(รีวิวเกมมือถือ) Tales Noir เกม RPG รวมตัวละครจากเทพนิยาย เปิดทดสอบแล้ววันนี้

ในระหว่างที่เรากำลังรอเกมใหม่ที่รอคอยเปิดมาให้เล่น ในตอนนี้ก็ได้มีเกมใหม่อีกเกมซุ่มเนียนเปิดทดสอบกันอย่างเงียบๆ เกมหนึ่ง (เพราะไม่เป็นที่พูดถึงกันเท่าไหร่นัก) กับเกมที่อิงตำนานของนิทานเรื่องต่างๆ เอามาหลอมรวมเป็นโลกเดียวกัน ซึ่งเราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไร

สำหรับเกม Tales Noir นั้นตัวเราจะเป็นเจ้าของปราสาทที่วันหนึ่งถูกปีศาจบุกโจมตีและโดนลูกหลง และเราก็เสียความทรงจำไป เพื่อฟื้นฟูปราสาทของเราจึงต้องออกเดินทางไปขอความช่วยเหลือ แต่ก็พบว่าความมืดได้ครอบงำดินแดนและเมืองต่างๆ และเราก็ต้องร่วมมือกับพวกเขาในการขัดขวางเรื่องนั้น

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว RPG กึ่งออโต้ ที่บอกว่ากึ่งก็เพราะว่าเกมเพลย์จะไม่มีออโต้ คนเล่นจะต้องกดโจมตีเอง กดใช้สกิลเอง หลบเอง แต่ว่าตอนที่กดรับเควสต์หรือต้องเดินนั้นเกมจะออโต้ให้ จะมองว่าเกมนี้คือเกมแนว Semi-Auto ก็ว่าได้ซึ่งแตกต่างจากเกมอื่นๆ ที่มักจะเป็นเกมแนวออโต้เพลย์

แถมด้วยฉากต่างๆ ของเกมนี้ที่สั้น วิ่งแปบเดียวก็ถึง รวมไปถึงงานภาพที่ดูออกเลยว่ามีงบในการทำเกมนี้น้อยเพราะฉากเผาค่อนข้างเยอะ แต่ก็เล่าเรื่องราวออกมาได้น่าสนใจโดยเฉพาะการนำเรื่องราวของนิทานต่างๆ เอามาทำเป็นเนื้อเรื่องให้ได้เล่นกันนั่นเอง

เกมมีแนวทางการเล่นไม่ยาก แค่กดจิ้มๆ ยิงๆ ออกสกิลก็ใช้ได้ มีปุ่มให้กระโดดหลบบ้างเพื่อหนีระยะโจมตีของสกิลศัตรู แต่ระบบกระโดดหลบเกมนี้มองเป็นสกิลปกติซึ่งดันมีคูลดาวน์ที่เยอะแถมบางทีหลบไปหาสกิลศัตรูแทน ทำให้เกมนี้แทบไม่ได้มีความแอ็คชั่นใดๆ

อีกจุดเด่นคือสกิลพิเศษที่จะมีทั้งสกิลโจมตีและฮีลตัวเอง จึงทำให้เกมเล่นค่อนข้างง่ายเพราะมีตัวช่วยให้อยู่แล้วแถมเป็นเกมที่อัพเกรดอะไรแบบไม่ต้องฟาร์มอะไรยุ่งยาก เป็นเกมที่สามารถไหลไปได้เรื่อยๆ โดยไม่รีบร้อนอะไรก็จะสามารถผ่านไปได้ไม่ยาก

และไฮไลท์เด็ดที่สุดของเกมนี้ก็คือระบบคู่หู ที่จะสามารถอัญเชิญตัวละครดังจากเทพนิยายเอามาช่วยเราต่อสู้ได้ ซึ่งสามารถใส่ได้ถึง 3 คนและมีตัวละครมากกว่า 100 คนให้ได้สะสม อาทิเช่น สโนวไวท์ อลิส หนูน้อยหมวกแดง หรือ ชินเดอร์เดล่า

นอกจากนี้ยังมีระบบตกแต่งฮอลเต้นรำในปราสาทตนเองที่จะสามารถพบปะเจอกับคนเล่นคนอื่นๆ และแต่งตัว ตัวละครของเราได้อีกด้วย ซึ่งโดยรวมแล้วเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายๆ แบบเกมทั่วไปแต่เพราะมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและคุมได้เอง ทำให้เกมนี้มีความแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันอยู่

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • รวมตัวละครจากนิทานเรื่องดังกว่า 100 คน
  • ภาพเกมเรียบง่ายและไม่กินสเปค
  • ออโต้แค่เดินไปทำเควสต์แต่เกมเพลย์เล่นมือ
  • มีระบบสกิลไม้ตายช่วย
  • เล่นค่อนข้างง่าย

สำหรับเกม Tales Noir ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วในวันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ต่างประเทศ