5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 5 – 11 ก.ค. 2020

ผ่านมาครบอีกหนึ่งอาทิตย์กันแล้ว และทั้งอาทิตย์นี้เองก็เต็มไปด้วยเหล่าเกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้ได้เล่นกัน อาทิตย์นี้มีทั้งเกมที่หลายคนกำลังรอคอย และเกมดังที่ทำให้หลายคนอยากจะสัมผัสกัน รวมไปถึงเกมง่ายๆ เล่นสนุกๆ เพลินๆ อีกด้วย จะมีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

Inuyasha Awakening

เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกมที่มีหลายคนรอคอยตั้งแต่การเปิดเซิร์ฟเวอร์ภาษาจีนให้เล่นกัน (แต่ทีมพัฒนานั้นอยู่อินโดนีเซีย) และในที่สุดก็ได้เล่นกันในแบบฉบับภาษาอังกฤษ รวมไปถึงเปิดให้เล่นในสโตร์ไทยกันอย่างง่ายๆ ทำให้เกมนี้เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ของอินุยาฉะตัวแรกที่ได้เล่นกันเลยทีเดียว

ระบบการเล่นเกมนั้นจะเป็นเกมแอ็คชั่น จัดทีมได้ 4 ตัวละคร เราคุม 1 คน อีก 3 คนจะเป็น AI ซึ่งก็จะดูมั่วๆ วุ่ยวายหน่อย คนเล่นจะสามารถสะสมตัวละครได้ทั้งฝั่งดีและฝั่งร้าย ตัวเกมมีการเคารพต้นฉบับที่ค่อนข้างเยอะและมีเนื้อเรื่องตรงตามฉบับอนิเมะทุกอย่าง เรียกได้ว่าคนไหนเคยดูอินุยาฉะมาก่อน เกมนี้ห้ามพลาด

My Turn: Infinite Magic Duel

เกมนี้จะเป็นเกมแนวดวลการ์ดแบบสลับเทิร์นที่คนเล่นจะสามารถดวลกับคนเล่นจริงๆ ได้แบบ REAL TIME โดยจุดเด่นของเกมก็คือการออกแบบตัวละครให้ออกมาเป็นแบบฉบับการ์ตูนและมีการแบ่งแยกสายที่คนเล่นจะสามารถสนุกไปกับการจัดทีมได้ค่อนข้างง่ายอีกด้วย

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมการ์ดเกมอื่นก็คือคนเล่นจะจัดเด็คของตัวเองได้ไม่ต้องเยอะ และไม่ต้องเน้นจำอะไรมากมาย เน้นแค่ว่าตัวละครคนนี้จะใช้อาวุธอะไรได้บ้าง เราจะวางการ์ดอะไรในการรับมือหรือป้องกันดี และใน 1 เทิร์น คนเล่นจะสามารถลงการ์ดได้หลายใบอีกด้วย เป็นอีกเกมที่แนะนำเลยทีเดียว

Ragnarok Origin

อีกหนึ่งเกมที่แฟนๆ เกม RO ต่างรอคอย อาจจะยังไม่ใช่เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ แต่เมื่อเกมเปิดบริการจริงกันแล้ว ก็สามารถเข้าไปสนุกกันได้ โดยตัวเกมนี้เป็นตัวเกมมือถือที่ทาง Gravity พัฒนาเอง และนำเสนอภาพแบบ Full3D 360 องศา ซึ่งคนเล่นจะสามารถสนุกไปกับการสัมผัสโลกได้อย่างเต็มที่

https://youtu.be/37cWE9yLxPA

ตัวเกมนั้นได้มีการเพิ่มระบบใหม่ๆ ที่เข้าถึงคนเล่นได้มากขึ้นและสนุกมากยิ่งขึ้ยน แต่ขณะเดียวกัน ก็ยังคงมองความเป็นอิสระให้กับคนเล่น และยังมีเนื้อเรื่องมาให้เล่นอีกด้วย ออกแบบตัวเกมมาให้คนเล่นเล่นกันได้ทั้งแบบตามใจตัวเองหรือจะเล่นจริงจังก็ได้ทั้่งนั้น คนไหนอยากลอง ก็ไปเล่นในเกาหลีใต้ก่อนได้นะครับ

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

Eternal Evolution

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกม IDLE ที่มีความโดดเด่นเรื่องกลิ่นอายของความเป็นเกม RPG ผสมเข้ามา รวมไปถึงมีการดีไซด์ตัวละครที่โดดเด่นทั้งธีมแบบตะวันตกผสมกับตะวันออก ยุคไซไฟและยุคกลางเอามารวมตัวกัน คนไหนที่อยากได้เกมที่มีแนวหลายๆ แนวมารวมกันก็ต้องเกมนี้กันเลย

เทียบกับเกม IDLE เกมอื่นแล้วเกมนี้จะมีภาพที่น่าดึงดูดมากกว่า เพราะว่ามีการทำภาพออกมาได้ค่อนข้างสวย แถมยังมีการออกแบบระบบที่คล้ายเกม RPG อีกด้วย นอกจากการปล่อยให้เกมฟาร์มทิ้งไว้ให้แล้ว คนเล่นยังสามารถสนุกไปกับโหมดต่างๆ ของตัวเกมได้อีกด้วย

Hyper Heroes: Dungeon Rush

หากคนไหนกำลังมองหาเกม IDLE เอาแบบเล่นง่ายๆ เนื้อเรื่องไม่เอา โหมดยุ่งยากไม่เอา ไม่ต้องเอาอะไรเลย ขอให้มีระบบการฟาร์มง่ายๆ อัพเกรดตัวละครแล้วก็ตะลุยด่านไปเรื่อยๆ ก็พอ นี่คือเกมแนะนำเลยครับ เพราะไม่มีอะไรที่ยากหรือบีบบังคับคนเล่นใดๆ เลย ยกเว้นอยากไปเร็วๆ ก็เติมเงินเองอ่ะนะ

ตัวเกมนี้นำเสนอมุมมองการเล่นแบบแนวตั้ง จึงทำให้สามารถถือมาเล่นได้ด้วยมือเดียว และสามารถสะสมตัวละครเกรดสูงๆ ได้ โดยการเล่นเฉยๆ เท่านั้น (แต่นานหน่อย อยากได้เร็วๆ ก็กาชา) นอกจากนี้ยังมีโหมดอื่นๆ มาให้ได้สนุก ไม่ว่าจะเป็นโหมด PVP หรือไต่หอคอยก็มีให้เล่นเช่นกัน

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่า 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้มีการเขียนแนะนำกัน อย่างที่เห็นว่าไม่ว่าจะเป็นเกมจากในไทยหรือจากต่างประเทศ ย่อมมีเกมที่น่าเล่นมาให้เล่นกันทั้งนั้น เชื่อได้ว่าหนึ่งในเกมเหล่านี้จะต้องมีเกมที่ท่านผู้อ่านเห็นแล้ว ต้องรู้สึกโดนใจกันบ้างอย่างแน่นอน