(รีวิวเกมมือถือ) Araka เกม MMORPG โลกเปิดโลกแห่งทวยเทพภาพสวยเอฟเฟคเต็มจอ

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว MMORPG โลกเปิดบนมือถือ เอาแบบเล่นง่ายๆ ไม่ต้องเอาเนื้อเรื่องอะไรให้ยุ่งยากและขอให้มีระบบออโต้กับ VIP นี่จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลอง เกมจะน่าสนใจแค่ไหนถ้างั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า

สำหรับเกม Araka นั้นเราจะรับบทเป็นผู้กล้าจากต่างโลกที่ถูกทวยเทพอัญเชิญมาเพื่อที่จะต่อกรกับเหล่าปีศาจ ส่วนที่เหลือก็คือเราจะได้รับพลังที่ตอบสนองต่ออาวุธที่เทพประทานมา และรับพลังราวกับเติมเทพทรู ออกเดินทางเพื่อปราบสิ่งชั่วร้าย

หากมองในแง่ด้านเนื้อเรื่องแล้วตัวเกมไม่ค่อยมีอะไรเลย เนื้อหาก็ค่อยข้างจะธรรมดา มีแต่น้ำๆ อารมณ์เหมือนตัวเอกเป็นลูกรัก GM และก็จะยิ่งเป็นลูกรัก GM ยิ่งกว่าหากเติม VIP ให้อารมณ์แบบเป็นตัวบั๊กของโลกนั้นที่มีความเก่งแบบเว่อร์วัง

แต่จากจุดนั้นก็ทำให้เห็นได้ว่าเกมเพลย์จะเล่นได้ง่าย ขอแค่คนเล่น เล่นไปตามปกติ อัพเกรดตัวละครสม่ำเสมอและฟาร์มหาของ เพียงแค่นี้ก็จะสามารถเล่นได้ไม่ยากแล้ว ดังนั้นในแง่ของภาพรวมเกมนี้จึงเหมาะกับคนที่อยากหาอะไรง่ายๆ มาเล่น

จุดที่เป็นตัวน่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือเป็นเกมแนวโลกเปิดกว้างแบบ Openworld ที่มีฉากใหญ่โตมากๆ จนเห็นแล้วแบบอลังการ แถมยังมีฉากที่จะขี่สัตว์ขี่บินไปตามท้องฟ้าได้อีกด้วย หมุมมุมกล้องได้แบบ 360 องศา ดูวิวรอบทิศทางได้เยอะ

และอีกเรื่องก็คือการใช้งานสกิลที่อลังการงานสร้าง จนเอฟเฟคต่างๆ เต็มหน้าจอไปหมดโดยเฉพาะเมื่อมีคนเล่นอื่นอยู่ด้วย ตรงนี้อาจจะเป็นปัญหากับคนเล่นที่ใช้สเปคมือถือไม่แรงได้เพราะจะไปดึงทรัพยากรเครื่องทำให้เครื่องกระตุกได้ ต้องไปตั้งค่าให้เหมาะสม

นอกจากนั้นก็จะเป็นระบบสงครามข้ามเซิร์ฟแบบ 100v100, 200v200 และ 300v300 รวมทั้งการพิชิตสู้กับบอสขนาดใหญ่ร่วมกับคนเล่นคนอื่นได้ ซึ่งจะเป็นคอนเท้นต์ของเลเวลสูง หากคนไหนสนใจตัวเกมแบบสไตล์นี้ ก็จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองเล่นอีกเกม

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ฉาก 3D ใหญ่โตมโหฬาร 360 องศา
  • มีสัตว์ขี่บินไปบนท้องฟ้าได้
  • ระบบต่อสู้ออโต้ แต่ต้องกดเองบ้างเป็นระยะ
  • เล่นค่อนข้างง่าย สบายๆ มี VIP
  • มีคอนเท้นต์สู้บอสและสงครามขนาดใหญ่

สำหรับเกม Araka ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)