5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 11 – 23 พ.ค. 2021

ในอาทิตย์ต่างนี้ทั้งเกมใหม่จากในไทยและต่างประเทศได้เปิดมาและต่างก็เป็นเกมที่น่าสนใจกันทั้งนั้น เนื่องจากว่ามีหลากหลายแนวมาให้ได้เลือกเล่นกัน จะเป็นเกมแนวเล่นง่ายๆ หรือจะมาแบบท้าทายก็พร้อมใจมาให้ได้ลองเล่นกัน เอาล่ะ แล้วในอาทิตย์นี้จะมีเกมอะไรบ้างมาดูกันเลย

Warfare Classic

สำหรับคนไหนที่อยากเล่นเกม FPS แต่ไม่ได้อยากจะไปเล่นเกมที่แบบจัดเต็มอะไรขนาดนั้น อยากเล่นแบบเกมง่ายๆ ไม่ต้องมีปุ่มอะไรเยอะแยะ แต่ขณะเดียวกัน ขออารมณ์เกมแบบทำดีๆ ภาพสวยๆ และให้อารมณ์เหมือนเกมบน PC เกมนี้คือคำตอบที่ทางเราอยากแนะนำให้ได้ลองกัน

โดยตัวเกมนั้นจะให้ฟิลลิ่งเหมือนกับเล่นเกมบน PC อย่างมาก 50 คน 10 นาที มีโหมดทั้งวางระเบิดและโหมด PVE อย่างซอมบี้ รวมไปถึงอาวุธในเกมจะพกอาวุธหลักไปได้ 2 อย่าง ทำให้ไม่ต้องสลับอาวุธให้เสียเวลา ส่วนเกมนี้อาวุธล้วนไม่มีถาวรและเช่าเอา แบบธรรมดาก็ใช้เงินในเกมซื้อ แบบสกินสวยๆ พร้อมสเตตัสแตกต่างก็ใช้เพชรเช่าเอา

Trickster M

ตำนานเกม MMORPG ขวัญใจชาวไทยในที่สุดก็ได้เอามาทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือแล้ว แถมยังสามารถเล่นครอสแพลตฟอร์มกับทาง PC ได้อีกด้วย โดยตัวเกมได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากแม้ว่าจะเปิดแค่เซิร์ฟเวอร์เกาหลี โดยได้รับการต้อนรับจากแฟนเกมทั้งในเกาหลีและต่างประเทศรวมไปถึงคนไทยด้วย

ตัวเกมนั้นมีการเอามาทำใหม่ ทำให้ภาพในเกมนั้นทำออกมาได้สวยกว่าและลื่นไหลกว่าเดิม แต่ระบบการเล่นนั้นยังคงเดิม ที่ไม่คงเดิมก็คือมีระบบออโต้มาช่วยทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น และแน่นอนว่าระบบเด่นอย่างระบบขุดก็มีระบบออโต้มาด้วย ข้อเสียที่ต้องทำใจนิดๆ ก็คือ กาชาเค็มมาก

โซนประเทศเกาหลีใต้
โซนประเทศเกาหลีใต้

Bleach Eternal Soul

เกมจากอนิเมะเรื่องดังที่ได้แตกแขนงออกมาหลากหลายเวอร์ชั่น โดยเวอร์ชั่นนั้จะดเปีนเกมแนวจัดทีมตะลุยด่านแต่จะนำเสนอมุมมองการเล่นแบบเกมไฟท์ติ้ง ซึ่งก็ดูแปลกตาดีเหมือนกัน

โดยตัวเกมนั้นจะมีการดำเนินเนื้อเรื่องเหมือนกับฉบับอนิเมะ และสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 6 ตัวละคร รวมไปถึงระบบการอัพเกรดแบบเดียวกันกับเกมทั่วไปอีกด้วย จึงเป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่เล่นง่ายมากเลยทีเดียว

Black Surge Night

อยากเล่นเกมสาวเรือ โดยที่มีธีมและสเกลเกมให้ดูใหญ่ๆ อลังๆ แต่ก็ไม่ได้อยากเล่นแบบเกมอาศัยแท็คติคอะไรขนาดนั้นรึเปล่า? ถ้าใช่ก็ต้องเกมนี้เลย จริงๆ แล้วเกมนี้เคยมีการเปิดให้เล่นกันในจีนและไต้หวันมาก่อน ซึ่งก็เพิ่งได้มีการเอาไปเปิดให้เล่นกันในญี่ปุ่น ส่วนภาษาอังกฤษจะมีไหม ต้องรอลุ้นกันอีกที

เกมนี้จะเป็นการจับเอาธีมสาวเรือเอามาทำเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่าน ตัวละครโจมตีอัตโนมัติ ตอนกดใช้สกิลจะมีฉากคัทซีนอนิเมะมาด้วย แถมระบบการอัพเกรดอะไรก็ไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวตะลุยด่านทั่วไป จึงทำให้เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายนั่นเองหากเทียบกับเกมสาวเรือเกมอื่น

โซนประเทศญี่ปุ่น
โซนประเทศญี่ปุ่น

Counter: Side

ในที่สุดก็ได้เปิดบริการกันแล้วกับเกมแนว Sci-fi ในโลกอนาคตอันใกล้ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องสุดอลังและกราฟฟิกแบบตระการตา แม้ว่าระบบเกมการเล่นจะดูผสมๆ พวกเกมแนวทาวเวอร์ดีเฟ้นท์และระบบสำรวจด่านเหมือนกับเกมยุคแรกๆ ก็ตาม แต่แลกกับภาพที่ทำออกมาสวยก็นับว่าไม่เลว

ความโด่ดเด่นของเกมจะวัดกันที่การตัดสินใจใช้งานสกิลในการโจมตีศัตรู แถมเกมนี้ยังเป็นเกมที่ตัวละครที่ได้มาเล่นจะไม่เสียเปล่าเพราะว่าจะได้เอามาใช้ในการเล่นทั้งหมด เกมนี้จึงเป็นเกมที่เน้นฟาร์มระยะยาวแต่ก็จะสนุกทุกครั้งที่ได้เข้ามาเล่น แถมยังทำเนื้อเรื่องออกมาได้น่าติดตามอีกด้วย

เรียกได้ว่าในอาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่มีเกมใหม่หลากหลายแนวเอามาให้ได้เล่นกัน มีทั้งแบบเล่นง่ายๆ และแบบฮาร์คคอร์ แถมแนวเกมเองก็ไม่ซ้ำแบบกันเลยด้วย คนไหนสนใจเกมไหนก็อย่าลืมลองโหลดมาเล่นกันได้เลยนะครับ