5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 1 – 7 พ.ย. 2020

เปิดเดือนใหม่มาก็ต้องมีเกมใหม่มาให้เราได้แนะนำให้ได้อ่านกัน ซึ่งถึงแม้ว่าในอาทิตย์นี้อาจจะไม่ได้มีเกมใหญ่อะไรนัก แต่ก็มีเกมที่น่าสนใจหลากหลายเกมมาแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน มีอะไรบ้าง เราสรุปมาให้อ่านกันแล้วครับ

Bullet Knight

เกมใหม่ที่สามารถเอามาเล่นกันได้อย่างเพลินๆ ไม่ต้องเเล็ง ไม่ต้องควบคุมอะไรที่ลำบากมากเพราะเกมได้นำเสนอรูปแบบการเล่นแบบแนวตั้ง เมื่อเราเข้าเล่นเราจะต้องผ่านไปทีละด่านด้วยการยิงศัตรูให้หมด เพื่อเก็บเลเวล เมื่อได้ EXP เต็มเราจะสามารถเลือกเพิ่มความสามารถได้ 1 อย่างจาก 3 สกิลที่สุ่มขึ้นมา

ด้วยรูปแบบการเล่นที่เรียบง่ายจึงทำให้แม้ว่าจะเล่นด่านเดิมๆ เจอศัตรูตัวเดิมๆ ก็ยังสามารถสนุกได้เพราะเราสามารถอัพสกิลได้หลากหลายไม่ซ้ำกัน ยิ่งไปด่านลึกๆ ศัตรูจะยิ่งมีเยอะ และ หลากหลายมากขึ้น หากไม่อยากหาเกมอะไรยากๆ เล่น เกมนี้แนะนำเลยครับ

Destiny Child : Defense War

อันนี้ไม่ใช่ทั้งภาคต่อหรือภาคหลัก เพราะเป็นตัวเกมแยกออกมา โดยจะเป็นเกมแนวตั้งที่จะให้คนเล่นแข่งขันกันในการป้องกันฐานของเรากับคนเล่นคนอื่น หรือร่วมมือกับคนเล่นอีกคนในการช่วยกันป้องกันฐานแบบโหมดต่อต้านให้ได้แบบถึงที่สุดก็ได้

ด้วยการที่เป็นเกมภาคแยก ต่อให้ไม่เล่นภาคหลักก็มาเล่นได้ และเกมจะเน้นเล่นง่ายๆ จบในเวลาไม่นาน เหมาะกับแฟนเกมภาคหลักมาเล่นหรือไม่ได้สนใจเกมภาคหลักแต่อยากเห็นตัวละครแบบ Live 2D แบบต้นฉบับมากดจิ้มได้เล่นๆ

สโตร์ของประเทศสิงคโปร์และออสเตรเลีย ส่วนไทยจะเป็นการลงทะเบียนล่วงหน้า
ลงทะเบียนล่วงหน้า

Mist Forest

เป็นเกมฟอร์มเล็กที่เราได้เห็นทาง Netease มาทำกันบ้าง โดยจะเป็นเกมแนว IDLE ในมุมมองภาพแบบแนวตั้ง มองโดยรวมก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม IDLE เกมอื่น แต่เพราะนี่คือ Netese เกมจึงมีอะไรที่ดีกว่านั้น อย่างเช่นไม่ต้องมีระบบธาตุให้รำคาญใจและเน้นสะสมตัวละครเอามาปลดล็อคเล่นเรื่อยๆ

เกมมีระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายและบอกชัดเจนว่า โอเค จะสู้กับบอสต้องไปตรงนี้ ถ้าอยากได้อุปกรณ์ก็ต้องไปเอาในดันเจี้ยนนะ อะไรแบบนี้ สามารถเลือกตัวละครจัดทีมได้ตามใจชอบ มีเนื้อเรื่องแทรกมาเป็นระยะให้อ่าน และมีด่านให้พิชิตเยอะอีกด้วย

Rainbow Story

เรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจเพราะเราไม่ค่อยได้เห็นเกมแนว Side-Scrolling มาให้เล่นกันเท่าไหร่ในช่วงนี้ แม้ว่าธีมของเกมนี้จะทำออกมาคล้ายกับกับเกมอื่น (แม้แต่โฆษณายังมีตัวละครที่หลายคนรู้จักโผล่มาแต่ไม่มีจริงในเกม) แต่ถ้าไม่นับเรื่องนั้น นี่คืออีกเกมที่เล่นได้สนุก

ด้วยองค์ประกอบที่คล้ายกับเกมดังแต่จะเล่นง่ายกว่า เพราะมีระบบเข้าถึงฟีเจอร์ทุกอย่างได้จากเมนูทุกอย่างในเกม มีระบบการเล่นแบบออโต้เพื่อช่วยให้คนเล่นได้สนุกกับการเก็บเลเวลโดยไม่ต้องเหนื่อย และเกมยังมีระบบแอ็คชั่นที่ควบคุมได้ง่ายเหมาะในการลงบอส แถมสำคัญ ภาพน่ารักอีกด้วย

TERA: Endless War

จะเกิดอะไรขึ้นหากเกม TERA ได้กลายมาเป็นเกมสร้างเมืองบ้าง? เกมนี้คือคำตอบ โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถพัฒนาเมืองของเรา แล้วก็สามารถเอาไปสู้กับเมืองคนเล่นคนอื่นๆ ได้ และแน่นอน อีกฝ่ายก็สามารถมาทำลายเมืองเราได้เช่นกัน แถมทุกอย่างเกิดขึ้นแบบ REAL TIME 24 ชั่วโมงอีกด้วย

นอกจากการเล่นแบบสร้างเมืองแล้วยังมีการเล่นแบบตะลุยด่าน จัดทีม RPG อีกด้วย โดยศัตรูที่เราจะได้เจอก็จะเป็นบอสต่างๆ ที่ปกติหลายตัวปราบไม่ได้ง่ายๆ ในเกมภาคหลัก แต่ในภาคแยกนี้เล่นสู้ได้ง่ายๆ นอกจากนี้ยังทำภาพออกมาได้สวยสมกับเป็นเกมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังกราฟฟิกแบบในภาคเกมหลักอีกต่างหาก

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้คัดเลือกมานำเสนอให้ได้อ่านกัน และครบครันในความหลากหลายของเกม ซึ่งจะว่าไป ในอาทิตย์นี้ก็มีแนวเกมที่ไม่ซํ้ากันเลยมาให้คนเล่นได้เลือกเล่นจริงๆ ซึ่งก็ดี เพราะจะได้เห็นเกมใหม่ๆ ทำเกมแนวที่ไม่ซํ้ากับเกมคนอื่นบ้าง สนใจเกมไหนก็โหลดไปเล่นกันได้เลยนะครับ