5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 9 – 15 พ.ค. 2022

เข้าสู่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมกันเต็มรูปแบบ สัปดาห์นี้มห้ความรู้สึกเหมือน “ออเดิร์ฟ” ก่อนที่เราจะเจอของจริงกันในสัปดาห์ต่อไป เพราะว่าเกมใหญ่ เกมเด็ดทั้งหลายเตรียมรอเปิดกันเยอะมาก แต่ก่อนที่เราจะไปยังสัปดาห์ต่อไป เรามาดูเกมใหม่ในอาทิตย์นี้กันก่อนดีกว่า

Arcane: Dungeon Legends

เมื่อมองดูแล้วกราฟฟิกเกมนี้จะเป็นแบบภาพวาด 2D แนวสไตล์ยุค 90 แถมการต่อสู้ก็ดีจะคล้ายกับ Heroes 3 ที่เหมือนก๊อปกันมา แต่ต้องบอกว่าเกมพเลย์เกมนี้จะเป็นแนว RPG-Tactic ที่สนุกกว่าที่คิด

ก็ไม่เลวทีเดียวสำหรับ Arcane: Dungeon Legends เล่นได้เพลินๆ ไม่เครียด สามารถเล่น arena เก็บกล่องสะสมยูนิตเรื่อยๆได้ และยังมีเควสประจำวัน ประจำสัปดาห์ และประจำเดือนให้เก็บ Gem ไปเปิดกล่องเพิ่มหรือเร่งเวลาเปิดกล่องก็ได้ ใครที่ชอบเกมแนวๆวางแผน Tictic โดยเฉพาะตระกูล Heroes ต้องลอง

Dislyte

เป็นอีกเกมที่เคยมีการเปิดทดสอบกันมาค่อนข้างพักใหญ่เลยทีเดียวและในที่สุดก็ได้พร้อมเปิดให้ได้เล่นพร้อมกับรองรับภาษาไทยอีกด้วย โดยจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสแนวตั้งที่เล่นได้ง่ายแต่นุ่มลึก

เกมเพลย์คนเล่นจะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะใช้สกิลอะไรและโจมตีใครก่อน ซึ่งมองได้ค่อนข้างง่ายมาก แถมยังมีจุดเด่นด้านธีมเกมที่ทำออกมาผสมผสานของเกมแนวเทพและ DJ จนมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกับใคร

Araka

นี่คือเกมแนว Openworld MMORPG ที่ใช้ขุมพลังอย่าง Unreal Engine ในการพัฒนา จึงทำให้ตัวเกมนั้นมีฉากที่ใหญ่โตสวยหรูอลังการ แถมยังหมุนมุมกล้องได้แบบ 360 องศา อีกด้วย อิสระได้ทั้งบนฟ้าและบนดิน

แถมตัวเกมก็เล่นได้ง่าย มี VIP ราวกับเราเป็นลูกรัก GM ดังนั้นจึงเหมาะกับคนเล่นที่ไม่ต้องการอะไรมากและต้องการเล่นเอาแบบสนุกๆ แถมยังมีคอนเท้นต์ใหญ่อย่างตีบอสและสงครามข้ามเซิร์ฟอีกด้วย

Ragnarok Monster’s Arena

หากคนไหนเคยเล่นเกม RO Tactics มาก่อน (เกมนั้นยังไม่ปิดนะ เพิ่งครบรอบ 1 ปีไป) มาเจอเกมนี้่ก็ต้องร้องอ๋อ เพราะจะว่านี่คือเกม RO Tactics เวอร์ชั่น 2.0 ก็ไม่ผิดนักเพราะองค์ประกอบเหมือนกันมากจนเหมือนเอามาอัพเกรด

ทั้งในเรื่องของการสะสมมอนสเตอร์และบอสมาจัดทีม ระบบ IDLE ที่ช่วยฟาร์มของให้ แม้แต่ในการอัพเกรดก็ยังใช้วัสดุแบบเดียวกัน แถมเกมยังใช้ตัวละครแบบ 3D เหมือนกันอีกด้วย แต่เกมนี้จะมีโมเดล 3D ที่มากกว่า คนไหนอยากลอง ไปลองที่ไต้หวันก่อนได้เลย

สโตร์ประเทศไต้หวัน
สโตร์ประเทศไต้หวัน

ตำนานจอมยุทธ์กระบี่

เกมออโต้เล่นง่ายสบาย มี VIP มาให้ได้เล่นกันอีกเกมแล้ว ซึ่งสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมที่ไม่ต่างจากเกมแนวจอมยุทธ์ออโต้ทั่วไปเท่าไหร่นัก ที่ตัวละครจะวิ่งเอง ตีเอง ใช้สกิลเอง ใส่ของเอง คนเล่นมาช่วยแค่กดอัดเกรดแค่นั้น

แน่นอนว่าความสนุกของเกมคือความง่าย ทั้งระยะทางที่ไม่ไกล เล่นง่ายเหมือนตัวละครเป็นลูกรัก GM และถ้าเติมทำ VIP ก็จะเป็นเด็กเส้น GM ทันที เหมาะสำหรับคนชอบเกมธีมจอมยุทธ์เอาแบบไม่ต้องอะไรให้ยุ่งยาก ขอเล่นง่ายๆ ก็พอ

และทั้งหมดนี้คือเหล่าเกมใหม่ที่ได้มีการเอามาเปิดให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ ยังคงผสมผสานของเกมหลายๆ แนวเอาไว้ให้ได้ลองเล่นกัน หยิบจับเอาไปเล่นกันได้สะดวก และเตรียมรับแรงกระแทกให้ดีๆ เพราะเหล่าเกมใหญ่เตรียมเปิดในเดือนนี้่กันเพียบเลย