Arena of Glory เรียนรู้ระบบ Talent สุดเยอะให้เลือกกว่า 12 ชนิด แบบไหนเหมาะกับสายไหน


Arena of Glory เกมส์มือถือใหม่แนว MOBA ที่เพิ่งเปิดให้เราได้สัมผัสความมันส์ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน หลังจากได้ลองเล่นแล้วเราได้เห็นถึงระบบ Talent หรือ สกิลเสริม ที่มีให้เราได้เลือกมากถึง 12 ชนิด แถมหลายๆ ชนิด ยังไม่ค่อยได้เห็นในเกมส์ MOBA เกมส์อื่นมาก่อนด้วย จะมี Talent อะไรให้เราเลือกบ้างตามมาดูกัน


Heal คูลดาวน์ 90 วินาที ฟื้นฟู HP 20% ให้กับตนเอง และ ฟื้นฟู HP 10% ให้กับเพื่อนที่อยู่ในรอบๆ เหมาะสำหรับ Markman มือใหม่ หรือผู้เล่นมือใหม่ ที่ช่วยยื้อจังหวะตายได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าสกิลเพลย์คุณสูงขึ้นแล้วก็ดูเป็น Talent ที่ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่


MP Regen คูลดาวน์ 75 วินาที ฟื้นฟู MP 40% ให้กับตัวเราเอง และ เพื่อนๆ ที่อยู่รอบข้าง ถือเป็นสกิลที่เหมาะกับตัว Support หรือ Mage ที่จะช่วยให้เราเติม MP มาใช้สกิลได้ในจังหวะฉุกเฉิน หรือช่วยให้ Mage ยืนเลนซ์ได้นานขึ้น


Sprint คูลดาวน์ 75 วินาที เมื่อกดใช้จะเพิ่ม MOV SPD ให้เราวิ่งเร็วขึ้น 30% เป็นเวลา 10 วินาที ถือเป็น Talent ที่ใช้ได้หลายสถานการณ์ ทั้งเอาไว้ไล่ล่า เอาไว้หนี แต่หลักๆ คงใช้เต็มประสิทธิ์ภาพในตอนไล่ล่ามากกว่า Fighter หรือ Assasin ที่เจอปัญหาจัดการเป้าหมายไม่ทัน Talent นี้เหมาะมาก


Flash คูลดาวน์ 120 วินาที ทำให้ฮีโร่ของเรา Teleport ไปในทิศทางที่เราเลือกได้ในระยะสั้น ภายในพริบตา ถือเป็น Talent ยอดนิยมที่ใช้ได้ทุกสาย เพราะใช้ได้หลากหลาย ทั้งหนี ทั้งเปิด ทั้งไล่ล่า ส่วนใหญ่จึงเป็น Talent ที่คนหยิบกัน


Sandbag คูลดาวน์ 30 วินาที เหวี่ยงกระสอบทรายเป็นเส้นตรงถ้าโดนศัตรู จะทำเครื่องหมายเป็นเวลา 3 วินาที ซึ่งทำให้เราเห็นศัตรูที่โดนทำเครื่องหมาย เมื่อกดใช้สกิลอีกครั้งเราจะพุ่งตัวไปยังศัตรูที่ถูกทำเครื่องหมายในทันที สายไล่ล่าถือว่าเหมาะช่วยให้เรามีสกิลพุ่งใส่เป้าหมายได้เพิ่มขึ้น


Weaken คูลดาวน์ 90 วินาที ใช้ใส่ศัตรูเพื่อ ลด MOV SPD ลง 40% และ ATK SPD ลง 20% พร้อมทั้งทำให้เป้าหมายทำ DMG ลดลงอีก 50% เป็นเวลา 3 วินาที สาย Tank สาย Fighter เหมาะที่จะหยิบไว้เล็งใส่ตัว Markman หรือ Assasin ฝั่งตรงข้าม จะช่วยให้เราฆ่าตัวละครเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น


Punish คูลดาวน์ 20 วินาที ทำ Damage แบบ True DMG ความแรงเท่ากับ 150 + LV*30 ให้กับ ครีปป่า ที่อยู่ใกล้ๆ เรา พร้อมทั้ง ฟื้นฟู HP ให้เราด้วย ถือเป็น Talent ที่ใครเล่น Jungle ถูกบังคับให้หยิบติดตัวไปเลย


Ignite คูลดาวน์ 120 วินาที เผาเป้าหมายแบบ True DMG 3% ของ Max HP ต่อวินาที เป็นเวลา 5 วินาที นอกจากนั้นยังทำให้ผลของการ Heal และ การดูดซัพ ลดลง 65% เป็น Talent ที่เราจะเน้นเพื่อกันการฮีลของซัพพอร์ตฝั่งตรงข้ามมากกว่าการทำเดเมจ


Berserk คูลดาวน์ 75 วินาที เพิ่ม ความเร็วในการโจมตี ให้กับตัวเราเอง 60% เป็นเวลา 5 วินาที Markman หรือ Assasin ที่เน้นการโจมตีที่รวดเร็วจะใช้ความสามารถจาก Talent นี้ได้เต็มที่


Stun คูลดาวน์ 90 วินาที Stun ยูนิตฝ่ายตรงข้ามที่อยู่รอบตัวทั้งหมดเป็นเวลา 0.8 วินาที พร้อมทั้งทำการ Slow 30% เป็นเวลา 1.5 วินาที เหมาะกับ Fighter หรือ Assasin ที่มีสกิลพุ่งใส่ศัตรูอยู่แล้ว Talent นี้จะช่วยให้เราจัดการเป้าหมายได้ง่ายขึ้น


Cleanse คูลดาวน์ 90 วินาที เมื่อใช้จะ ล้างค่าสถานะผิดปรกติ ทั้งหมดออกจากตัวฮีโร่ของเรา และ หลังจากใช้ Talent ภายในเวลา 3 วินาที หากเราโดนสกิล สถานะผิดปรกติ ผลนั้นจะถูก ลดลง 65% เหมาะกับ Tank, Markman หรือ ใครก็ตามที่มักโดนเปิดด้วยสกิล CC


Teleport คูลดาวน์ 90 วินาที ทำการ วาร์ป ตัวเราไปยัง สิ่งปลูกสร้าง หรือ Ward ของฝั่งเราที่ถูกปักไว้ โดยใช้เวลา 3.5 วินาที ในการวาร์ป เหมาะสำหรับตัว Gank เอาไว้วาร์ปลงพุ่มเพื่อเซอร์ไพรต์ศัตรู


ใครเป็นสาวกเกมส์เกมส์ MOBA อย่าช้ารีบตามมาลอง Arena of Glory กันได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.aog.in.th/


ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded