รวม 5 เกมสาวเรือรบบนมือถือ ครบทุกแนวพร้อมเล่น!

สำหรับเกมสาวเรือรบนั้นเป็นอีกหนึ่งธีมเกมที่มีคนเล่นให้ความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะการนำเรือจริงๆ มาเป็นตัวละครสาวๆ แล่นบนน้ำและต่อสู้พวกศัตรูจากทะเลลึก แม้ธีมจะไม่ต่างกัน แต่รูปแบบการเล่นเดี๋ยวนี้มีทุกแนวจริงๆ และเราจะมาคัด 5 เกม 5 แนวให้ได้ชมกัน

Kantai Collection

สำหรับเกม Kantai Collection ถือว่าเป็นเกมสาวเรือรบเกมแรกที่ได้เปิดตัวออกมา และโด่งดังมากจนได้มาเป็นทั้งเกมแนวอาเขตแบบ 3D และทำฉบับอนิเมะออกมาอีกด้วย

ตัวเกมนั้นจะเป็นการเล่นผ่านบราวเซอร์และรองรับการเล่นบนมือถือในแอนดรอยด์ผ่านแอพของ DMM GAMES อีกด้วย ปัจจุบันตัวเกมยังไม่มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและบล็อค IP จึงจำเป็นต้องใช้ VPN เข้าไปเล่นเท่านั้น

Azur Lane 

อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกแถมยังเป็นผลงานการพัฒนาจากสตูดิโอจากทางจีน (ที่ท่านประธานบริษัทเป็นทาสแมวและติดอนิเมะญี่ปุ่นอีกต่างหาก) และยังเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีคนไทยเล่นกันจำนวนมากอีกด้วย

เกมนี้จะเป็นเกมบนมือถือและเป็นมุมมองแบบด้านข้าง 2D หลบดงกระสุนแบบคล้ายๆ มินิโทโฮ ความโดดเด่นนอกจากการนำเรือจริงๆ มาแล้วก็คือการดีไซน์ตัวละครที่โดดเด่น เกมนี้ก็ดังจนได้ทำเป็นอนิเมะและเกมภาคแยกเป็น 3D เต็มตัวอีกด้วย

Blue Oath

แม้ว่าเกมนี้อาจไม่ได้โด่งดังเท่าสองเกมแรกแต่ก็เป็นอีกเกมที่น่าสนใจ เพราะเป็นเกมที่นำเสนอเกมเพลย์แบบ 3D มุมมอง 360 องศาเต็มรูปแบบ ที่คนเล่นจะต้องควบคุมทั้งการเคลื่อนที่และการยิงด้วยตัวเอง

ปัจจุบันเกมนี้มีเปิดบริการทางไต้หวัน, จีน และญี่ปุ่น และยังไร้วี่แววของภาษาอังกฤษ โดยปัจจุบันเกมยังมีการอัพเดตเพิ่มโหมดใหม่ท้าทายและตัวละครจากเรือจริงๆ เข้ามาในเกมกันเรื่อยๆ ด้วยภาพที่สวยงามอย่างมาก

ลิ้งสโตร์ของประเทศญี่ปุ่น
ลิ้งสโตร์ของประเทศญี่ปุ่น

Battleship Girls R

เกมสาวเรือรบอีกเกมที่ยังไม่มีวี่แววภาษาอังกฤษและดูเหมือนเราน่าจะเล่นกันในญี่ปุ่นเท่านั้น เกมตัวนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสภาพมุมมอง 2D คล้ายกับเกมแรก แต่ตัวละครจะเป็นสไตล์จิบิ

เกมยังมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมสาวเรือปกติ แต่เกมจะอาศัยความง่ายในการอัพเกรดเหมือนกับเกมมือถือปกติ จึงเป็นอีกเกมหนึ่งที่เข้าถึงได้ง่าย

โซนประเทศญี่ปุ่น

Black Surge Night

เกมตัวล่าสุดที่ได้เปิดบริการแลพะก็เป็นเกมธีมสาวเรือ แต่ความแตกต่างแบบที่สุดก็คือเกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่านและตอนใช้สกิลจะมีฉากอนิเมชั่นมาด้วย รูปแบบการเล่นจึงแตกต่างจากทุกเกมอย่างมากในธีมเดียวกัน

แต่นั่นก็ทำให้ตัวเกมนี้มีการเล่นที่ไม่ซับซ้อนเพราะการแบ่งคลาส สายอาวุธทำออกมาค่อนข้างชัดเจนเหมือนเกม RPG มือถือปกติ และแน่นอนว่ายังได้ทั้งนักพากย์ดังและต้นแบบเรือจริงๆ มาในเกมนี้อีกด้วย

โซนประเทศญี่ปุ่น
โซนประเทศญี่ปุ่น

ทั้งหมดนี้คือ 5 เกมแนวสาวเรือรบที่เป็นที่รู้จักกันหลายคน แน่นอนว่านอกจากเกมเหล่านี้จะสนุกแล้ว เราจะเห็นมุมมองของเรือรบจริงในประวัติศาสตร์ผ่านตัวละครสาวๆ ที่เป็นเรือรบอีกด้วย