5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 2 – 8 พ.ค. 2022

ในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมนี้ก็เริ่มกันจากการเปิดตัวของเกมใหญ่ รวมไปถึงเกมที่น่าสนใจทั้งจากทางฝั่งในไทยเองและก็ต่างประเทศ แถมถือว่าเป็นการเข้าหน้าฝนอย่างเป็นทางการอีกด้วย ในอาทิตย์นี้จะมีเกมอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันดีกว่า

Tales Noir

มองผ่านๆ อาจจะคิดว่านี่เป็นเกม RPG แบบออโต้ ซึ่งก็มีออโต้จริงแต่ไม่ได้ออโต้ตีเอง เพราะจะมีออโต้แค่เฉพาะตอนวิ่งเข้าไปรับเควสต์เท่านั้น เกมเพลย์คนเล่นจะต้องเล่นเองซึ่งจะให้อารมณ์แตกต่างจากเกมในแนวเดียวกันมากแถมยังมีเนื้อเรื่องน่าสนใจอีกด้วย

คนเล่นจะสามารถมีคู่หูได้ถึง 3 คนซึ่งจะเป็นตัวละครเด่นๆ จากในนิยายเรื่องต่างๆ มาด้วย แถมยังมีสกิลไม้ตายที่จะช่วยให้คนเล่นสูได้ดีขึ้น บวกกับเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายขอแค่หมั่นไปอัพเกรดตัวละครก็พอ เป็นอีกเกม RPG เล่นง่ายๆ ธีมนิทานที่น่าสนใจมากเกมหนึ่ง

สโตร์ต่างประเทศ

Dark Eden M

เกมแนว MMORPG ในบรรยากาศของยุคมืดที่สงครามระหว่าง มนุษย์ และ แวมไพร์ โดยจะมีการแบ่งเป็นสองฝ่าย 4 คลาสให้เราเลือก ซึ่งแต่ละคลาสจะมีจุดด้อยจุดเด่นที่แตกต่างกันไป เก็บเลเวลผ่านระบบ Auto ที่จะพาคุณเดินเควสต์ ตีมอนส์เตอร์ เก็บไอเทม ได้อย่างสะดวก พร้อมด้วย ระบบยานพาหนะ และ สัตว์เลี้ยง ที่จะเป็นเพื่อนในการผจญภัยของคุณ

นอกจากการเดินเควสต์เนื้อเรื่อง ยังมีระบบที่น่าสนใจเพื่อให้เราได้ของมาเสริมแกร่งให้ตัวละครไม่ว่าจะเป็นระบบ Raid Boss, ดันเจี้ยนพิเศษ, สงครามระหว่างเผ่า, ตะลุยวงกต และ อีกหลายกิจกรรมที่พร้อมจะเพิ่มเติมเข้ามา รับรองว่าเบื่อได้ยากแน่นอน

Slime Hunter : Idle Warrior

เกม IDLE แนวตั้งที่สามารถเล่นได้ง่ายๆ ด้วยมือข้างเดียวแล้วไม่ต้องทำอะไรเพราะตัวละครจะต่อสู้ด้วยตัวเอง คนเล่นมีหน้าที่ในการอัพเกรดตัวละครให้มากพอในการเอาชนะอีกฝ่ายได้ก็พอ แต่เพราะเกมเพลย์ไปค่อนข้างไวจึงทำให้สามารถไหลไปได้เรื่อยๆ

นอกจากความง่ายในการเข้าถึงแล้วเกมยังมีพวกโหมดฟาร์มออฟไลน์ ระบบอุปกรณ์ คอสตูม รวมไปถึงดันเจี้ยนท้าทายและบอสโหลดให้ได้สนุกกันอีกด้วย ข้อเสียคือจะชอบมีแพ็คเติมเงินมาดักเป็นระยะๆ ซึ่งอันตรายคือคนเล่นที่เป็นเด็ก

Anima of Quantmix

จากอดีตเกมที่เคยเปิดญี่ปุ่น เอามาปรับใหม่และก็ได้เอามาเปิดให้เล่นในเซิร์ฟ GB แถมยังมีระบบโทเท้นที่จะสามารถสะสมของในเกมแล้วเอาไปแลกเป็นเงินจริงได้อีกด้วย แต่นั่นคืออฟชั่นเสริมเพราะตัวเกมจะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่าน

จุดเด่นคือสาวๆ หูสัตว์ที่คนเล่นจะได้เอามาเลือกสะสมได้หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีโหมดฟาร์มและเนื้อเรื่องให้ได้เล่นอีกด้วย เท่าที่ดูจากแผนการอัพเดต เกมจะมีการอัพเดตยาวไปจนถึงสิ้นปีเลย ถึงจะเคยเป็นเกมที่เปิดมาก่อน 2 ปีแต่ก็สบายใจได้ในระดับหนึ่ง

Ys6 Mobile

เป็นเกม JRPG ตัวแรกที่ทาง VNG ได้เอามาเปิด ถือได้ว่าเป็นเกมใหญ่ที่น่าสนใจเพราะได้ IP เกมอันโดดเด่นมาเล่น แม้ว่าระบบการเล่นเกมจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมมือถือแนวนี้ทั่วไปก็ตาม แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่โดดเด่นจึงทำให้เกมนี้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกัน

ซึ่งเพราะตัวเกมดั้งเดิมนั้นก็เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องและระบบที่ดีมากๆ อยู่แล้ว สำคัญก็คือ การเอามาทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือนี้มีการอัพเกรดงานภาพให้ออกมาสวยงามขึ้น ถ้าคนไหนอยากได้เกมออโต้ MMORPG แต่ขอเนื้อเรื่องกับบรรยากาศดีๆ หน่อย เกมนี้คือเกมแนะนำ

ก็ยังคงเป็นอาทิตย์ที่ยังคงมีเกมหลากๆ หลายแนวมาให้ได้เลือกลองเล่นกัน มีทั้งเกมเกรดแบบธรรรมดาไปจนถึงเกมใหญ่ด้วย IP เกมยักษ์ที่น่าเล่นมาให้ได้เล่นกัน เลือกมาเล่นกันได้ตามสบายเลยนะครับ และอย่าลืมติดตามข่าวสารอัพเดตเกมจากทางเราในอาทิตย์ถัดไปด้วยนะครับ