[รีวิวเกมมือถือ] เกมฟอร์มเล็กที่ความสนุกไม่เล็ก Arcane: Dungeon Legends

คิดอยู่นานว่าจะรีวิวเกมนี้ดีหรือไม่ สำหรับเกม Arcane: Dungeon Legends เนื่องจากว่าตัวเกมนั้นเป็นภาพ วาด2D ยุค 90 ประมาณ Heroes 3 ได้ แถมการต่อสู้ก็ดีจะคล้ายกับ Heroes 3 ที่เหมือนก๊อปกันมา ซึ่งกราฟฟิกแบบนี้ค่อนข้างล้าสมัยในยุคนี้แล้ว แต่พอได้ลองเล่นเกมและสัมผัสกับตัวเกม กลับต้องลองคิดใหม่ เนื่องจากว่า Game play นั้นไม่เลว เล่นได้เพลินๆจนต้องนำมาเล่าต่อ

Arcane: Dungeon Legends เป็นเกมแนว RPG-Tactic ที่มีกลิ่นไอของ Heroes 3 ค่อนข้างมาก หากใครเคยเล่นเกมนี้ แทบจะรู้สึกว่าตัวเกมใกล้เคียงกันเลย แต่จริงๆแล้ว ระบบตัวเกมต่างกันค่อนข้างมาก ซึ่งอารมร์ Arcane: Dungeon Legends จะเป็นเหมือน เกมสปินออฟที่ลงมือถือของ Heroes 3 ซะมากกว่า แต่ก็ยังได้รับความสนุกอยู่เต็มเปี่ยมในรูปแบบที่ต่างจากเดิม

ทางด้าน Game Play จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนก็คือ การผจญภัย เพื่อสร้างเมืองเพื่อบุกยึดพื้นที่เมืองอื่นๆ และ Arena ปะทะกับผู้เล่นคนอื่น ในส่วนของการผจญภัย คือการออกผจญภัยบนดินแดน เก็บทรัพยากร มาอัพเกรดปราสาท และอัพเกรดยูนิต เพื่อไปตีเมืองต่างๆ คล้ายๆกับเกม Heroes 3 เลย แต่เราสามารถเดินได้แบบไม่มีจำกัดระยะทาง ซึ่งจะมีศัตรูคอยขวางทางไว้ หากเราแกร่งพอก็จะสามารถฝ่าไปทางอื่นๆได้

ส่วนของ Arena จะเป็นการต่อสู้กับทีมคนอื่นๆ เพื่อรับรางวัลเป็น หีบสมบัติ และเลื่อน Ranking ของตัวเอง โดยหีบสมบัติ จะมีทั้งทรัพยากร หรือยูนิตเจ๋งๆก็เป็นได้ แต่เปิดหีบได้ทีละหีบ ใครมีหลายหีบก็ต้องรอหน่อย

การต่อสู้จะเป็นแนว Tactic เลย ยูนิตแต่ละตัวจะมีระยะเดินของตัวเอง ส่วนตัวยิงไกลก็ยิงได้ทั้งสนาม แต่ยิงใกล้ๆจะแรงกว่า และยูนิตนั้นจะคล้ายกับ Heroes คือ ยิ่งมีจำนวนตัวมากเท่าไหร่ จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น แม้แต่ซอมบี้ที่กระจอกที่สุด หากสามารถสะสมได้จำนวนเยอะๆอย่าง 30-40 ตัว ก็อาจจะชนะยูนิตระดับสูงอย่าง ทหารม้า ที่มีเพียง 1-2 ตัวได้ และการจัดกองทัพ จะใช้การ์ดมอนสเตอร์หรือการ์ดเวทมนต์ใส่เข้ามาใน Deck แทน

นอกจากนี้ยังมีการอัพเกรดต่างๆ โดยแบ่งออกเป็น

– อัพเกรดฮีโร่ : สามารถปลดล็อคสกิลพิเศษได้ เมื่อ LV ถึง
– อัพเกรดยูนิต : เมื่อสะสมยูนิตเดิมๆได้หลายตัว สามารถอัพเกรด LV ได้ และยังได้สกิลพิเศษอีกด้วย

ก็ไม่เลวทีเดียวสำหรับ Arcane: Dungeon Legends เล่นได้เพลินๆ ไม่เครียด สามารถเล่น arena เก็บกล่องสะสมยูนิตเรื่อยๆได้ และยังมีเควสประจำวัน ประจำสัปดาห์ และประจำเดือนให้เก็บ Gem ไปเปิดกล่องเพิ่มหรือเร่งเวลาเปิดกล่องก็ได้ ใครที่ชอบเกมแนวๆวางแผน Tictic โดยเฉพาะตระกูล Heroes ต้องลองครับ โหลดฟรี!!