือนกับเกมไฟ้ท์ติ้ง สามารถงัดศัตรูขึ้นกระเด็นบนฟ้าแล้วก็หรอยกลางอากาศก็ยังได้ ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมคอลโซลสมัยก่อนอยู่เหมือนกัน จึงทำให้เกมนี้มีระบบการเล่นที่สนุกมาก

นอกจากนี้ในเกมในเกมเองก็ยังมีโหมดอื่นๆมาให้ได้เล่นได้ เช่น โหมดชาเล้นจ์ท้าทาย, ภารกิจเสริมที่จะสามารถไปฟาร์มชิ้นส่วนอัพเกรดตัวละครกันได้, มินิเกมที่จะทำให้คนเล่นได้ผ่อนคลาย และแน่นอน โหมด PVP ที่คนเล่นจะได้ท้าดวลกับคนเล่นคนอื่นๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าครบองค์ปะกอบของเกมมือถือปกติที่จะต้องมีโหมดการเล่นทุกแบบเอาไว้กันเลยทีเดียว

และทีเด็ดของเกมอีกอย่างก็คือ เกมมีการออกแบบอินเตอร์เฟสเกมออกมาได้เคารพต้นฉบับ ฉากคัทซีนทำใหม่ ภาพตัวละครก็มีการวาดใหม่แต่อิงกับของเดิม ถึงแม้ว่าเสียงพากย์จะไม่มี เพลงประกอบอาจไม่ใช่ของต้นฉบับ แต่สำหรับแฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้แล้ว เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากแนะนำให้ได้ลอง เพราะการได้กลับไปสู่เรื่องราวที่ชื่นชอบอีกครั้ง ก็เป็นอีกหนึ่งความฝันของแฟนๆ การ์ตูนเรื่องนี้กันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากอนิเมะเรื่องดัง
  • อินเตอร์เฟส โทนออกแบบมาตรงต้นฉบับมาก
  • ระบบการเล่นสนุก รุมกันได้เป็นทีม 4 คน
  • ฉากคัทซีนทำใหม่ มีแปลภาษาอังกฤษ
  • มีโหมดการเล่นสนุกๆ มากมาย

สำหรับเกม Inuyasha Awakening ตอนนี้เปิดให้เล่นทั้งบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)