(รีวิวเกมมือถือ) Rainbow Story เกม Side-Scrolling ภาพสุดน่ารักและมีออโต้

เกมนี้จริงๆ กำหนดการควรจะเปิดมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนแล้ว แต่ทว่าตัวเกมได้เลื่อนออกมาเปิดในช่วงนี้แทน โดยตัวเกมนั้นได้นำเสนอระบบการเล่นแบบ Side-Scrolling ในรูปแบบภาพสุดน่ารัก ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยครับ

ตัวเกม Rainbow Story นั้นไม่ได้เกี่ยวอะไรกับสายรุ้ง แต่เป็นโลกแฟนตาซีที่ตัวแทนผู้กล้าได้ต่อกรกับจอมมาร เรื่องราวในเกมนั้นจะเกิดขึ้นในช่วงนั้นพอดีที่เราเป็นหนึ่งในนักผจญภัยที่มีแววว่าจะไปตบกับจอมมารร่วมกับผู้กล้าได้ จึงได้เริ่มเดินทางออกสำรวจในที่ต่างๆ

ระบบการเล่นของเกมนี้่จะเป็นเกมแนว Side-Scrolling ในรูปแบบภาพ 2D ที่คนเล่นจะสามารถขึ้นและลงตามฉากได้ สามารถกดกระโดดเพื่อหลบได้ เอาจริงๆ แล้วระบบการเล่นก็คล้ายๆ กับเกมชื่อดังเกมหนึ่งอยู่ แต่ตัวเกมนั้นจะเสนอความเป็นเกมแอ็คชั่นอยู่นิดหน่อย

การโจมตีและการหลบอีกฝ่ายทำได้ไม่ยาก แค่ใช้สกิลแล้วให้โดนศัตรูก็พอแล้ว และคนเล่นก็มีอิสระในการกระโดดหลบสกิลของศัตรูและขยับไปทางไหนก็ได้อยู่ ทำให้การเล่นมือของเกมนี้ทำออกมาได้สนุก แต่ถ้าหากไม่อยากเล่นมือ เกมก็มีระบบออโต้มาให้

ตัวเกมนั้นจะมีแบ่งโซนพื้่นที่เมืองกับพื้นที่เก็บเลเวล แต่เกมนี้จะเป็นเกมเล่นตามเควสต์มากกว่า คนเล่นจะสามารถเจอกับคนเล่นคนอื่นพร้อมกันได้จึงสามารถตั้งปาร์ตี้และเล่นร่วมกันได้ ทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถเจอกับคนเล่นคนอื่นได้ไม่ยาก

นอกจากการเล่นในพื้นที่เกมปกติแล้ว เกมยังมีโหมดท้าทายสนุกๆ ให้เล่น อย่างเช่นโหมดสู้กับบอสที่จะสามารถสู้กับบอสเพื่อรับของมาได้, โหมดตะลุยดันเจี้ยนที่คนเล่นจะสามารถเข้าไปฟาร์มของและตัวละครได้ด้วย เกมออกแบบมาให้สามารถเข้าถึงได้โดยการเข้าที่เมนูของเกม

ทางด้านการอัพเกรดตัวละครก็เช่นกัน แม้ว่าเกมนี้จะสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ โดยที่คนเล่นไม่ต้องวิ่งไปๆ กลับๆ เมืองให้เสียเวลา แต่เกมจะเน้นให้ไปหาของก่อนถึงจะกดอัพได้ เกมจึงไม่ได้มีระบบอำนวยความสะดวกทุกอย่าง ซึ่งจะทำให้เกมไม่ค่อยน่าเบื่อ

โดยรวมแล้วเป็นอีกเกมที่ทำออกมาได้ เล่นได้สนุกทั้งการเล่นแบบมือและแบบออโต้ อีกทั้งการนำเสนอรูปแบบการเลน Side-Scrolling ในภาพ 2D น่ารักๆ ที่นานๆ ทีจะมีเกมแบบนี้มา ทำให้เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้เล่นกันโดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์นี้่ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนว Side-Scrolling มุมมอง 2D
  • เล่นได้สนุกทั้งการเล่นเองและออโต้
  • มีดันเจี้ยนและบอสให้ท้าทาย
  • เกมเป็นลักษณะเล่นตามเควสต์ไปเรื่อยๆ
  • พบเจอคนเล่นคนอื่นได้แบบ REAL TIME

สำหรับเกม Rainbow Story เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ