(รีวิวเกมมือถือ) 7Sins: Oracle Designation เกม IDLE เทิร์นเบสออโต้ตัวละคร 3D ปั้นสวย

จุดเด่นของเกม IDLE นั้นจะเน้นเกมที่เล่นได้ง่าย แต่หลายๆ เกมมักจะนำเสนอระบบเกมธรรมดาๆ ที่เรียบง่ายบางทีก็เกินไปและตัวละครมาแบบหน้าตาซ้ำๆ รียูสซะเยอะ ทีนี้มีเกมใหม่แม้จะมีรียูสตัวละครบ้างแต่ก็ทำตัวละครออกมาได้น่าสนใจ และเราจะมาดูตัวเกมนี้กัน

สำหรับตัวเกม 7Sins: Oracle Designation นั้นจะเล่าเรื่องราวในโลกแฟนตาซีที่มนุษย์พบว่าตนเองคือหุ่นเชิดของเทพเจ้าและปีศาจ ซึ่งถูกใช้เป็นเครื่องมือในการทำสงครามศักดิ์สิทธ์ ตัวเราจะรับบทเป็น “นักเดินทาง” บุคคลที่ถูกพยากรณ์ว่าจะสามารถหยุดยั้งสงครามอันไร้สาระกว่าพันปีนี้ได้ เพื่อชิงอิสระภาพของมวลมนุษยชาติกลับคืนมาจากพวกเทพและปีศาจ

ทางด้านเนื้อเรื่องแล้ว เทียบกับเกม IDLE ทั้งหมดเกมนี้ทำเนื้อเรื่องออกมาได้น่าสนใจ แต่เสียดายที่ตัวเกมไม่ใช่เกมทุนสูง เราเลยจะเห็นแค่ตัวละครคุยกันด้วยตัวหนังสือและฉากเดิมๆ ทำให้การนำเสนอของเกมนี้ทำออกมาธรรมดาไปนิด แถมจะข้ามก็ข้ามได้ แต่เอาจริงๆ เกมเป็นภาษาจีน ใคยอ่านไม่ออกก็ต้องข้ามอ่ะนะ

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเทิร์นเบสแบบออโต้ โดยเราจะเลือกตัวละครโจมตีไม่ได้ เลือกใช้สกิลไม่ได้ด้วย ตัวละครจะทำการโจมตีเอง บางตัวละครจะตีกลาง ตีข้าง ตีหลัง แล้วแต่ความสามารถของตัวละคร และเมื่อเล่นไปถึงด่าน 3-2 ก็จะสามารถกดข้ามด่านได้เลยโดยไม่ต้องรอดูตัวละครตีเสร็จ

ทีนี้ถามว่าตัวละครตีเองแบบนี้แล้วคุณค่าของเกมอยู่ตรงไหน? คำตอบคือดูตรงความสามารถตัวละครและระบบแพ้ทางธาตุ ใช่แล้ว เกมนี้มีระบบธาตุมาด้วย และแต่ละตัวละครจะมีสายการเล่นที่แยกชัดเจน คนนี้โจมตีหน้า คนนี้โจมตีหลัง คนนี้ฮีล เลือกใส่ให้ถูกก็จะผ่านได้ไม่ยาก โดยปกติด่านธรรมดาเป็นแบบนั้น

ยกเว้นในส่วนของตีกับบอส ซึ่งเราจะต้องดูทีมกันนิดนึงหากว่าสู้ไม่ผ่าน อีกกรณีหนึ่งก็คือต้องไปอัพตัวละคร ซึ่งก็สเต๊ปเดียวกันกับ IDLE ทุกๆ เกม ใช้เหรียญและทรัพยากรหาได้มาอัพ และการเลื่อนแต่ละระดับช่วงเลเวลก็ต้องใช้วัตถุดิบเฉพาะที่หาได้จากหอคอย

แต่หอคอยเกมนี้จะต่างจากเกมอื่นตรงจะเป็นการดวลกัน 1-1 ไม่ใช่สู้ทั้งทีม และเมื่อแพ้ก็ต้องเปลี่ยนตัว รอคูลดาวน์ถึงจะเลือดเต็มแล้วมาสู้ต่อได้ ดังนั้นเกมจึงทำความสำคัญกับการปั้นทุกๆ ตัวละครให้ไปสุดทาง และเกมนี้แม้ว่าจะเลื่อนระดับเกรดไม่ได้แต่เพิ่มดาวได้ ตัวละครก็จะเก่งขึ้น

นอกจากนั้นก็จะเป็นการอัพค่าต่างๆ เพื่อช่วยเพิ่มความสามารถตัวละคร เช่น สะสมตัวละคร, ใส่อาติแฟกซ์, ใส่ตัวละคร คือทุกอย่างของการสะสมของเกมนี้จะเพิ่มค่าพลังได้หมด สุดท้ายก็คือออฟไลน์ฟาร์มของได้และมีอารีน่าให้เล่นอีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โหมดเกมมาครบในเกมแนว IDLE
  • ออฟไลน์เพื่อฟาร์มทรัพยากรได้
  • ตัวละครเป็น 3D กราฟฟิกทำออกมาดูดีทีเดียว
  • สะสมตัวละคร การอัพเกรด ทุกอย่างเพิ่มค่าโจมตีได้หมด
  • เกมออโต้ กดข้ามเลยก็ได้

สำหรับเกม 7Sins: Oracle Designation ได้เปิดให้เล่นแล้วในวันนี้บนแอนดรอยด์โซนประเทศไต้หวัน สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาจีน)

สโตร์ประเทศไต้หวัน