5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 2 – 8 ก.พ. 2020

เข้าสู่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์กันแล้ว แม้ว่าเหล่าเกมใหญ่ๆ จะประกาศเลื่อนเปิดให้บริการกันเพราะผลจากวิกฤตของไวรัสโคโลนา แต่ก็ยังมีเกมใหม่เปิดมาให้ได้เล่นกันอีก และทางเราก็ได้รวบรวมเหล่าเกมใหม่และเกมที่น่าสนใจ ที่้เปิดตลอดช่วงอาทิตย์นี้มาให้ได้อ่านกันเช่นเคย มีเกมอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

Granny’s house – Online

เกมนี้้เป็นเกมใหม่ที่ได้เปิดเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ดูแล้วเป็นเกมเล็กๆ ไม่น่าจะมีอะไรมาก แต่เกมนี้กลับมอบความสนุกในการเล่นที่เรียบง่ายได้สนุกมาก โดยเกมนี้ได้สร้างจากเกมเอาตัวรอดจากคุณยายที่โดดดังมาแล้ว และเอามาทำเป็นเกมออนไลน์ในรูปแบบ 4 VS 2 นั่นก็คือ ผู้รอดชีวิต กับ คุณยาย ในฐานะผู้ล่า 2 คน

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ มีรูปแบบการเล่นที่รวดเร็วและเข้าใจง่ายมาก ไม่ต้องมีสกิลอะไรให้ยุ่งยาก สร้างห้อง / เข้าร่วมเล่น แล้วก็เล่นกันได้เลย หน้าที่ของคนรอดชีวิตคือค้นหาของเปิดประตู ส่วนคุณยายมหาโหดต้องไล่ตีเพื่อจะเข้าคุก แผนที่ก็สั้น ไม่ต้องพิมพ์คุยกันก็เล่นชนะด้วยกันได้ และเกมไม่เผาอีกด้วย

Big Farm : Story

สำหรับคนไหนที่อยากได้บรรยากาศของเกมปลูกผัก แต่ก็ไม่อยากจะได้แบบ มีแต่ปลูกผักอย่างเดียว เรามีเกมใหม่มาแนะนำกัน โดยเกมนี้จะเป็นเกมปลูกผักในภาพกราฟฟิกแบบ 3D มีเมืองให้เดิน มีพื้นที่อื่นๆ ให้ได้เดินไปสำรวจ แต่ที่น่าสนใจคือ เป็นเป็นที่เน้นเนื้อเรื่องมาก อารมณ์สไตล์เกมดังจากค่ายนินเทนโดกันเลยทีเดียว

เควสต์ในเกมนี้สำคัญมาก เพราะว่าคนเล่นจะสามารถปลดล็อคของใหม่ๆ เมล็ดพันธุ์ใหม่ อุปกรณ์ใหม่ รวมไปถึงพื้นที่ใหม่ ทั้งหมดนั้นต้องทำผ่านเควสต์ทั้งนั้น เรียกได้ว่าปลูกผักเป็นเรื่องรอง ทำเควสต์คือเรื่องหลัก และเป็นเกมที่เล่นง่ายๆ ไม่มีนอน ไม่ต้องรอร้านเปิดขายของ จะทำอะไรตรงไหนก่อนก็สามารถทำได้ทั้งนั้น

Counter : Side

อีกหนึ่งเกมเทพจากผู้สร้าง Elsword และเปิดให้บริการโดย Nexon ทำให้มีโอกาสสูงมากที่เราจะได้เล่นเกมนี้ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ หรือรวมไปถึงภาษาไทย แค่เปิดเกมนี้มาก็มีคนไทยให้ความสนใจหลายคนแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ภาพที่ดึงดูดอย่างเดียว แต่ระบบเกมที่ดูแปลกใหม่แต่สามารถเข้าใจได้ง่ายมากๆ

ตัวเกมนั้นเป็นเกมแนว Strategy RPG ที่คนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครลงไปต่อสู้ แต่ความโดดเด่นก็คือจะสามารถจัดทีมได้หลายทีมลงสู้ในด่าน ซึ่งจะได้ใช้ตัวละครหลายตัวแน่นอน ไม่มีตัวไหนโดนทิ้ง แถมภาพในเกมก็จัดเต็ม Live2D มาแบบไม่ยั้ง คนไหนที่ชื่นชอบเกมภาพเทพๆ ระบบเกมแอ็คชั่นสุดมันส์แม้ว่าจะเป็นออโต้ล่ะก็ เกมนี้ไม่มีผิดหวัง

MU Online

อีกหนึ่งเกมในตำนานขวัญใจชาวไทย ที่ได้ถูกใบชุบมาแล้วหลายครั้ง และสำหรับครั้งนี้ก็ถึงคิวของทาง Playpark ที่ได้นำเกมนี้กลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง และความน่าสนใจก็คือไม่ได้เปิดแค่ประเทศไทยประเทศเดียว แต่จะเปิดงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย รวมถึงประเทศไทยด้วยนั่นเอง

โดยตัวเกมที่นำมาเปิดนั้นจะเป็นเวอร์ชั่นแรกสุด แต่จะใช้แพตซ์ล่าสุดในการเปิด จึงทำให้ตัวเกมนั้นจะได้เล่นตัวล่าสุดเลย รวมไปถึงมีระบบใหม่ที่จะช่วยเหลือคนเล่นได้ดียิ่งขึ้น ตัวเกมนั้นมีแผนจะเปิดบริการพร้อมกันทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับแฟนๆ เกม Mu หากทราบข่าวแบบนี้แล้ว อย่าลืมเรียกเพื่อนๆ ที่เคยเล่น เตรียมตัวกันได้เลย

Pico Tanks

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวรถถังยิงสู้กันเองนั้น เรามีเกมมาแนะนำกัน โดยสำหรับเกมนี้จะเป็นเกมรถถังจิ๋วที่มีรูปแบบการเล่นแบบ 3 VS 3 ในแบบ Real time และเจอกับคนเล่นพร้อมกันทั่วโลก ในบรรยากาศที่น่ารักสดใส และไร้พิษภัย

โดยตัวเกมนี้จะมีโหมดการเล่นทั้งหมด 3 โหมด ได้แก่รักษาธง รับส่งของ และ ทีมเดธแมตช์ นอกจากนั้นเรายังสามารถปรับแต่งรถถังได้หลากหลายแบบตามใจเรา จะเลือกเกราะหนาเพื่อพลังป้องกันที่ยอดเยี่ยม แบกของเข้าสนามรบได้เยอะ หรือ จะเลือกเกราะเบาเพื่อความรวดเร็วในการเคลื่อนที่ หรือการเลือกอาวุธที่มีหลากหลายให้เลือกตามสไตล์เราได้อีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้แนะนำกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งก็ยังคงเต็มไปด้วยเกมที่น่าเล่น และมีรูปแบบเกมเพลย์ที่แตกต่างกันเช่นเคย ทางเราได้แปะลิ้งโหลดเกม รวมไปถึงลิ้งเข้าไปอ่านบทความรีวิวจากทางเราแล้ว สามารถเลือกเข้าไปอ่านกันได้เลยนะครับ