5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 4 – 10 ม.ค. 2021

ผ่านมาแล้วหนึ่งสัปดาห์ของปี 2021 ซึ่งเกมใหม่ๆ ก็ได้เริ่มทยอยมาเปิดกันมากขึ้นแล้วเรื่อยๆ บอกได้เลยว่ามีของเล่นสนุกๆ มาให้ได้เจอกันตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว แม้ว่าเกมตัวใหญ่จะยังไม่มาแต่ก็มีเกมน่าสนใจไม่น้อยมาแนะนำกัน

Call of Battle

สำหรับเกมตัวนี้เป็นเกมแนว FPS Online ที่เป็นเกมตัวเล็ก แต่ระบบการเล่นนั้นสนุกเทียบเคียงกับเกม FPS บนมือถือตัวใหญ่เลยทีเดียว โดยเป็นเกมที่มีแบ่งเป็นสองโหมดคือซอมบี้กับยิงกับคนกันเอง

ง่ายๆ ว่าหากเบื่อๆ ยิงคนเล่นกันเองก็สามารถมายิงกับซอมบี้่แก้เบื่อก็ได้ ซึ่งจะเป็นเกมแบบตะลุยด่านและต้องเล่นด้วยเพราะจะดรอปชิ้นส่วนปืน จะแพ้หรือชนะก็ได้ทั้งนั้น และการเล่นกับคนเล่นจริงๆ ก็มีการจัดอันดับอีกด้วย

Idol Start

เกมเต้นเล็กๆ ที่ไม่ใช่เกมตัวใหญ่ ถึงแม้ว่าตัวเกมจะออกอารมณ์เหมือนเพิ่งเปิดเพิ่มเริ่มทำอย่างไรอย่างนั้นแต่ตัวเกมก็ยังทำภาพของเกมออกมาได้ดูสนุก ถึงจะบอกว่าเป็นเกมเต้นเกมดนตรี น่าจะบอกว่าเป็นเกมแนวบัลเบิ้ลดนตรีมากกว่าเพราะมีให้แค่โหมดเดียว

อย่าว่าแต่โหมดเดียวเลย เพลงก็ยังมีแค่ 4 เพลง กับด่านแค่ 3 ส่วนชุดแต่งตัวก็ยังมีน้อยเกินไป แต่ก็นั่นแหละ แม้ว่าเกมจะเปิดตัวมามีของไม่เยอะแต่ไฟล์เกมก็มีขนาดใหญ่และเป็นไปได้ว่าจะมีการปลดล็อคมาให้เล่นกันมากขึ้นไปอีกในอนาคต

สโตร์ของประเทสอเมริกา

Dungeon & Hunter

สำหรับเกมนี้จะมีการนำเสนอภาพกราฟฟิกแบบ Pixel ที่จะเป็นแนว 2D แต่ตัวเกมนั้นจะเป็นแนว IDLE ในมุมมองแนวตั้งที่คนเล่นจะสามารถถือมาเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว เป็นเกมที่ตัวละครตีเอง เก็บของเอง และฟาร์มได้แม้จะปิดเกมแบบเกม IDLE ทั่วไป

แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว IDLE แต่ระบบการเล่นนั้นยังมีอะไรให้ทำเยอะและคนเล่นจะต้องคอยเฝ้าหน้าจอโดยเฉพาะการกดสกิลที่ตัวละครจะไม่ออกสกิลเอง รวมไปถึงยังมีระบบอัพเกรด กาชา และลูกธนูระบบธาตุที่คนเล่นจะต้องคอยควบคุมเองระดับนึงอีกด้วย

Master Topia

เกมตัวใหม่ที่ได้เปิดมาให้เล่นในอาทิตย์นี้และเป็นเกมแนว MMORPG แต่มีตัวละครบางคนหน้าตาคุ้นๆ เหมือนหลุดมาจากเกม A…K…อย่างไรอย่างนั้น แต่ระบบการเล่นนั้นจะไม่ได้เป็นแบบเดินตามแมพไปเรื่อยๆ เพราะจะเน้นตะลุยด่านมากกว่า

ถึงจะเห็นเกมแบบนี้แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่ภาพไม่ได้เผาอะไรนัก ยังมีการทำภาพออกมาสวยในระดับนึงและไม่กินสเปคด้วย เกมมีการออกแบบอินเตอร์เฟสและแปลไทยโอเคระดับหนึ่ง และสามารถออฟไลน์กับคนเล่นเป็นปาร์ตี้เพื่อฟาร์มของได้ด้วย

Zone4 Mobile

ต้องโละทิ้งความเป็นเกม ZONE 4 ออกไปจากหัวเลยเพราะนี่ไม่ใช่เกม ZONE 4 ที่รู้จักกันดีแน่นอน เหมือนเป็นเกมภาคใหม่และแค่ใช้ชื่อเกม ZONE 4 เฉยๆ โดยเปลี่ยนตัวเกมจากแนวไฟ้ท์ติ้งมาเป็นเกมแนว RPG เต็มสูบ

ตัวเกมมีการทำระบบการเล่นคล้ายๆ กับพวกเกมแนว Dark Fantasy ในธีมโลกอนาคตอันใกล้ มีการจับคู่คนเล่นในการตะลุยด่านต่างๆ และแน่นอนว่าตัวละครจากภาคหลักก็ปรากฎตัวมาให้เล่นในภาคนี้เช่นกัน

ลงทะเบียนล่วงหน้า

5 เกมนี้ไม่ใช่เกมใหญ่ เอาตรงๆ ก็คือเกมตัวเล็กด้วยกันทั้งนั้น อาจจะเป็นเกมที่ไม่โดนใจบางคน แต่บางคนที่กำลังมองหาเกมง่ายๆ สนุกๆ ตัวเล็กๆ มาเล่น หนึ่งใน 5 เกมที่ทางเราแนะนำก็เป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว