5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 14 – 30 พ.ค. 2021

ในอาทิตย์นี้เราได้เห็นการเปิดตัวของเกมใหม่มาให้ได้เล่นกัน ซึ่งก็เป็นช่วงปลายเดือนพอดี ก็เลยได้มีการทยอยเปิดเกมเพิ่มขึ้นกัน มีเกมอะไรบ้างเรามาดูกัน

บันทึกลับสามก๊ก

อาจจะไม่ใช่เกมใหม่ที่สุดเพราะก็ได้เปิดมาได้ซักพักหนึ่งแล้วแต่ก็เป็นเกมที่น่าสนใจและน่าเอามาแนะนำกันเพราะนี่คือเกมสามก๊กฉบับการ์ตูนที่เข้าถึงการเล่นได้ไม่ยาก

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแบบสามก๊กมือถือปกติแต่จะโดดเด่นเรื่องของการเข้าถึงเนื้อหาเกม ทั้งความง่าย การอัพเกรด รวมไปถึงเนื้อเรื่องสนุกๆ ที่ไร้ความเครียด เล่นง่ายอีกเกมหนึ่งเลยทีเดียว

Garena Fantasy Town

เป็นเกมที่ทางการีน่าเองก็ได้โปรโมทมาพักใหญ่ๆ และในที่สุดก็ได้เปิดแล้ว โดยจะเป็นเกมแนวทำฟาร์มที่จะใช้ภาพตัวละครแบบเหลี่ยมบล็อกๆ หน่อย และสามารถเล่นได้หมดไม่ว่าจะเป็นฟาร์มหรือปศุสัตว์

นอกจากการทำฟาร์มแล้วเกมนี้จะมีระบบอย่างเช่นการขุดแร่เพื่อหาวัตถุดิบ หรือภารกิจช่วยเหลิอตัวประกอบเพื่อให้มาช่วยเป็นคนงานทำงานในฟาร์มของเราต่อได้ แถมยังสร้างเมืองได้ระดับหนึ่งด้วย

Slime Hunter: Wild Impact

ถ้าคนไหนมองหาภาพเกมแบบ 2D Pixel Art มุมมองด้านข้างและเป็นเกมแนว MMORPG จะต้องไม่พลาดเกมนี้ โดยเฉพาะเกมนี้จะเน้นทำดาเมจแบบตัวเลขเบิ้ลมหาศาลอีกด้วย

ความสนุกของเกมนี้ก็คือการที่คเล่นจะจัดทีมกับ AI ในการเล่น และเพราะเป็นเกม MMORPG จึงฟีเจอร์ที่หลากหลาย จะเป็นทั้งดันเจี้ยน ล่าบอส สัตว์เลี้ยง มาครบเลยทีเดียว

Moonlight Sculptor

เป็นเกมมือถือที่มีความน่าสนใจมาก ไม่ใช่เพราะเป็นผลงานการสร้างของทีมงานเกมอย่าง ArcheAge อย่างเดียว แต่ยังมีการเอาเนื้อหาจากนิยายเรื่องดังเอามาสร้างอีกด้วย

ตัวเกมจะเป็นเกมแนว MMORPG ที่คนเล่นจะมีอิสระในการเล่น จะทำเควสต์หรือจะไปตามใจฉันก็ได้ เข้าออกแมพต่างๆ ได้อิสระ แถมยังมีระบบการเล่นทั้งปาร์ตี้และดันเจี้ยนอีกด้วย

Arena of Glory

นี่น่าจะเป็นที่สุดของเกม MOBA บนมือถือแล้ว เหตุผลก็คือเป็นเกมที่มีการใส่ฟีเจอร์ต่างๆ ออกมาได้ครบ โดยเฉพาะฟังก์ชั่นหลักๆ จากบน PC

จึงทำให้เกมนี้มีระบบการเล่นทั้งครบ ทั้งสายอาชีพ, Ward, ระบบร้านค้าเคลื่อนที่ ไปจนถึงขนาดแผนที่ที่เทียบเท่าสเกลกับเกม MOBA แบบเดียวกันกับเกม PC ถ้าคุณเป็นแฟนเกม MOBA ตัวยง คุณต้องไม่พลาดเกมนี้

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ที่ได้นำเปิดให้ได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ ครบทุกแนวไม่ซ้ำกันเลยทีเดียว และในเดือนถัดไปก็จะเข้าสู่มิถุนายนแล้ว จะมีเกมอะไรใหม่มาอีก รอชมกันได้เลย