10 ข้อควรรู้ ก่อนเล่น Arena of Glory ที่สุดแห่ง MOBA

เปิดบริการกันแล้ว กับเกม Arena of Glory เกมมือถือ MOBA แบบ 5 vs 5 ที่มีหลายคนพูดถึงกันเป็นจำนวนมาก และก็จะได้เล่นกันจริงๆ ซะที แล้วเกมนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง นี่คือ 10 ข้อที่คุณจะต้องรู้ก่อนเล่นเกมนี้

1.) ตำแหน่งตัวละครทั้ง 6

ในเกมนี้จะมีการแบ่งตัวละครออกมาเป็น 6 ตำแหน่งซึ่งแต่ละตำแหน่งจะมีบทบาทการเล่นต่างกัน โดยมีตำแหน่งต่างๆ ดังนี้

1.1) Tank ด่านหน้าในเกม ถึกที่สุดและรับดาเมจให้

1.2) Figher สมดุลทั้งโจมตีและป้องกัน ทำดาเมจได้ดีมากในการต่อสู้

1.3) Assassin พลังชีวิตต่ำแต่พลังโจมตีสูง ลอบไปแนวหลังแล้วล้วงได้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว

1.4) Mage จอมเวทประจำทีม เลือดน้อยแต่พลังทำลายล้างสูง โจมตีเป็นกลุ่มได้

1.5) Marksman นักธนู หรอยไกลได้ เป็นการโจมตีแบบกายภาพ

1.6) Support หมอที่จะช่วยฮีลให้กับคนในทีมและทำให้ศัตรูติดสถานะต่างๆ

2.) แผนที่ขนาดใหญ่

เกมนี้คือเกมที่ทำเป็นเกม MOBA แบบจริงจัง ดังนั้นทุกแมตซ์คือต้องเล่นกันแบบจริงจังนานราว 20 นาที กรณีที่มีคนหลุด จะเป็น AI ให้และยังมีเวลากลับเข้ามาเล่นต่อได้ แต่ถ้าไม่กลับเข้ามาอีกเลยจะโดนหักคะแนนเป็นการลงโทษด้วยนะ

3.) ตัวละครจำนวนมาก

บางเกมเมื่อเปิดแรกๆ มักจะมีตัวละครน้อย หยิบมาใช้ลำบาก แป็บๆ ก็ตัวเหมือนกัน แต่เกมนี้เปิดเกมครั้งแรกออกมา จะมีตัวละครให้ใช้มากถึง 37 ตัว เท่ากับตอนที่เกมเปิดทดสอบ Alaha Test และจะมีเพิ่มมาอีกอย่างแน่นอน

4.) โหมด 5-5 หรือ 1 – 1

แม้ว่านี่คือเกม MOBA แบบสายจริงจัง แต่ถ้าคนไหนอยากเล่นแบบเอาไวๆ ไม่เสียเวลาหรืออยากโชว์ฝีมือตนเองแบบเต็มที่ เกมก็มีให้เล่นในโหมดแบบ 1 VS 1 เหมือนกัน ดวลไม่นาน วัดที่ฝีมือ จบได้เร็วอีกด้วย

5.) ระบบสัตว์ขนส่ง

ตามปกติแล้วถ้าเราจะซื้ออะไร ร้านค้ามักจะอยู่ในจุดเกิดหรือในป่า แต่สำหรับเกมนี้เราจะสามารถเรียกสัตว์ขนส่ง เอาของมาขายให้กับเราได้ ข้อดีก็คอื ไม่จำกัดในการเรียก และมีของขายตั้งแต่ยาเพิ่มเลือดยันเพิ่มบัพต่างๆ เรียกได้ว่ามีให้ทุกอย่าง สำคัญคือ ต่างฝ่ายต่างไม่สามารถกำจัดสัตว์ขนส่งของฝั่งตรงข้ามได้

6.) กำจัดมินเนี่ยนจะได้รับบัพ

เหล่าตัวมินเนี่ยนหรือที่บางคนเรียกกันว่า ครีป นั้น นอกจากจะเป็นทหารที่จะมาช่วยเราโจมตีแล้ว พวกครีปของศัตรูเองก็ทำลายได้ แต่เกมนี้จะได้บัพแจกมาด้วยหลังจากที่จัดการไปแล้ว

โดยปกติเหล่าครีปนั้นจะมีให้เห็นกันในเกม MOBA มือถือ และนอกจากพวกที่วิ่งตามเลนแล้ว ครีปที่อยู่ในป่าเองก็จะได้ทั้งเลเวล, ตังค์ รวมไปถึงบัพพิเศษอย่างเพิ่มการโจมตีกายภาพและเวทอีกด้วย

7.) ระบบรูน

อีกระบบเด่นหนึ่งที่จะทำให้ตัวละครเก่งขึ้นนั่นก็คือระบบรูน ซึ่งจเป็นการติดตั้งสถานะอย่างใดอย่างหนึ่งให้กับตัวละครของเรา อย่างเช่น การเพิ่มพลังโจมตีหรือเพิ่มพลังป้องกัน

ระบบรูนนั้นบางเกมก็มี บางเกมก็ไม่มี แต่เกมนี้จะมีให้ใช้กันแน่ๆ ซึ่งจะช่วยทำให้ตัวละครเพิ่มความสามารถที่มากยิ่งขึ้นให้อีกด้วย

8.) จำลองการเล่นแบบ PC

เกม Moba บนมือถือนั้นจะมีการจำกัดหรือลดฟีเจอร์บางอย่างออกเพื่อให้เกมเหมาะสมกับมือถือ ใช้เวลาเล่นเร็วขึ้น แต่บางทีก็ไม่ใช่สำหรับคนเจนจัดกับเกม MOBA เพราะจะขาดอรรถรสแบบบน PC ไป แต่เกมนี้จะดึงระบบการเล่นแบบ PC เอามาเล่นบนมือถือ จึงได้อรรถรสในการเล่นแบบเต็มที่อีกด้วย

9.) Ward เพิ่มระยะมองเห็น ทำลายได้

ระบบ Ward นั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่มีให้เห็นกันในเกม MOBA แทบจะทุกเกมโดยเฉพาะเกมที่มีแผนที่ขนาดใหญ่เนื่องจากต้องการมองเห็นพื้นที่ให้กว้างๆ และในเกมนี้เองก็มี Ward ให้ใช้งานกัน

และแน่นอนว่าฝั่งศัตรูเองก็สามารถมาทำลาย Ward ของเราได้เช่นกัน และทันทีที่ Ward ถูกทำลาย ระยะการมองเห็นก็จะแคบลง ดังนั้นต้องระวังเรื่องนี้ด้วย

10) โปรไฟล์และสกิน

ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถทำภารกิจโปรไฟล์ ซึ่งทำเสร็จแล้วก็จะได้รับของรางวัล และถ้าคนไหนอยากทำให้ตัวละครตนเองมีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง เกมจะมีระบบสกินขาย ซึ่งราคาไม่แพงอีกด้วยครับ

และทั้งหมดนี้คือ 10 เรื่องน่ารู้สำหรับก่อนที่เราจะได้เล่นเกม Arena of Glory ซึ่งเป็นเกมที่หลายคนยกให้ว่าเป็นเกม MOBA บนมือถือที่ครบเครื่องที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับคนไหนที่สนใจ โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม กันได้เลยนะครับ