(รีวิวเกมมือถือ) Arena of Glory ที่สุดของเกม MOBA บนมือถือที่ครบเครื่องที่สุด

เรียกได้ว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่มีหลายคนพูดบอกต่อกันอย่างมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว กับเกม MOBA ที่ว่าครบเครื่องมากที่สุดเกมหนึ่ง แถมยังเป็นอีกเกมที่มีคนเล่นรอคอยกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย มาดูกันครับว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

โดยตัวเกม Arena of Glory นั้นจะเป็นเกม MOBA ที่มีระบบหลากหลายที่มีการถอดแบบมาจากเกมแบบ PC เอามาเล่นกันในเกมนี้ ว่ากันตรงๆ ก็คือ นี่ไม่ใช่เกมบนบนมอืถือที่ตัดฟีเจอร์บางอย่างออกไป แต่เป็นเกมที่จับยัดหลายอย่างเอามาใส่มากกว่า

ตัวเกมจะมีโหมดการเล่นทั้งหมดหลักๆ 3 อย่างทั้งแบบ 5 vs 5 อันเป็นโหมดหลักของเกมที่มีขนาดแผนที่ใหญ่แบบเกม PC และใช้เวลาเล่นกันราว 20 นาที เล่นกันแบบจริงจังเกมมิ่งไปเลย แต่หากเวลาไม่มี ต้องการเล่รนจบไวๆ ก็มีโหมดอย่าง 1 vs 1 ให้เล่น ซึ่งจะเหลือเลนเดียวและกินเวลาน้อยกว่า และก็มีโหมดสร้างห้องเล่นกันเองได้ด้วย

ในเกมยังมีการใช้ระบบที่โดดเด่นอย่างเช่น Ward ที่จะเพิ่มรัศมีการมองเห็นแต่ก็ถูกทำลายได้เช่นกัน, ตัวมินเนี่ยนที่หากฆ่าแล้วนอกจากจะได้เงินและ EXP แล้วยังแจกบัพ และแน่นอนว่าพวกมินเนี่ยนและบอสที่เกิดในป่าเองก็ยังมีการแจกบัพให้หากฆ่าได้

อีกระบบหนึ่งที่เด่นมากก็คือร้านค้าพิเศษ ที่เราจะสามารถเรียกสัตว์เลี้ยงตัวน้อยวิ่งเอาของมาขายได้ถึงที่แถมต่างฝ่ายจะไปฆ่าก็ไม่ได้ โดยมีขายทุกอย่างโดยไม่ต้องวิ่งกลับไปจุดเกิด เพียงแค่กดแล้วรอเจ้าตัวน้อยวิ่งมาหาเท่านั้น ทำให้สู้ต่อได้อย่างไม่มีสะดุด

ตอนที่ตัวเกมเปิดนั้นจะมีตัวละครมาให้เล่น 37 คน และจะมีมาเพิ่มอีก ทำให้เป็นเกมที่ไม่มีการกั๊กตัวละคร และแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่โดดเด่นไม่แพ้กัน แล้วแต่ว่าในทีมจะมีใครมาเล่นและซัพพอร์ตกับใครมากที่สุด

นั่นเพราะตัวละครในเกมนี้จะมีการแบ่งสาย มีทั้งตัวโจมตี, แท้งก์ รวมไปไปถึงตัวซัพพอร์ตและต้องช่วยกันเล่นเหมือนเกม RPG หากสื่อสารเข้าใจ พูดผ่านไมค์ออกจังหวะถูกต้อง ก็จะสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบปลีกย่อยอย่างเช่นแรงก์กิ้งที่จะจับคู่คนเล่นที่ใกล้ดเคียงมาเจอกัน, โปรไฟล์ที่จะทำแล้วแลกรับของรางวัลได้ และอื่นๆ อีก จนเรียกได้ว่านี่คือเกม MOBA ที่มีระบบการเล่นครบเครื่องอย่างมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ระบบครบเครื่องราวกับเกม PC
  • มีทั้งโหมดเล่นจริงจังและเล่นแบบเร็วๆ
  • ตัวละครเยอะ สกิลหลากหลาย
  • ระบบตัวช่วยทั้งร้านค้าและ Ward
  • ฟีเจอร์ปลีกย่อยเยอะ

สำหรับเกม Arena of Glory เปิดให้เล่นบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ