(รีวิวเกมมือถือ) Call of Battle เกม FPS Online สู้กับซอมบี้ หรือดวลกับผู้เล่นอื่น

เปิดปีใหม่มาก็ได้มีเกมใหม่ๆ มาให้เราได้เล่นกัน โดยเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในเกมนั้นที่ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าเล่น โดยเฉพาะในฐานะของเกม Shooting ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องจุกจิกสอดไส้มาหน่อยก็เถอะ เกมนี้นั่นก็คือ Call of Battle ซึ่งเปิดให้เล่นแล้ว

ตัวเกม Call of Battle นั้นเป็นเกม FPS Online ที่มีการเล่นแบบไม่มีเนื้อเรื่องเป็นเหมือนเกมมัลติเพลเยอร์ที่เน้นเอามาเล่นกันสนุกๆ มากกว่า โดยตัวเกมนั้นจะมีการแบ่งออกเป็นสองโหมดหลักๆ ให้ได้เล่นกัน

โหมดแรกนั้นจะเป็นรูปแบบการเล่นแบบ PVE โดยจะเป็นเกมการสู้กับซอมบี้อย่างเดียว โดยในแต่ละด่านนั้นจะมีจำนวนซอมบี้มาให้เรากำจัดต่างกัน กำจัดหมดแล้ววัดกันที่เลือดว่าเหลือเท่าไหร่ก็จะได้รับคะแนนไป ยิ่งผ่านไปด่านสูงๆ ก็จะยิ่งเจอซอมบี้่ที่เก่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับโหมดการเล่นแบบ PVE นั้นยังมีแยกออกเป็นสองโหมดย่อยอีก นั่นก็คือ โหมดสู้เป็นรอบๆ ดูว่าคนเล่นจะสามารถไปถึงด่านไหนได้ไกลที่สุด และอีกโหมดนั่นก็คือโหมดเอาตัวรอดที่จะวัดกันว่าอยู่ได้นานสุดเท่าไหร่นั่นเอง

อีกโหมดนั้นก็คือโหมดการเล่นแบบมัลติเพลเยอร์ที่คนเล่นจะสามาถดวลกับคนเล่นคนอื่น (ไม่ก็ AI หากคนเล่นไม่ครบ) โดยจะมีโหมดเล่นแบบสนุกๆ แบ่งทีมกัน รวมไปถึงการเล่นแบบจัดแรงก์อีกด้วย แต่เน้นที่ Team Death Match อย่างเดียวไปก่อน

ทีนี้รูปแบบการเล่นนั้นจะคล้ายกับเกม RPG หน่อยตรงที่ว่าคนเล่นจะสามารถอัพเกรดปืนได้ โดยจะต้องหาชิ้นส่วนของปืนเอามาอัพเกรดโดยจะได้จากการเล่นในด่านต่างๆ ต่อให้เล่นแพ้ก็ยังได้ชิ้นส่วนมาแล้วก็เอามาอัพเกรด

นอกจากนี้ยังจะต้องใช้วัตถุดิบอื่นๆ ซึ่งคนเล่นจะต้องไปฟาร์มเอาจากการเล่นในโหมด PVE ต่างๆ แถมปืนนั้นยังใมีการใส่ชิ้นส่วนแต่งปืนได้อีก 4 ชิ้นอีกด้วย เกมจึงมีส่วนผสมของเกม RPG เข้่ามาเกี่ยวข้อง

ในส่วนของระบบการเล่นนั้นจะค่อนข้างอิสระเพราะสามารถกระโดดได้ แต่ปุ่มนั่งยองไม่มี แต่การเล่นจะสามารถเดินไปเล็งไปได้ กระโดดก็ได้อีกด้วย องค์ประกอบของเกมจึงจัดได้ว่าทำออกมาได้น่าเล่นเกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กระโดดได้ เล็งยิงได้
  • เกมเพลย์เล่นได้ง่าย เหมือนคุมด้วย PC
  • มีโหมด PVE อย่างซอมบี้ให้เล่น
  • โหมดมัลติเพลเยอร์สู้กับคนจริงๆ
  • ปืนอัพเกรดได้และมีระบบแต่งปืน

สำหรับเกม Call of Battle ได้เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS โดยคนเล่นสามารถโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ