(รีวิวเกมมือถือ) Ragnarok Monster’s Arena เกม IDLE แนวนอนจัดทีมตะลุยด่าน

ชื่อของเกม Ragnarok ขายได้เสมอ และก็มักจะงอกโปรเจคเกมใหม่ๆ ออกมาให้ได้เล่นกัน จะที่ยังไม่มีก็คงเป็นแนวจีบสาวกับปลูกผัก โดยตัวเกมล่าสุดที่ได้เอาเปิดให้เล่นนี้จะเปิดให้เล่นที่ไต้หวันกันก่อน แต่ภาษาไม่ใช่อุปสรรคเพราะเล่นง่ายมาก และเราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไร

สำหรับตัวเกม Ragnarok Monster’s Arena นั้นจะเป็นเกมแนวสะสมตัวละครจัดทีมตะลุยด่าน โดยจะมีเนื้อเรื่องทั่วไปแบบสั้นๆ ให้ได้อ่านกันนิดหน่อยแต่ยังคงสโคปเดิม คือเราจะได้รับพรจากเทพในการชี้นำทางโลกและลงไปผจญภัยยังแดนมิดการ์ด

ในด้านเนื้อเรื่องนั้นหากคนเล่นคนไหนเคยเล่นเกม Ragnarok เวอร์ชั่นอื่นๆ มาแล้วก็คงเดาเนื้อเรื่องได้ไม่ยาก ว่ากันตรงๆ แล้วเกมนี้ไม่ได้นำเสนอเนื้อเรื่องแบบนุ่มลึกอะไรเท่าไหร่นักยกเว้นบางภาค และเกมตัวนี้ก็เน้นความง่ายเป็นหลัก ดังนั้นจะอ่านหรือจะข้ามก็ได้ไม่ใช่ปัญหาอะไร

มาดูเกมเพลย์กันดีกว่า เกมนี้จะเป็นเกมแนวสะสมตัวละครโดยจะเป็นที่ตัวละครอย่าง NPC, มอนสเตอร์ และรวมไปถึงบอสต่างๆ ที่จะมาให้คนเล่นได้สะสมกันอย่างครบครัน มีระบบธาตุที่ชนะทางและแพ้ทางธาตุ ซึ่งหากเอาตัวละครชนะทางธาตุจัดทีมก็จะได้เปรียบยิ่งขึ้น

ในการพัฒนานั้นก็จะใช้เงินและของที่ดรอปจากการเล่นเอามาอัพ ส่วนการเลื่อนระดับจะใช้ผลไม้ซึ่งหาได้จากการเล่นและจากการไต่หอคอยกิฟเฟน ส่วนตัวละครที่ซ้ำกันก็เอามาย่อยเพื่อที่จะเลื่อนระดับได้ ยกเว้นตัวละครคนเล่นจะต้องใช้ตัวละครเฉพาะในการสังเวยเพื่อเลื่อนระดับ

และเกมเพลย์นั้นจะเป็นการวางตำแหน่งทั้งหมด 5 ตัวละครใน 6 ช่องแถว เมื่อกดเริ่มโจมตีตัวละครจะวิ่งไปตีเองและให้คนเล่นอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลได้ และมีเฉพาะตัวละครหลักคนเล่นเท่านั้นที่จะมีฉากคัทซีนตอนใช้ท่าไม้ตาย และสำหรับเกมนี้คนเล่นเปลี่ยนอาชีพอื่นได้โดยการสะสมเหรียญไปแลก แต่จะสลับอาชีพได้ไหมไม่แน่ใจเหมือนกัน

ซึ่งหากอ่านโดยรวมแล้วต้องบอกว่าตัวเกมนั้นมีองค์ประกอบที่คล้ายกับเกมอย่าง RO Tactics อย่างมาก แต่เปลี่ยนมุมมองการเล่นและระบบนิดหน่อยเท่านั้น ในแง่ของบรรยากาศก็จะแตกต่างกันไป ซึ่งหากคนไหนเคยเล่น RO Tactics มาก่อนก็จะคุ้นชินกับตัวเกมนี้ไม่ยาก

เกมนี้ทาง Gravity เป็นคนเปิดบริการด้วยตนเอง จึงมีโอกาสสูงที่ทาง Gravity จะเอามาเปิดให้ประเทศอื่นๆ ได้เล่นกันบ้าง ซึ่งสำหรับคนไหนที่เป็นคนชอบเกมแนว IDLE เน้นสะสมตัวละครจาก RO ในภาพแบบ 3D รวมทั้งขอให้เกมแบบเล่นง่ายๆ ไม่ต้องเอาอะไรมาก เกมนี้คือแนะนำให้เล่นอย่างยิ่งทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนว IDLE ปิดเกมก็ฟาร์มของให้ได้
  • เล่นง่าย อ่านไม่ออกก็เล่นได้ง่าย
  • มีระบบออโต้ช่วย จัดทีมให้ถูกก็พอ
  • สะสมตัวละคร มอนสเตอร์ และบอสมาเป็นพวกตัวเอง
  • ตอนสู้กับบอสแอบท้าทายที่ต้องกะจังหวะสกิลให้ถูกเหมือนกัน

สำหรับเกม Ragnarok Monster’s Arena ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ และ iOS ในโซนประเทศไต้หวัน สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยและติดตามข่าวสารอัพเดตที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาจีน)

สโตร์ประเทศไต้หวัน
สโตร์ประเทศไต้หวัน

** ต้องตั้งค่าเครื่องเป็นภาษาอังกฤษก่อนถึงจะเข้าเกมได้ **