(รีวิวเกมมือถือ) Counter : Side เกม Strategy RPG ภาพเทพจากผู้สร้าง Elsword

อีกหนึ่งเกมมือถือจากทางเกาหลีที่ทางเราอยากแนะนำกัน เนื่องจากว่าเกมนี้เป็นเกมผลงานจากทีมพัฒนาเดียวกันกับ Elsword และก็ได้เปิดให้เล่นโดยทาง Nexon ซึ่ง Nexon ก็มีสาขาลูกในประเทศไทย จึงทำให้เกมนี้มีโอกาสที่จะเข้ามาไทยด้วย โดยเราจะมารีวิวเกมนี้กันก่อน ซึ่งเชื่อได้ว่าหลายคนถูกใจแน่นอน

ตัวเกม Counter : Side นั้นเป็นเรื่องราวที่เกิดในอนาคตอันใกล้ ที่เกิดปรากฎการณ์สั่นสะเทือนของมิติ ทำให้โลกจากต่างมิติทั้งสองใบชนเข้าด้วยกัน สิ่งมีชีวิตจากต่างมิติได้หลุดเข้ามาในมิติของเรา ผู้คนได้รับพลังพิเศษจากอีกมิติ อันตรายที่เกิดขึ้นกับเมืองทั้งเมืองและโลกทั้งใบ รัฐบาลได้ก่อตั้งหน่วยรบพิเศษแนวหน้า รวมพลผู้ที่มีพรสวรรค์ ภารกิจของพวกเขาคือ จัดการศัตรูจากต่างมิติ และหาทางปิดประตูมิติเพื่อแยกทั้งสองโลกออกให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว Strategy RPG หรือถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆ ขอให้นึกถึงเกมแนว Auto Chess ที่คนเล่นมีหน้าที่ในการโยนตัวละครที่ต้องการลงไป แล้วตัวละครจะโจมตีด้วยตัวเอง เหตุที่เทียบกับเกมแนวนี้เพราะว่าในเกมนี้ตัวละครจะบุกโจมตีอย่างเดียว หลังจากลงไปแล้วคนเล่นจะไม่สามารถทำอะไรได้ ไม่มีสกิลให้กด และตัวละครที่ขึ้นมานั้นจะมาแบบสุ่มเหมือนหยิบการ์ดอีกด้วย

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวเดินด้านข้างที่ตัวละครจะพุ่งไปทางขวา โดยจะเป็นเหตุการณ์แนวว่าทุกคนเจอเป้าหมายต้องกำจัดและลงจากพาหนะ เพื่อลงไปจัดการกับศัตรู หากตัวละครไหนที่บุกไปก่อนแล้วตาย ก็ต้องรอคูลดาวน์ก็สามารถเรียกลงไปสู้ต่อได้ เงื่อนไขในการเรียกจะต้องใช้แต้มที่สะสมจากการโจมตีศัตรู และนอกจากคนแล้วยังมีพาหนะอย่างรถถังหรือโดรนเรียกมาร่วมต่อสู้ได้ด้วย

ดังนั้นระบบเกมคนเล่นจะต้องคัดให้ดีๆ ว่า ในทีมของเรานั้นจะต้องมีตัวละครสายไหน ได้แก่ สายโล่ สายปืน สายโจมตี สายซัพพอร์ต โดยสายอาวุธต่างๆ นั้นจะแพ้ทางและชนะต่างกันออกไป เราจะต้องเลือกสายอาวุธที่เอาชนะทางอีกฝ่าย ซึ่งเอาจริงๆ ระบบนี้มันก็คือระบบธาตุนะแหละ แต่เกมนี้ไม่ได้ใช้เป็นธาตุแบบที่คุ้นเคย ก็ต้องจำกันให้ได้แทน

อีกระบบเด่นหนึ่งที่เกมทำออกมาผสมกับเกมแนวอื่นอยู่ก็คือโหมดแนวเดินเป็นช่องๆ คล้ายกับเกมบันไดงู ที่คนเล่นจะต้องเลือกช่องในการเดิน จะไปเก็บของก่อนไหม หรือจะพุ่งไปตบบอสประจำด่านไปเลยดี และคนเล่นจะสามารถจัดทีมลงลุยได้ถึง 4 ทีม ทำให้ตัวละครเกมนี้แม้จะเยอะ แต่ได้ใช้หลายคนแน่นอน ไม่เหมือนเกมอื่นที่จะใช้ได้ไม่ถึงสิบแล้วที่เหลือก็ดองรอเอาไว้ใช้ในบางโอกาส

แต่ทีเด็ดของเกมนี้จริงๆ นั่นก็คือ ระบบ Live2D ที่เกมนี้จัดเต็มมาก ทุกตัวละครจะมีท่าทางขยับไปมาหมด (แตะที่หน้าจอได้ด้วย) ทำให้เกมนี้ตัวละครจะมีชีวิตชีวามาก ไม่เว้นแม้แต่ตอนฉากต่อสู้ แถมฉากต่อสู้เกมนี้อย่างเด็ดเลย เพราะว่าทำออกมาได้อลังการเอามากๆ แสงสีเอฟเฟคพี่แกจัดเต็มสุดๆ จนเรียกได้ว่าคนไหนที่อยากได้เกมภาพเทพๆ ละก็ ไม่มีผิดหวัง

แถมอีกเรื่องที่เกมนี้ชูโรงมากนั่นก็คือเนื้อเรื่อง ที่ทำออกมาทั้งเนื้อเรื่องหลักและเนื้อเรื่องตัวละคร ซึ่งน่าเสียดายที่ตอนนี้เกมยังไม่มีภาษาอังกฤษทำให้อ่านไม่ออกกัน แต่เชื่อได้ว่าหากเกมนี้เปิดบริการ SEA หรือไทยเมื่อไหร่ เนื้อเรื่องจะเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่ต้องแนะนำให้ได้ลองกันเลย ซึ่งโดยรวมแล้วนี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมาก และแทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เล่นกันในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ (หรือไทย) กันเลยทีเดียว)

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกเกมใช้ Live2D แบบจัดเต็มมาก
  • เอฟเฟคอลังการ ใครชอบภาพในเกมเทพๆ รับรองไม่ผิดหวัง
  • เนื้อเรื่องทำออกมาน่าสนใจ ตัวละครโดดเด่นมีเอกลักษณ์
  • แม้ตัวละครจะตีออโด้ แต่ระบบเกมทำออกมาไม่น่าเบื่อ
  • ใช้ตัวละครได้หลายตัว ไม่มีทิ้งตัวไหนแน่นอน

สำหรับเกม Counter : Side ตอนนี้เปิดให้เล่นในประเทศเกาหลีใต้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลย