(รีวิวเกมมือถือ) Strike Team Online เกม FPS ที่ให้อารมณ์เหมือนเล่นบน PC!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว Shooting สนุกๆ เป็นเกมมุมมองแบบ FPS Online และขอให้ฟิลลิ่งในการเล่นนั้นเหมือนกับการเล่นเกมบน PC แล้วล่ะก็ ขอแสดงความยินดีด้วย! คุณได้เจอเกมที่ว่าในบทความนี้แล้ว นั่นก็คือเกม Strike Team Online ซึ่งตอนนี้กำลังเปิดทดสอบให้เล่นกันอยู่

ตัวเกม Strike Team Online นั้นในเวอร์ชั่นทดสอบ จะมีแต่โหมดมัลติเพลเยอร์ มีด่านให้เล่นทั้งหมด 4 แผนที่ และมีโหมดแค่ Team Death Match เท่านั้น แต่ยังมีการแบ่งระหว่างโหมดปกติและโหมด RANK ให้คนเล่นได้สนุกกัน และเป็นเกม SHOOTING ที่ไม่มีอะไรมาก เข้าเกมแล้วกดหาห้อง ก็เล่นได้เลย

โดยปกติแล้วในเกม FPS Online บนมือถือนั้นจะมีการจำกัดการเล่นแค่ราวๆ 40 – 60 Kill แต่เกมนี้ให้ไปเลย 100 Kill ในเวลา 10 นาทีสูงสุด พ่วงด้วยขนาดแผนที่เทียบเท่ากับเกม FPS Online แบบปกติ จึงทำให้เกมนี้เป็นเกม FPS ที่มีระบบการเล่นคล้ายกับคอมมาก แต่ก็ยังสามารถปรับค่า Kill ให้น้อยๆ จบเกมไวๆ ได้เหมือนกัน

การคอลโทรลของเกมนี้แม้ว่าจะไม่ได้อิสระเมื่อเทียบกับเกมบนคอม แต่คนเล่นยังสามารถกระโดดได้ กดรีโหลดกระสุนได้ และเล็งยิงได้ โดยการเล็งยิงนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นเพราะว่าถ้าไม่เล็งปืนจะไม่แม่นเลย นอกจากนี้ตัวละครยังสามาถวิ่งได้ และกดใช้มีดโจมตีเร็วๆ ได้อีกด้วย จึงทำให้เป็นเกมยิงที่ค่อนข้างไวทีเดียว

สิ่งที่ทำให้เกมนี้แตกต่างจากเกมยิงเกมอื่นก็คือฟิลลิ่งในการเล่น ทุกอย่างคล้ายกับการเล่นบนคอมมาก ชนิดที่เรียกว่าหากต่อเมาส์และคีย์บอร์ดเล่น นี่คือเกมบน PC ดีๆ นี่เอง อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่เป็นเกมบนมือถือ ระบบการเล่นจึงไม่ได้คล่องแคล่วเหมือนบน PC การเคลื่อนไหวจึงไม่ไวนัก เมื่อเทียบกับเกมดังเกมหนึ่งที่เปิดให้เล่นอยู่ในเวลานี้

ฟีเจอร์หนึ่งที่เกมค่อนข้างภูมิใจนำเสนอก็คือกราฟฟิกของเกมที่ทำฉากของเกมออกมาได้สวยมาก นี่น่าจะเป็นเกม FPS Online ที่มีการทำฉากแผนที่ออกมาได้สวยที่สุด โมเดลปืนก็มีการทำออกมาอย่างละเอียดอีกด้วย แต่น่าเสียดายตรงปั้นหน้าตัวละครดูน่าขนลุกไปหน่อย ไม่รู้ทำไมเหมือนกันว่าจะปั้มหน้าตัวละครให้ออกมาดีๆ ไม่ได้รึยังไงกัน

ทางด้านระบบการซื้อของนั้น ตอนนี้จะมีให้สะสมเงินในเกมหรือเติมเงินเพื่อแลกซื้อปืนมาเล่นแบบถาวร ซึ่งไม่มีแอดโฆษณามาขวางใดๆ เหมือนเกมอื่น รวมไปถึงมีการปลดล็อคซื้อหน่วยรบที่แบ่งเป็นคลาสสายอาวุธและเปลี่ยนหน้าตาตัวละครด้วย แต่เนื่องจากเกมยังอยู่ในระหว่างทดสอบ เลยเดาไม่ได้ว่าอนาคตเกมจะมีอะไรบ้าง แต่ถ้าระบบมีแค่นี้ก็ค่อนข่างแฟร์กับคนเล่น

โดยรวมแล้วแม้ว่าระบบเกมตอนนี้อาจจะน้อย (เพราะทดสอบอยู่) สู้พี่ใหญ่ในวงการไม่ได้ แต่ถ้าคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมบนคอม ยิงคือยิง เล็งต้องเล็ง และให้อารมณ์ความสนุกในรสชาติที่ไม่ต้องซํ้าแบบกับใครแล้วล่ะก็ เกมนี้ก็จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมบนคอมมาก
  • แม้ระบบอาจไม่ไว แต่ก็ไหลลื่น
  • มีไอเท็มลูกเล่นต่างๆ เช่นจับศัตรูหรือปิงบอกตำแหน่ง
  • แผนที่ไม่ได้ล็อคทาง บางจุดทำลายได้
  • ฉากในเกมทำออกมาสวยมาก

สำหรับเกม Strike Team Online ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ